Chủ đề tương tự
RE: Cap dầu chuẩn bị ra mắt liệu còn ý nghĩa ??..
Em thấy vẫn còn cửa sống đó bác. Máy dầu tiêu thụ ít nhiên liệu hơn, máy xăng ăn 10 thì dầu khỏang 7-8 thôi. Máy dầu tuy có công suất không cao nhưng mô men xoắn là vô địch, điều đó khiến xe chạy nhẹ nhàng hơn nhiều! GM bán được hay không còn tùy thuộc vào khách hàng nữa.
Em thấy vẫn còn cửa sống đó bác. Máy dầu tiêu thụ ít nhiên liệu hơn, máy xăng ăn 10 thì dầu khỏang 7-8 thôi. Máy dầu tuy có công suất không cao nhưng mô men xoắn là vô địch, điều đó khiến xe chạy nhẹ nhàng hơn nhiều! GM bán được hay không còn tùy thuộc vào khách hàng nữa.
RE: Cap dầu chuẩn bị ra mắt liệu còn ý nghĩa ??..
Nhưng đi máy xăng >> máy bốc hơn, chạy êm hơn ... mà giá xăng và dầu bằng nhau thì rất ít người mua máy dầu bác ạ.
[8D]
Trích đoạn: silver_ghost
Em thấy vẫn còn cửa sống đó bác. Máy dầu tiêu thụ ít nhiên liệu hơn, máy xăng ăn 10 thì dầu khỏang 7-8 thôi. Máy dầu tuy có công suất không cao nhưng mô men xoắn là vô địch, điều đó khiến xe chạy nhẹ nhàng hơn nhiều! GM bán được hay không còn tùy thuộc vào khách hàng nữa.
Nhưng đi máy xăng >> máy bốc hơn, chạy êm hơn ... mà giá xăng và dầu bằng nhau thì rất ít người mua máy dầu bác ạ.
[8D]
RE: Cap dầu chuẩn bị ra mắt liệu còn ý nghĩa ??..
Em tính sơ sơ thế này nhé. cứ 100km thì máy dầu lợi hơn 3 lít, tương đương 14500 x 3= 44k gần bằng 3USD, vậy là sau 10000km thì lợi được 300$. Cứ thế tính lên thì máy dầu kinh tế hơn nhiều bác ạ, còn cảm giác lái thì em nghĩ không thua kém bao nhiêu đâu, như bác Xich_Lo nói thì ở Châu Âu người ta toàn dùng xe máy dầu nữa đó bác. À, với lại hình như là máy dầu ít ô nhiễm môi trường hơn nữa đó bác ợ. Có lẽ ở VN chưa nghĩ đến mối trường là gì nhưng về lâu dài cũng phải nghĩ đến, bắt đầu áp dụng EURO II rồi mà...
Em tính sơ sơ thế này nhé. cứ 100km thì máy dầu lợi hơn 3 lít, tương đương 14500 x 3= 44k gần bằng 3USD, vậy là sau 10000km thì lợi được 300$. Cứ thế tính lên thì máy dầu kinh tế hơn nhiều bác ạ, còn cảm giác lái thì em nghĩ không thua kém bao nhiêu đâu, như bác Xich_Lo nói thì ở Châu Âu người ta toàn dùng xe máy dầu nữa đó bác. À, với lại hình như là máy dầu ít ô nhiễm môi trường hơn nữa đó bác ợ. Có lẽ ở VN chưa nghĩ đến mối trường là gì nhưng về lâu dài cũng phải nghĩ đến, bắt đầu áp dụng EURO II rồi mà...
RE: Cap dầu chuẩn bị ra mắt liệu còn ý nghĩa ??..
Tại mấy bác đi máy xăng quen rồi nên thấy thế, máy dầu tiết kiệm hơn nhiều máy xăng bác ạ. Hơn nữa máy dầu chạy rất lì, không bao giờ biết róc máy là gì mà càng chạy càng thấy phê. Em nghĩ cầm lái con máy dầu nào cỡ 200 HP chắc phê lắm
Tại mấy bác đi máy xăng quen rồi nên thấy thế, máy dầu tiết kiệm hơn nhiều máy xăng bác ạ. Hơn nữa máy dầu chạy rất lì, không bao giờ biết róc máy là gì mà càng chạy càng thấy phê. Em nghĩ cầm lái con máy dầu nào cỡ 200 HP chắc phê lắm
RE: Cap dầu chuẩn bị ra mắt liệu còn ý nghĩa ??..
Nhưng khi bác chạy đường trường, freeway như nước ngoài chẳng hạn, thì máy xăng lại phát huy ưu điểm về performance ở vòng tua máy cao hơn hẳn so với máy dầu.
Ở vn máy dầu mới phát huy được cái hay của nó bác ợ, vì đuờng chật kẹt xe nên phải thắng và đạp ga thường xuyên ở vòng tua tương đối thấp (2500 vòng phút, vì đường đang tắt mà ) mà ở vòng tua đó thì máy dầu cho bác công suất và momnent xoắn cực đại rồi trong khi máy xăng thì chỉ khoảng 75% công suất và moment xoắn cực đai đạt được thôi ( mà ngay cả khi moment xoắn máy xăng đạt cực đại thì vẩn thấp hơn moment xoắn cực đại của xe máy dầu) => xe máy xăng không vọt bằng xe máy dầu khi đi trong phố.Trích đoạn: Kleeman
nhưng chạy đường VN máy dầu ko phát huy đc cái hay của nó, nếu các bác ở nc ngoài, hay chạy highway thì máy dầu mới phù hợp
Nhưng khi bác chạy đường trường, freeway như nước ngoài chẳng hạn, thì máy xăng lại phát huy ưu điểm về performance ở vòng tua máy cao hơn hẳn so với máy dầu.