hungrau và hungtadico có liên quan gì không bác?Chắc bạn của hungrau
Hungrau là học thầy, còn em là mua bằng nên cãi thày.hungrau và hungtadico có liên quan gì không bác?
Trước QC 41 có TCN 22.Khà khà, các bác à, vì QC 41 ra đời năm 2012, nên những ai học lấy bằng trước 2012 thì sẽ ko biết QC 41 là gì, sẽ ko hiểu tại sao cứ "cấm rẽ trái là cấm quay đầu" theo kiểu truyền miệng như bí kíp võ công hay như câu ca dao thuộc lòng.
Nếu như trường có dạy QC 41, thì sau 2102 ai học sẽ biết hoặc ai chịu khó cập nhật kiến thức thì sẽ biết.
THIỆN TAI, THIỆN TAI.
Trong TCN 22 này vẫn khẳng định như vậy bác ạ.
22TCN 237-01 Điều lệ báo hiệu đường bộ
3. Biển số 103a "Cấm ôtô". Biển số 103b và 103c " Cấm ôtô rẽ phải" và "Cấm ôtô rẽ trái".
[BCOLOR=#ff0000]Để báo đường cấm[/BCOLOR] tất cả các loại xe cơ giới kể cả môtô 3 bánh có thùng rẽ phải hay rẽ trái, trừ môtô hai bánh, xe gắn máy và các xe được ưu tiên theo luật lệ nhà nước quy định, phải đặt biển số 103b " Cấm ôtô rẽ phải" hay biển số 103c "Cấm ôtô rẽ trái".
23. Biển số 123a "Cấm rẽ trái" - Biển số 123b "Cấm rẽ phải"
a) [BCOLOR=#ff0000]Để báo cấm rẽ trái[/BCOLOR] hoặc phải (theo h−ớng mũi tên chỉ) ở những chỗ đ−ờng giao nhau, phải đặt biển số 123a "Cấm rẽ trái" hoặc biển số 123b "Cấm rẽ phải"
b) Biển có hiệu lực cấm các loại xe (cơ giới và thô sơ) trừ các xe đ−ợc −u tiên theo luật lệ nhà n−ớc quy định rẽ sang phía trái hoặc phải.
[BCOLOR=#ff0000]Nếu đa đặt biển cấm rẽ trái thì các loại xe (cơ giới và thô sơ) cũng không được phép quay đầu xe[/BCOLOR]
QCVN 41 :2012/BGTVT
B.3 Biển số 103a "Cấm ôtô ", Biển số 103b và 103c " Cấm ôtô rẽ phải" và
"Cấm ôtô rẽ trái"
b) Để báo đường cấm tất cả các loại xe cơ giới kể cả môtô 3 bánh có thùng rẽ
phải hay rẽ trái, trừ môtô hai bánh, xe gắn máy và các xe được ưu tiên theo quy định, phải đặt biển số 103b "Cấm ôtô rẽ phải" hay biển số 103c "Cấm ôtô rẽ trái".
B.23 Biển số 123a "Cấm rẽ trái" và Biển số 123b "Cấm rẽ phải"
a) Để báo cấm rẽ trái hoặc phải (theo hướng mũi tên chỉ) ở những vị trí đường
giao nhau, phải đặt biển số 123a "Cấm rẽ trái" hoặc biển số 123b "Cấm rẽ phải"
b) Biển có hiệu lực cấm các loại xe (cơ giới và thô sơ) rẽ sang phía trái hoặc
phải trừ các xe được ưu tiên theo quy định.
[BCOLOR=#ff0000] Nếu đã đặt biển cấm rẽ trái thì các loại xe (cơ giới và thô sơ) cũng không được[/BCOLOR]
[BCOLOR=#ff0000] phép quay đầu xe.[/BCOLOR]
Thank bác!Trước QC 41 có TCN 22.
Trong TCN 22 này vẫn khẳng định như vậy bác ạ.
22TCN 237-01 Điều lệ báo hiệu đường bộ
3. Biển số 103a "Cấm ôtô". Biển số 103b và 103c " Cấm ôtô rẽ phải" và "Cấm ôtô rẽ trái".
[BCOLOR=#ff0000]Để báo đường cấm[/BCOLOR] tất cả các loại xe cơ giới kể cả môtô 3 bánh có thùng rẽ phải hay rẽ trái, trừ môtô hai bánh, xe gắn máy và các xe được ưu tiên theo luật lệ nhà nước quy định, phải đặt biển số 103b " Cấm ôtô rẽ phải" hay biển số 103c "Cấm ôtô rẽ trái".
23. Biển số 123a "Cấm rẽ trái" - Biển số 123b "Cấm rẽ phải"
a) [BCOLOR=#ff0000]Để báo cấm rẽ trái[/BCOLOR] hoặc phải (theo h−ớng mũi tên chỉ) ở những chỗ đ−ờng giao nhau, phải đặt biển số 123a "Cấm rẽ trái" hoặc biển số 123b "Cấm rẽ phải"
b) Biển có hiệu lực cấm các loại xe (cơ giới và thô sơ) trừ các xe đ−ợc −u tiên theo luật lệ nhà n−ớc quy định rẽ sang phía trái hoặc phải.
[BCOLOR=#ff0000]Nếu đa đặt biển cấm rẽ trái thì các loại xe (cơ giới và thô sơ) cũng không được phép quay đầu xe[/BCOLOR]
QCVN 41 :2012/BGTVT
B.3 Biển số 103a "Cấm ôtô ", Biển số 103b và 103c " Cấm ôtô rẽ phải" và
"Cấm ôtô rẽ trái"
b) Để báo đường cấm tất cả các loại xe cơ giới kể cả môtô 3 bánh có thùng rẽ
phải hay rẽ trái, trừ môtô hai bánh, xe gắn máy và các xe được ưu tiên theo quy định, phải đặt biển số 103b "Cấm ôtô rẽ phải" hay biển số 103c "Cấm ôtô rẽ trái".
B.23 Biển số 123a "Cấm rẽ trái" và Biển số 123b "Cấm rẽ phải"
a) Để báo cấm rẽ trái hoặc phải (theo hướng mũi tên chỉ) ở những vị trí đường
giao nhau, phải đặt biển số 123a "Cấm rẽ trái" hoặc biển số 123b "Cấm rẽ phải"
b) Biển có hiệu lực cấm các loại xe (cơ giới và thô sơ) rẽ sang phía trái hoặc
phải trừ các xe được ưu tiên theo quy định.
[BCOLOR=#ff0000] Nếu đã đặt biển cấm rẽ trái thì các loại xe (cơ giới và thô sơ) cũng không được[/BCOLOR]
[BCOLOR=#ff0000] phép quay đầu xe.[/BCOLOR]
Thế lúc trước TCN có giải thích vì sao cấm rẽ trái là cấm luôn quay đầu ko bác?? Tìm hiểu ở đâu để biết lý do không được quay đầu này?
Ngày xưa em học HG, thầy bảo cấm rẽ trái là cấm quay đầu, vì muốn quay đầu thì phải rẽ trái trước.
Cái này cũng là suy luận, chẳng biết đâu là đúng.
Nhưng mà em nghe theo lời thầy cho chắc ăn, để khỏi tốn thời gian nói chuyện với xxx.
Cái này cũng là suy luận, chẳng biết đâu là đúng.
Nhưng mà em nghe theo lời thầy cho chắc ăn, để khỏi tốn thời gian nói chuyện với xxx.
Thank bác!
Thế lúc trước TCN có giải thích vì sao cấm rẽ trái là cấm luôn quay đầu ko bác?? Tìm hiểu ở đâu để biết lý do không được quay đầu này?
Thank bác!
Thế lúc trước TCN có giải thích vì sao cấm rẽ trái là cấm luôn quay đầu ko bác?? Tìm hiểu ở đâu để biết lý do không được quay đầu này?
Theo mình thì chắc là từ các lò dạy lái xe và các hướng dẫn "mẹo" để thi Lý thuyết, các bác tham khảo thấy các mẹo luôn nhắc đến cấm rẽ trái là cấm quay đầu, cấm quay đầu không cấm rẽ trái cho biển 123a, 124a, (phần tô đậm màu đỏ), nhưng do cả thầy và trò đều không được "mẹo" nhắc đến biển 103c nên cứ đinh ninh chân lý cấm rẽ trái là cấm quay đầu..., mà không biết đến biển 103c không cấm.
Trước đây khi học để thi lý thuyết mình cũng được thầy dạy mẹo như vậy và đã từng thấm nhuần chân lý này, chỉ khi tham gia otosaigon và bắt đầu nghiên cứu Luật, qui chuẩn, Nghị định....thì mới sáng mắt ra là "thầy" dạy chưa chắc đúng và đủ.
Một số quan chức cũng chưa nghiên cứu kỹ Qui chuẩn nên đã nhầm lẩn và trả lời không chính xác trên các trang web....
Ngay cả nhiều CSGT cũng còn nhầm lẩn nên bắt sai khi gặp biển 103c này, ngoại trừ số xxx biết nhưng cố tình kiếm bánh mì.
Qua thớt này chắn chắn là có thêm nhiều OSER ngộ ra và mạnh dạn quay đầu khi gặp 103c, tuy nhiên cũng nên lưu ý tình hình giao thông ngay giao lộ lúc đó có thông thoáng để quay đầu hay không.
http://daotaobanglaixe.com/bang-cham-diem-10-bai-thi-bang-lai-xe-oto-b2-c-d-e-f-fc-bid126.html
.................................................
PHẦN 2: Mẹo thi lý thuyết.
A. Chú ý:
1. Phân biệt:
Bộ GTVT
+ Tải trọng, khổ giới hạn của đường bộ.
+ Siêu trường siêu trọng
Chính phủ
+ Dùng xe vận tải chở hàng hóa để chở người
+ Quy định và cấp giấy phép danh mục hàng nguy hiểm
UBND Cấp tỉnh:
+ Quy định đường cấm, đg 1 chiều, cấm dừng, cấm đỗ…
Cơ quan quản lý GT có thẩm quyền:
Cấp giấy phép cho xe chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn của đường bộ
2. Tốc độ (km/h): chú ý các từ:
- Trong khu vực đông dân cư:
+ Trên (40)
+ Đến (50)
- Ngoài khu vực đông dân cư:
+ Xe gắn máy: 50 km/h
+ Xe môtô: 60 km/h
+ Trên: 70 km/h
+ Đến: 30 km/h
3. Vòng xuyến:
+ Quyền ưu tiên bên trái, phía trong.
4. Còi:
+ Không dùng còi từ 22h đến 5h sáng.
+ Không nhỏ hơn 65 dB(A) và không lớn hơn 116 dB(A)
5. Độ rơ vành tay lái:
- Xe con: 10 độ
- Xe khách: 20 độ
- Xe tải: 25 độ
6. Thể tích:
- VC: 1
- VH: 2
- VS: 3
7. Nghiệp vụ vận tải:
- Chống mưa: 3
- Nghiệp vụ còn lại: 2
8. Phần trả lời đúng (đã sắp thứ tự ưu tiên):
- Tất cả
- Tuyệt đối cấm, tuyệt đối không
- Cấm
- Bắt buộc
- Cả hai, cả ba
- Không
- Câu dài nhất
Với dạng câu hỏi lý thuyết, cứ hễ nhìn thấy ý cuối là: “Tất cả các ý trên”, “Tất cả các quy định trên” “Tất cả các trường hợp trên”, đánh luôn vào khỏi phải suy nghĩ đảm bảo đúng.
9. Chú ý, đề thi hay bẫy ở những chỗ hết sức “vớ vẩn”, như kiểu, ý 1: Biển 2, ý 2: Biển 3, ý 3: Biển 1, nhưng hấp tấp không chú ý là mất điểm.
10. Cứ gặp câu hỏi cách đường ray bao nhiêu, thì là 5 mét.
11. Hễ gặp nồng độ cồn, thì là 40 và 80 hay nhớ luôn là 4 và 8. Khí thở loãng hơn là 4, máu thì đặc hơn, chắc chắn là 8. Do vậy 40 trên khí thở, 80 trên máu.
12. Khoảng cách an toàn với xe đang chạy phía trước: thì lấy tốc độ lưu hành lớn nhất trừ đi 30 (ví dụ: 100 km/h đến 120 km/h thì lấy 120 – 30 = 90m).
13. Cắt ngang đoàn xe, đoàn người đi lại có tổ chức, bao gồm cả đoàn xe tang: cấm chỉ, do vậy cứ hễ gặp đoàn người đoàn xe là ôtômatích không có cắt ngang qua.
14. Những câu ngoại lệ:
* Những câu sau chọn là 1:
- Khái niệm “Phần đường xe chạy”
- Khái niệm “Đường cao tốc”
- Điều khiển xe ra khỏi đường cao tốc
- Nêu công dụng của hộp số.
- Nêu yêu cầu của hệ thống lái
- Phương pháp khắc phục các giclơ
- Hệ thống cung cấp nhiên liệu động cơ xăng
- Câu hỏi khoảng cách về mét
* Những câu sau chọn là 2:
- Xăng không đưa được vào buồng phao của bộ chế hòa khí
- Nêu công dụng của cơ cấu trục khuỷu
- Câu hỏi về tuổi
* Những câu ngoại lệ còn lại:
- Xe sau xin vượt: 3
- Điều khiển xe tăng số: 1
- Điều khiển xe giảm số: 2
- Đánh lửa sớm: 1
- Đánh lửa muộn: 2
- Thế nào là động cơ 2 kì: 1
- Thế nào là động cơ 4 kì: 2
- Khi qua nơi giao nhau xe chữa cháy được ưu tiên đi trước
- Đư ờng sắt giao với đường bộ: quyền ưu tiên thuộc đường sắt
- Khi chở hàng quí hiếm đòi hỏi phải có người áp tải
- Khi 2 xe kéo nhau mà thắng của xe được kéo mất hiệu lực thì ta phải dùng thanh nối cứng để kéo.
- Những xe ưu tiên theo luật định được chạy quá tốc độ ghi trên biển
- Nồng độ cồn trong máu cấm v ượt quá 80mg/1ml máu
- Nồng độ cồn trong khí thở cấm vượt quá 40mg/1lít khí thở.
15. Giải sa hình:
* Thứ tự ưu tiên các loại xe :
- Xe đi lố trong ngả 3, 4.
- Xe chữa cháy.
- Xe công an, quân sự.
- Xe cứu thưong.
- Xe thuộc đèn xanh.
- Xe thuộc đèn phụ.
- Xe thuộc đường chính: xét biển báo
- Đường đồng qưyền, đồng cấp.
o Ưu tiên bên phải trống.
o Rẽ phải.
o Đi thẳng.
o Rẽ trái.
* Vạch kẻ đường:
- Vạch liên tục: không được quyền lấn vạch để vượt.
- Vạch đứt khúc: được quyền lấn vạch để vượt.
16. Biển báo: 5 loại
a. Biển báo cấm:
- Biển 115 – 118: xe ưu tiên theo luật định cũng không được phép vào.
- Biển 119 – 120: xe chở hàng vượt quá phía trước và phía sau thùng xe mỗi phía 100% chiều dài toàn bộ xe mặc dù tổng chiều dài cả xe và hàng nhỏ hơn trị số ghi trên biển cũng không được phép vào.
- Biển 112 (stop): khi gặp biển này tất cả các loại xe đều phải dừng lại kể cả xe ưu tiên theo luật định.
- Biển 123a: cấm rẽ trái à cấm luôn quay đầu.
- Biển 124a: cấm quay đầu nhưng được phép rẽ trái.
- Biển 125: cấm vượt (cấm xe con, xe khách, xe tải vượt).
- Biển 126: cấm tải vượt ( xe con, xe khách được vượt).
* Thứ tự các loại xe:
Xe máy < môtô < xe con = xe lam = xe 3 bánh < xe khách < xe tải < xe máy kéo < sơmirơmoóc < xe kéo moóc (cấm ở đâu là cấm từ đó trở đi không được vào).
b. Biển báo nguy hiểm:
- Biển 204: phía trước là đường hai chiều.
- Biển 234: phía trước giao nhau với đường hai chiều.
- Biển 208: giao nhau với đường ưu tiên ( xe trên đường này nhường đường cho xe đi trên đường ưu tiên).
- Biển 207: giao nhau với đường không ưu tiên ( xe trên đường này được quyền ưu tiên qua nơi giao nhau).
- Biển 224: người đi bộ cắt ngang, xe phải giảm tốc độ nhường đường cho người đi bộ.
c. Biển chỉ dẫn:
- Biển 401: bắt đầu đường ưu tiên ( xe trên đường này được quyền ưu tiên qua nơi giao nhau).
- Biển 410: biển chỉ dẫn khu vực quay xe , không được phép rẽ trái.
- Biển 411: hướng đi của mỗi làn xe theo vạch kẻ đường.
d. Biển hiệu lệnh:
- Biển 301b,c,i: qui định đặt sau ngã 3, 4. Phạm vi tác dụng của biển là trước mặt biển.
- Biển 301a,d,e,f,h: qui định đặt trước ngã 3, 4. Phạm vi tác dụng của nó là sau mặt biển.
- Riêng 301h: ngoài 2 hướng bắt buộc phải theo là đi thẳng và rẽ trái còn được phép quay đầu đi theo hướng ngược lại.
e. Biển phụ:
- Đi kèm với biển chính để thuyết minh và bổ sung cho biển chính.
- Trừ biển 509a, b không phải là biển phụ mà là chỗ đường bộ giao với đường sắt không có rào chắn.
CHÚ Ý THÊM:
1. Biển cấm xe kéo moóc (biển 108) không cấm sơmi rơmoóc, khi gặp
2. Biển cấm rẽ trái (Biển 123a), cấm luôn cả quay đầu, trong khi đó biển 124a, cấm quay đầu nhưng không cấm rẽ trái.
3. Nhường đường cho xe bên trái chạy trong vòng xuyến (Biển 303, nơi giao nhau chạy theo vòng xuyến)
4. Biển 439 “tốc độ cho phép trên đường cao tốc”, duy nhất chỉ có một câu đề cập đến nó là câu 248, đánh vào ý 4 là đúng.
5. Biển cho phép quay đầu 409 và 410, chỉ cho quay đầu mà cấm rẽ trái, chú ý ở các câu 188, 189.
Vậy sao khi cấm quay đầu lại không cấm rẽ trái luôn. Nếu hiểu là muốn quay đầu phải rẽ trái trước. Tôi sợ nhất là suy luận và loogic luật là luật phải theo từng câu từng chữ mà hiểu. Nếu từ ngữ không rõ phải có thông tư diễn dải hướng dẫn cụ thể cách thực hiệnNgày xưa em học HG, thầy bảo cấm rẽ trái là cấm quay đầu, vì muốn quay đầu thì phải rẽ trái trước.
Cái này cũng là suy luận, chẳng biết đâu là đúng.
Nhưng mà em nghe theo lời thầy cho chắc ăn, để khỏi tốn thời gian nói chuyện với xxx.