Update 1 đoạn Thủy điện Đại Ninh - đầu Đèo Đại Ninh từ Lương Sơn lên Ninh Gia.
Dạo này trời mưa dầm lạnh mà bác tư vấn vô NASA là teo tờ him đấy, NASA nó thiết kế hở dưới chân tường, bữa em vô gió với mưa nó lùa cho run răng TT-TT
quang cảnh đẹp quáUpdate 1 đoạn Thủy điện Đại Ninh - đầu Đèo Đại Ninh từ Lương Sơn lên Ninh Gia.
Chào các bác,
Xin cập nhật cùng các bác đoạn QL28B từ QL1A đến QL20 (qua thủy điện Đại Ninh) mà em có dịp đi qua ngày 11/7. Từ QL1A đến chân đèo, đường rất ít ổ gà nhưng kg bằng phẳng nên chạy tốc độc cáo hơi sóc, em nghĩ tốc độ khoảng trên dưới 50Km/h thì OK. Đèo dốc, đường vừa đủ 2 xe đi ngược chiều nhau nên các bác chú ý, đường đèo OK, ít ổ gà nhưng gập cùi trỏ liên tục, đi khúc này chỉ có người nhà ngắm cảnh đẹp được thôi, tài xế kg có thời gian để ngắm. Đoạn hết đèo đến QL20 đường rộng, ít quanh co và cũng rất ít ổ gà. Nói chung đường đi tạm ổn. Ra QL 20 thì mất khoảng 10Km đường Đức Trọng đang làm nên đi hơi chậm. Tổng thời gian em đi từ Mũi Né đến Đức Trọng, sân bay Lien Khương mất khoảng 3h.
Cập nhật cùng các bác.
Xin cập nhật cùng các bác đoạn QL28B từ QL1A đến QL20 (qua thủy điện Đại Ninh) mà em có dịp đi qua ngày 11/7. Từ QL1A đến chân đèo, đường rất ít ổ gà nhưng kg bằng phẳng nên chạy tốc độc cáo hơi sóc, em nghĩ tốc độ khoảng trên dưới 50Km/h thì OK. Đèo dốc, đường vừa đủ 2 xe đi ngược chiều nhau nên các bác chú ý, đường đèo OK, ít ổ gà nhưng gập cùi trỏ liên tục, đi khúc này chỉ có người nhà ngắm cảnh đẹp được thôi, tài xế kg có thời gian để ngắm. Đoạn hết đèo đến QL20 đường rộng, ít quanh co và cũng rất ít ổ gà. Nói chung đường đi tạm ổn. Ra QL 20 thì mất khoảng 10Km đường Đức Trọng đang làm nên đi hơi chậm. Tổng thời gian em đi từ Mũi Né đến Đức Trọng, sân bay Lien Khương mất khoảng 3h.
Cập nhật cùng các bác.
Chủ nhật rồi, lần đầu em mới đổ đèo Đại Ninh về Lương Sơn. Đường tốt, vắng xe chỉ tầm 10 chiếc oto đi ngược chiều, một ít Tây Ba Lô và Moto PKL. Cùi chỏ nhiều, độ dốc cao, rộng chỉ vừa đủ cho 2 oto, vạch đường và gương lồi đầy đủ. Em chỉ dám đổ số 3 suốt. Mém ít là hốt một PLK lên đèo vượt ẩu chỗ cùi chỏ
đánh dấu lại.Đầu tháng 6/2016, em có chuyến lên và xuống Đà Lạt từ Phan Thiết. Em đi lên qua ngã Đại Ninh và xuống ở đèo Gia Bắc. Em cập nhật tình hình và cho ý kiến cá nhân của 2 đèo này:
- Ưu điểm: đường có nhiều cảnh hoang sơ, có khúc dân cư của người Dân Tộc bên phía Bình Thuận nuôi heo tộc. Phía bên Bình Thuận trước khi lên đèo đường rất tốt và đẹp. Hai bên là vạt rừng nhìn rất hùng vĩ.
- QL28 Gia Bắc: Đường đã được mở rộng, thảm nhựa 2 bên đường của mặt đường cũ, mỗi bên mở rộng ra chừng 80-100cm (gần 1 mét). Khúc đèo chính khoảng 10km chưa thảm nhựa, chỉ mới phủ đá dăm nhưng đã được xe lu ép phẳng nên đi ok (chỉ sợ bị chém vỏ xe, xe đi chung em đã bị ăn đá vào vỏ nhưng may nó dính luôn vào nên ko bị xì, về PT mới lấy ra và xìiiiiii)
- Khuyết điểm: đường nhỏ và xa hơn so với Đại Ninh, đường dẫn lên đèo và đèo tính ra phải 100km, nhiều cua cùi trỏ nên chạy rất mệt.
2. QL28b Đại Ninh: Đường rộng, tương đối thẳng và ít cua cùi trỏ hơn Gia Bắc nên dễ đi.
- Ưu điểm: dễ đi nên cũng an toàn, điểm nhấn của đèo này là hồ thủy điện Đại Ninh và nếu đi mùa này sẽ thấy hoa Đào núi đang nở rực bên phía địa phận Lâm Đồng. Ra tới QL 20 là Đức Trọng nên chỉ đi ít km là đến Lê Hồng Phong vào quán NASA* để nghỉ ngơi. Ít phải lưu thông trên QL20 đông đúc J
- Khuyết điểm: đường chỉ mới được vá nên tuy không còn ổ gà, ổ voi nhưng chạy không êm lắm. Đây cũng chẳng phải là khuyết điềm vì đường chạy rất ổn. Nhưng do chẳng nghỉ ra được chi tiết nào nên chỉ ghi ra vậy thôi J
- Quán café NASA: đến Đức Trọng, trên QL20 tìm đường Lê Hồng Phong và quẹo vào. Đi khoảng 200m nhìn bên Trái là quán NASA. Đây là quán café có bãi đỗ xe thoải mái, quán rộng rãi có 2 khu nhà hàng. Một mặn và một chay có mái che trong nhà kín, chính giữa là sân vườn. Ở khu sân vườn có nhà banh và cầu tuột cho trẻ em trên cỏ. Ăn trưa ở đây rất sạch sẽ, đồ uống cũng ok như café hay sinh tố. Và giá thì hợp lý nếu không muốn nói là rẻ J
Về 2 đường đèo kể trên, nếu chưa đi thì đi Gia Bắc 1 lần cho biết. Chứ từ PT qua ĐL hay ngược lại thì nên đi Đại Ninh vì dễ đi và mau tới nơi hơn.
cập nhật ngày 1/12/2016:
Từ chợ Lương Sơn vô QL28B: 4km- đá mi, 15km-kính thưa các loại ổ ( gà, voi thi thoảng ổ khủng long). k để ý dễ xụp, mà phi trên 40km/h, xe cỏ xụp chắc xong luôn quá. e đi có 40km/h mà phải thắng lết bánh 2 lần ( sẵn thử ABS luôn). và vẫn bị xụp nhẹ.
Đèo Lò Xo: nhiều cua cùi chỏ, ổ gà ngay cua, giữa dốc lên. đường vắng đi bò từ từ thì ok.
chống chỉ định: xe cỏ chân ngắn!
kết luận: đi xong rất xót xe, người ngồi sau rất mệt vì đường xóc.
Từ chợ Lương Sơn vô QL28B: 4km- đá mi, 15km-kính thưa các loại ổ ( gà, voi thi thoảng ổ khủng long). k để ý dễ xụp, mà phi trên 40km/h, xe cỏ xụp chắc xong luôn quá. e đi có 40km/h mà phải thắng lết bánh 2 lần ( sẵn thử ABS luôn). và vẫn bị xụp nhẹ.
Đèo Lò Xo: nhiều cua cùi chỏ, ổ gà ngay cua, giữa dốc lên. đường vắng đi bò từ từ thì ok.
chống chỉ định: xe cỏ chân ngắn!
kết luận: đi xong rất xót xe, người ngồi sau rất mệt vì đường xóc.
cập nhật ngày 1/12/2016:
Từ chợ Lương Sơn vô QL28B: 4km- đá mi, 15km-kính thưa các loại ổ ( gà, voi thi thoảng ổ khủng long). k để ý dễ xụp, mà phi trên 40km/h, xe cỏ xụp chắc xong luôn quá. e đi có 40km/h mà phải thắng lết bánh 2 lần ( sẵn thử ABS luôn). và vẫn bị xụp nhẹ.
Đèo Lò Xo: nhiều cua cùi chỏ, ổ gà ngay cua, giữa dốc lên. đường vắng đi bò từ từ thì ok.
chống chỉ định: xe cỏ chân ngắn!
kết luận: đi xong rất xót xe, người ngồi sau rất mệt vì đường xóc.
Em đi cả 2 đèo cho 2 chiều đi về PT-ĐL hồi tháng 7/16
- QL28 (Gia Bắc) : đường tốt, đã mở rộng thêm 2 bên, giữa đèo có khoảng 5km chỉ trải đá mi (cấp phối)
- QL28b (Đại Ninh - Lò Xo) : đường tốt, được dậm vá .. chỉ có 1 đoạn bên đường dẫn phía Bình Thuận là hơi xần xần (dằn)... Còn lại đa số là ổn.... Cuối đường, bên phía Lâm Đồng đang thảm nhựa...
Thế mà chỉ 4 tháng sau, bác samuraijack đi và báo lại đường 28b đã hỏng... Chắc xe khách đi MN-ĐL làm hỏng đường rồi, vì đường này tiện cho tuyến MN-ĐL nên xe khách 50N đi nhiều
Gửi bác clip QL28b (Đại Ninh - Lò Xo)Em đi cả 2 đèo cho 2 chiều đi về PT-ĐL hồi tháng 7/16
- QL28 (Gia Bắc) : đường tốt, đã mở rộng thêm 2 bên, giữa đèo có khoảng 5km chỉ trải đá mi (cấp phối)
- QL28b (Đại Ninh - Lò Xo) : đường tốt, được dậm vá .. chỉ có 1 đoạn bên đường dẫn phía Bình Thuận là hơi xần xần (dằn)... Còn lại đa số là ổn.... Cuối đường, bên phía Lâm Đồng đang thảm nhựa...
Thế mà chỉ 4 tháng sau, bác samuraijack đi và báo lại đường 28b đã hỏng... Chắc xe khách đi MN-ĐL làm hỏng đường rồi, vì đường này tiện cho tuyến MN-ĐL nên xe khách 50N đi nhiều
[tube]https://youtu.be/3ZfqXhRLoIY[/tube]