Tập Lái
24/3/08
16
19
8
Sai Gon
Dây chuyền lắp ráp cho Wins hoàn toàn tự động , còn Cap ở VN thì các mối hàn bằng tay ko ah, sơn cũng như vậy luôn. Cùng 1 kiểu xe nhưng ráp ở nước ngoài bao giờ cũng tốt hơn các bác
tôi đã từng vào nhà máy lắp ráp cho hãng Mitsu ở bình dương rồi , lắp ráp toàn = tay , khi hàn xong 1 chiếc cabin và đẩy ra cuối chuyền thì có người KCS kiểm tra lại các mối hàn và độ khít của mối hàn cũng như cánh cửa nếu ko được thì sẽ tháo ra làm lại. chán lắm
 
Tập Lái
23/4/09
11
0
1
47
Hà Nội
em thì thấy các nước tiên tiến họ toàn thích hàng thủ công<tức là làm=tay như xe ở Việt Nam mình>hơn là làm=máy móc dây chuyền<như mấy bác xe nhập khẩu>ạ
em té
 
Hạng B2
27/4/09
177
0
0
36
Hai xe này, hai giá khác nhau - cho nên việc so sánh này là quá khập khiển.

Riệng cá nhân em nghĩ thì Santa Fe ở đẳng cấp khác so với CAP. Thử lấy anh Fortuner G và V ra so sánh, ngay cả bản thân GM Daewoo cũng nghĩ CAP Diesel tương đương Fortuner phiên bản G, còn Fortuner V (hàng liên doanh) thì Toy nghĩ chưa bằng Santa Fe (em so sánh về giá xe).
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
9/5/06
2.433
367
103
thôi các Bác ạh, dĩ hòa vi quý đi
em thấy có xe hay không thì cũng là thành viên OS mà. :D:D:D
 
npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.543
2.343
113
49
TP.HCM
Theo em thì không nên so sánh CAp dầu với SF, vì giá SF mắc thế thi CAP chơi sao lại, hihi...

CAP dầu so với Fortuner dầu cho nó hoành tráng bác ợ
 
Hạng B2
26/4/06
148
336
63
Đà Nẵng City
npt nói:
Theo em thì không nên so sánh CAp dầu với SF, vì giá SF mắc thế thi CAP chơi sao lại, hihi...

CAP dầu so với Fortuner dầu cho nó hoành tráng bác ợ

Fortunner ko có cửa đâu bác.hehehe.em đốc cho mấy bác tô zố tà nhảy vào luôn cho đủ bộ tam siêu đẳng:))
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
20/2/08
45
0
6
www.otosaigon.com
kể cả cap nhập như Houden thi cung ko so dc với STF vì tai Uc van re hon nhieu so voi STF nen ko the so sanh dc vi gi khac nhau nhieu qua
 
Tập Lái
10/7/09
6
11
3
Em xin phép nêu ý kiến ở góc độ 1 người tiêu dùng bình thường (không am hiểu lắm về xe) :
- Thứ nhất xét về khâu oai : theo em là gần như nhau. Hình thức bên ngoài đẹp gần như nhau, cùng là hàn xẻng như nhau, to gần như nhau, mức tiêu hao nhiên liệu diezen gần như nhau, mức độ sang trọng khi đi giao dịch làm ăn gần như nhau vì hai xe này chưa thể gọi là xe sang được.
- Về tiện nghi và trang thiết bị an toàn : rõ ràng là CAP không thể bằng SF đựợc.
- Về độ bền : cái này khó nói vì của bền tại người, với lại đã có bảo hiểm + Bảo hành lo rồi.
- Và điều quan trọng nhất - Tính kinh tế : SF 2010 ~ 53 000 $, CAP 33 700$ (full VAT) chênh nhau ~ 20 000 tính ra là 370 tr, nếu đem gởi ngân hàng 0.72 %/tháng thì mỗi tháng ta có 2.664 tr tiền lãi,
lấy 664 000 đ làm chi phí sửa chữa (coi như CAP hay hỏng vặt) thì 1 năm ta có thêm 24tr.
Giả sử sau 3 năm ta bán xe khi đó SF = 37k = 684.5tr (giả sử) CAP = 20k (cũng giả sử) + 370 tr + 72 Tr = 812 tr.
Rõ ràng CAP kinh tế hơn SF nhiều
- Đây chỉ là cái nhìn phiến diện mong các bác ném nhẹ tay!
 
Hạng D
31/10/08
1.288
6
38
phanbakien nói:
- Thứ nhất xét về khâu oai : theo em là gần như nhau. Hình thức bên ngoài đẹp gần như nhau, cùng là hàn xẻng như nhau, to gần như nhau, mức tiêu hao nhiên liệu diezen gần như nhau, mức độ sang trọng khi đi giao dịch làm ăn gần như nhau vì hai xe này chưa thể gọi là xe sang được.
- Về tiện nghi và trang thiết bị an toàn : rõ ràng là CAP không thể bằng SF đựợc.
- Về độ bền : cái này khó nói vì của bền tại người, với lại đã có bảo hiểm + Bảo hành lo rồi.
- Và điều quan trọng nhất - Tính kinh tế : SF 2010 ~ 53 000 $, CAP 33 700$ (full VAT) chênh nhau ~ 20 000 tính ra là 370 tr, nếu đem gởi ngân hàng 0.72 %/tháng thì mỗi tháng ta có 2.664 tr tiền lãi, lấy 664 000 đ làm chi phí sửa chữa (coi như CAP hay hỏng vặt) thì 1 năm ta có thêm 24tr.
Giả sử sau 3 năm ta bán xe khi đó SF = 37k = 684.5tr (giả sử) CAP = 20k (cũng giả sử) + 370 tr + 72 Tr = 812 tr.
Rõ ràng CAP kinh tế hơn SF nhiều
- Đây chỉ là cái nhìn phiến diện mong các bác ném nhẹ tay!

!!! mua xe cũng như cứoi vợ ,bác phải yêu thì mới cứoi đựoc,ko thể tính toán theo kiểu 1+1=2 đựoc , vì tình yêu mà theo kiểu toán học thì ko bền ,sớm muộn gì bác cũng lidị em nó để cuới em khác hoặc cho em nó đi ở để đáp ứng tính kinh tế .
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
3/9/08
4.595
48.636
113
Huyndai có một cái rất tự hào mà các hãng xe bình dân khác phải đáng sợ đó chính là công nghệ máy dầu của nó đấy. Huyndai Santafe là một điển hình. Máy dầu của nó còn êm hơn cả máy dầu Ford Everest.
- Theo em thì CAP máy dầu không đủ tư cách so với máy dầu của Santafe được.