Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Cap Lt đề pa chậm

Hạng B1
18/4/14
54
53
18
Con Cap của em là chiếc đầu tiên nên các bác nào đi xe này cho em chút kinh nghiệm. Xe em khi dừng đèn đỏ đề pa lên rất chậm, có cảm giác bắt côn rất chậm khi vào số 2 (thường phải nửa hành trình) nên đề pa chậm và thường bị các xe khác như Inova qua mặt. Xe em đã thay nguyên bộ côn mới ở 65k. Vậybình thường hay có vấn đề gì không các bác?
Em cảm ơn.
 
Hạng C
20/1/11
682
420
63
Em thấy bình thường, CAP LT con nào cũng bị, chân ga độ trễ lớn chứ không phải côn bác ơi. Em thay côn mới rồi thấy cũng vậy. Có cách này đi mấy anh Innova, fortuner đề pa không kịp (nhưng hơi hao xăng tí) : bác vô số 1, dậm lên khoảng 2500~2800rpm, sau đó chuyển nhanh qua số 3, lên múc chỉ khoảng 55km/h sang số 5 luôn. lưu ý là bác đi dạng cắt gần hết côn thì dậm ga mồi rồi, đừng để dậm hết côn mới sang số rồi dậm ga thì nó giật tưng xe luôn (vì ga trễ lại lên đột ngột). Đi kiểu này lúc máu thôi bác nhé, ko thì chúc bác mau thay côn. :3dquaytay:
 
  • Like
Reactions: conectingpeople2011
Hạng B1
18/4/14
54
53
18
Em thấy bình thường, CAP LT con nào cũng bị, chân ga độ trễ lớn chứ không phải côn bác ơi. Em thay côn mới rồi thấy cũng vậy. Có cách này đi mấy anh Innova, fortuner đề pa không kịp (nhưng hơi hao xăng tí) : bác vô số 1, dậm lên khoảng 2500~2800rpm, sau đó chuyển nhanh qua số 3, lên múc chỉ khoảng 55km/h sang số 5 luôn. lưu ý là bác đi dạng cắt gần hết côn thì dậm ga mồi rồi, đừng để dậm hết côn mới sang số rồi dậm ga thì nó giật tưng xe luôn (vì ga trễ lại lên đột ngột). Đi kiểu này lúc máu thôi bác nhé, ko thì chúc bác mau thay côn. :3dquaytay:
Không phải vậy đâu bác, em cảm thấy côn bắt chậm rất rõ. Còn vụ chân ga có độ trễ thì em biết vì em toàn đạp lút ga nên hao xăng quá trời, ít nhất cũng 12,5l/100 :) Chắc phải thu xếp ghé gara xem thế nào.

Còn cách chạy kiểu đua xe bác hướng dẫn thì em thua, em nhát lắm...:eek:
 
Hạng C
20/1/11
682
420
63
Bác khám xong rồi báo anh em biết với nhá, có thêm kinh nghiệm. Cảm ơn bác.
 
Hạng C
30/5/07
501
68
28
53
cho Ỉn va Fortuner chạy trước đi bác , khi Cap bắt nhịp thì hai em kia bảo đảm ngửi khói :)
 
Hạng C
20/1/11
682
420
63
Em đua rồi, tăng tốc CAP cũ và Fortuner ngang nhau, em đạp lút ga thì 1 chít sau Fortuner cũng sát đít. Đi qua đoạn đường cua lớn tốc độ cao thì Fortuner không dám thôi.
 
Hạng B2
28/3/11
415
84
28
Bác chủ thớt nên hỏi thêm
có không vậy bác? cap của mình có 2.4 mà con Fortuner nó đến 2.7 lận đó
Bác hỏi thêm bác google nhé: dung tích xilanh ( hay còn gọi là "chấm" đó), chưa quyết định được tốc độ và độ vọt của xe.
Bác nên đọc thêm về moment xoắn Nm, HP (horse power: sức ngựa), loại động cơ 4 xi lanh ngang hay V6, V8..., turbo hay không turbo nữa, động lực học của xe ( bác thấy xe đua gầm thường thấp đó, gắn thêm body kit, đuôi cá...) và nhiều cái khác nữa (bác hỏi dân độ xe, biết liền).Những cái này mới quyết định được thằng nào hơn thằng nào.
Bác nhìn thử thông số sau nhé, từ mạnh đến yếu:
Thứ 1. Genesis coupe 2013: 260HP, 360Nm, 2000cc Turbo kép, hộp số tự động 8 cấp (nẫy chuyển số trên volang),4 xi lanh thẳng hàng (có loại động cơ V6, còn khỏe hơn nữa)
Thứ 2. Genesis coupe 2010: 207HP, 302Nm, 2000cc Turbo, hộp số tự động 5 cấp (nẫy chuyển số trên volang), 4 xi lanh thẳng hàng
Thứ 3a. Fortuner 2013: 158HP, 241Nm, 2700cc, hộp số tự động 4 cấp (nẫy chuyển số trên volang có không ta?hihi), 4 xi lanh thẳng hàng
Thứ 3a'. Captiva 2013: 165HP, 230Nm, 2400cc, hộp số tự động 6 cấp(nẫy chuyển số trên volang có không ta?hihi), 4 xi lanh thẳng hàng
Vậy là momen xoắn của Cap nhỏ hơn Fortuner, nên Cap "đề pa" sẽ yếu hơn Fortuner
Công suất của Cap lớn hơn Fortuner, nên tốc độ tối đa Cap sẽ lớn hơn Fortuner
Nói túm lại xe của e 2.0 đảm bảo nhanh hơn và vọt hơn 2.4 Cap và 2.7 Fortuner. Vì xe của e là Genesis coupe hihi.
 
Chỉnh sửa cuối: