Vãi anh. Anh ko đọc còm các trang trước à?Biển này thì không quay đầu được đâu ạ, vì đã cấm rẽ trái rồi thì bất kể hành vi nào đánh lái sang trái đều vi phạm ạ, ta chỉ có thể đi thẳng và rẽ phải. Tương tự ngược lại với biển cấm rẻ phải
http://0462d9cd230c4d7ef8668237c9e9...com/host/0BzpwzkBlsrgzMnhPOHVLNkt2NjQ/419.jpg
Câu 419 3
http://www.trungtamthanhcong.vn/index.php?option=com_content&view=article&id=64&Itemid=42
- Biển số 103c "Cấm ôtô rẽ trái"
Nếu đã đặt biển "cấm ôtô rẽ trái" thì xe ôtô cũng không được phép quay đầu xe.
Câu 419 3
http://www.trungtamthanhcong.vn/index.php?option=com_content&view=article&id=64&Itemid=42
- Biển số 103c "Cấm ôtô rẽ trái"
Nếu đã đặt biển "cấm ôtô rẽ trái" thì xe ôtô cũng không được phép quay đầu xe.
Chỉnh sửa cuối:
http://trongngay.net/link/url.php?u...re-trai-la-hai-hanh-vi-khac-nhau-3106132.html
Người Mỹ quy định thế nào về 'rẽ trái' và 'quay đầu xe'?
Người Mỹ sinh ra biển báo mã R3-18 vừa cấm rẽ trái vừa cấm quay đầu, rất dễ hiểu.
Cuộc tranh cãi về biển báo 103c "cấm ôtô rẽ trái" có đồng thời cấm ôtô quay đầu hay không gần như chưa có điểm dừng. Mỗi bên đều có những lý luận của riêng mình.
Tôi tìm được hệ thống biển báo bên Mỹ thì thấy có cái R3-18 cấm rẽ trái và quay đầu như sau:
[xtable=bcenter|border:0|cellpadding:3|cellspacing:0]
{tbody}
{tr}
{td}
{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Rất đơn giản, dễ hiểu. Và cũng qua đây để thấy người Mỹ coi rẽ trái và quay đầu là hai hành vi khác nhau. Không có suy luận rằng "quay đầu thì trước tiên phải rẽ trái" như phần lớn lái xe ở Việt Nam.
Với tuy duy sử dụng xe hơi hàng trăm năm và hệ thống giao thông hiện đại bậc nhất thế giới, chúng ta cần phải học hỏi để không xảy ra chuyện suy diễn biển báo như Việt Nam hiện nay.
Nếu không có dòng mô tả "cấm quay đầu" ghi thêm vào 123a, mà sinh ra hẳn một biển mới như thế này thì có phải rõ ràng, mạch lạc hơn hay không?
Đông Nguyễn
Người Mỹ quy định thế nào về 'rẽ trái' và 'quay đầu xe'?
Người Mỹ sinh ra biển báo mã R3-18 vừa cấm rẽ trái vừa cấm quay đầu, rất dễ hiểu.
Cuộc tranh cãi về biển báo 103c "cấm ôtô rẽ trái" có đồng thời cấm ôtô quay đầu hay không gần như chưa có điểm dừng. Mỗi bên đều có những lý luận của riêng mình.
Tôi tìm được hệ thống biển báo bên Mỹ thì thấy có cái R3-18 cấm rẽ trái và quay đầu như sau:
[xtable=bcenter|border:0|cellpadding:3|cellspacing:0]
{tbody}
{tr}
{td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Rất đơn giản, dễ hiểu. Và cũng qua đây để thấy người Mỹ coi rẽ trái và quay đầu là hai hành vi khác nhau. Không có suy luận rằng "quay đầu thì trước tiên phải rẽ trái" như phần lớn lái xe ở Việt Nam.
Với tuy duy sử dụng xe hơi hàng trăm năm và hệ thống giao thông hiện đại bậc nhất thế giới, chúng ta cần phải học hỏi để không xảy ra chuyện suy diễn biển báo như Việt Nam hiện nay.
Nếu không có dòng mô tả "cấm quay đầu" ghi thêm vào 123a, mà sinh ra hẳn một biển mới như thế này thì có phải rõ ràng, mạch lạc hơn hay không?
Đông Nguyễn
Rõ ràng, mạch lạc còn là luật VN sao?http://trongngay.net/link/url.php?u...re-trai-la-hai-hanh-vi-khac-nhau-3106132.html
Người Mỹ quy định thế nào về 'rẽ trái' và 'quay đầu xe'?
Người Mỹ sinh ra biển báo mã R3-18 vừa cấm rẽ trái vừa cấm quay đầu, rất dễ hiểu.
Cuộc tranh cãi về biển báo 103c "cấm ôtô rẽ trái" có đồng thời cấm ôtô quay đầu hay không gần như chưa có điểm dừng. Mỗi bên đều có những lý luận của riêng mình.
Tôi tìm được hệ thống biển báo bên Mỹ thì thấy có cái R3-18 cấm rẽ trái và quay đầu như sau:
[xtable=skin1|border:0|cellpadding:3|cellspacing:0|bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Rất đơn giản, dễ hiểu. Và cũng qua đây để thấy người Mỹ coi rẽ trái và quay đầu là hai hành vi khác nhau. Không có suy luận rằng "quay đầu thì trước tiên phải rẽ trái" như phần lớn lái xe ở Việt Nam.
Với tuy duy sử dụng xe hơi hàng trăm năm và hệ thống giao thông hiện đại bậc nhất thế giới, chúng ta cần phải học hỏi để không xảy ra chuyện suy diễn biển báo như Việt Nam hiện nay.
Nếu không có dòng mô tả "cấm quay đầu" ghi thêm vào 123a, mà sinh ra hẳn một biển mới như thế này thì có phải rõ ràng, mạch lạc hơn hay không?
Đông Nguyễn
Mấy ông thầy dạy THI LÝ THUYẾT để đậu nên "ko quẹo trái là ko quay đầu". Chứ mấy ổng có dạy nhìn & phân biệt biển báo theo quy chuẩn 41 đâu.
Hậu quả là ntn đây. 1 mớ bồng bông.
View attachment 391426 View attachment 391427 View attachment 391428
Xem 3 hình này nói lên tất cả.
Ai bảo cấm rẽ trái là cấm quay đầu xem lại nhá. Biển 103C ko hề nói cấm quay đầu, trong khi biển 123a có nói rất rõ.
Cấm rẽ trái vẫn được quay đầu khi có bb 103c? Còn 123a ghi rõ xe cơ giới ko được quay đầu. Và bb 103c cấm ô tô rẽ trái nhưng được quay đầu...chỉ vì ko có câu cấm quay đầu. Và lý lẽ là ko cấm được làm. Nghe rất luật.
- Có lẽ hiểu đúng hơn (103c) là thêm chiếc ô tô để phân biệt pt khác, so bb 123a cấm tất cả, cơ bản đó vẫn bao hàm nội dung 123a là cấm rẽ trái.
- Quay đầu là hai lần rẽ trái, và lý lẽ quay đầu là chuyển hướng theo chiều ngược lại chứ ko rẽ sang đường khác ko hợp lý.
- Còn bảo 103c cho quay đầu vì ko cấm, cùng nhau tranh luận thì tuỳ, nhưng tự đứng ra tranh luận với xxx thì thôi vậy.
Chỉnh sửa cuối:
"Luật bất thành văn" của các "thầy" dạy lái xe cho dễ nhớ tạo thành "lệ" , các bạn nên xem và đọc kỹ lại QC41 về các biển 103C, 123, 124...thì sẽ thấy mình và các "thầy" đang bị sai chỗ nào. Biển cấm ô tô rẽ trái 103c đơn giản nên hiểu là đường bên trái cấm ô tô đi vào nên không cấm quay đầu, khác với biển 123 cấm rẽ về phía bên trái nên cấm quay đầu luôn.Biển này thì không quay đầu được đâu ạ, vì đã cấm rẽ trái rồi thì bất kể hành vi nào đánh lái sang trái đều vi phạm ạ, ta chỉ có thể đi thẳng và rẽ phải. Tương tự ngược lại với biển cấm rẻ phải
Vài góp ý cho các bác chưa dám quay đầu:
1. Cái gì trong quy định cấm thì không được làm, không cấm thì được làm (mà biển cấm oto rẽ trái không có một câu chữ nào cấm quay đầu. vì vậy nó mới xếp vào nhóm biển 103 chứ không phải 123)
2. Khi lưu thông thì cứ đúng theo luật, QCVN41, Thông Tư, NĐ... mà đi, khi CSGT dừng xe cũng những các tài liệu đó để làm việc, không suy diễn, không tự hiểu, không nghe lời ai dậy.... nếu CSGT hiểu sai cứ yêu cầu họ lập biên bản, kêu họ nghi ý kiến của mình và khiếu nại sau.
3. Giả sử hướng đi thẳng cấm, hướng rẽ trái cấm vậy họ đặt bảng cấm đi thẳng và rẽ trái các bác tính đứng đó chết già à.
4. Nếu bác nào chưa dám quay đầu lần nào thì hãy thử 1 lãn xem, hẫy cần cuốn QCVN41 tô đậm các bảng cấm đó đưa cho CSGT xem. trường hợp xấu nhất CSGT lập biên bản(ghi đúng lỗi đó nha), bác khiếu nại không được thì hãy in quết định xử phạt kèm biên lai đóng phạt lên đay bắt đền.hiii
1. Cái gì trong quy định cấm thì không được làm, không cấm thì được làm (mà biển cấm oto rẽ trái không có một câu chữ nào cấm quay đầu. vì vậy nó mới xếp vào nhóm biển 103 chứ không phải 123)
2. Khi lưu thông thì cứ đúng theo luật, QCVN41, Thông Tư, NĐ... mà đi, khi CSGT dừng xe cũng những các tài liệu đó để làm việc, không suy diễn, không tự hiểu, không nghe lời ai dậy.... nếu CSGT hiểu sai cứ yêu cầu họ lập biên bản, kêu họ nghi ý kiến của mình và khiếu nại sau.
3. Giả sử hướng đi thẳng cấm, hướng rẽ trái cấm vậy họ đặt bảng cấm đi thẳng và rẽ trái các bác tính đứng đó chết già à.
4. Nếu bác nào chưa dám quay đầu lần nào thì hãy thử 1 lãn xem, hẫy cần cuốn QCVN41 tô đậm các bảng cấm đó đưa cho CSGT xem. trường hợp xấu nhất CSGT lập biên bản(ghi đúng lỗi đó nha), bác khiếu nại không được thì hãy in quết định xử phạt kèm biên lai đóng phạt lên đay bắt đền.hiii
Bác nào không biết cái biển này thì chỉ có mua bằng hoặc bao lý thuyết thôi ạ. Còn người đi học đàng hoàng chắc chẳng ai mà không biết cả