Tương tự 2 biển này cũng ko cấm quay đầu luôn.
Biển số 137 "Cấm rẽ trái và rẽ phải"
a) Các ngả đường phía trước cấm tất cả các lại xe rẽ trái hay rẽ phải, phải đặt
biển số 137 "Cấm rẽ trái và rẽ phải". Biển được đặt ở vị trí ngay trước nút giao của
đường cấm rẽ phải hay rẽ trái. Nếu có quy định cấm về thời gian hoặc loại xe thì sử
dụng biển báo phụ thời gian hoặc hình vẽ loại xe cấm.
b) Kích thước và màu sắc của hình vẽ trên biển:
- Chiều cao hình vẽ 40cm
- Chiều rộng hình vẽ 42cm
- Vạch chéo màu đỏ đè lên mũi tên màu đen
Biển số 138 "Cấm đi thẳng và rẽ trái"
a) Biểu thị đường qua nút giao cấm tất cả các loại xe đi thẳng và rẽ trái, phải đặt
biển số 138 "Cấm đi thẳng và rẽ trái"; biển đặt ở vị trí ngay trước nút giao. Nếu có quy
định cấm về thời gian hoặc loại xe thì sử dụng biển báo phụ thời gian hoặc hình vẽ loại
xe cấm.
QCVN 41 :2012/BGTVT
62
b) Kích thước và màu sắc của hình vẽ trên biển:
- Chiều cao hình vẽ 32cm
- Chiều rộng hình vẽ 12cm
- Vạch chéo màu đỏ đè lên mũi tên màu đen
Biển số 137 "Cấm rẽ trái và rẽ phải"
a) Các ngả đường phía trước cấm tất cả các lại xe rẽ trái hay rẽ phải, phải đặt
biển số 137 "Cấm rẽ trái và rẽ phải". Biển được đặt ở vị trí ngay trước nút giao của
đường cấm rẽ phải hay rẽ trái. Nếu có quy định cấm về thời gian hoặc loại xe thì sử
dụng biển báo phụ thời gian hoặc hình vẽ loại xe cấm.
b) Kích thước và màu sắc của hình vẽ trên biển:
- Chiều cao hình vẽ 40cm
- Chiều rộng hình vẽ 42cm
- Vạch chéo màu đỏ đè lên mũi tên màu đen
Biển số 138 "Cấm đi thẳng và rẽ trái"
a) Biểu thị đường qua nút giao cấm tất cả các loại xe đi thẳng và rẽ trái, phải đặt
biển số 138 "Cấm đi thẳng và rẽ trái"; biển đặt ở vị trí ngay trước nút giao. Nếu có quy
định cấm về thời gian hoặc loại xe thì sử dụng biển báo phụ thời gian hoặc hình vẽ loại
xe cấm.
QCVN 41 :2012/BGTVT
62
b) Kích thước và màu sắc của hình vẽ trên biển:
- Chiều cao hình vẽ 32cm
- Chiều rộng hình vẽ 12cm
- Vạch chéo màu đỏ đè lên mũi tên màu đen
Bác nói thế em chịu thua, cái này để dành cho mấy bác áo vàng trả lờiTrong qc41 có câu nào nói "biển 103c" là biển con của "biển 123" không bác, hay bác lại tự suy ra?
Các bác cứ đưa luật VN ra mà cãi thì cãi đến bao giờ. Có cái ngã 3 mà còn không cãi được nữa kìa các bác .
Theo như em rút gọn lại:
- Về luật: biển 103c đúng là không ghi đã cấm rẽ trái là cấm quay đầu. Cho nên có quay đầu cũng không vi phạm.
- Về lý: theo như các bác thì biển 103c để cấm xe rẽ trái vì đường rẽ trái là cấm xe 4B. Tuy nhiên theo em thấy, có một số giao lộ, gắn biển 103c mặc dù đường rẽ trái không cấm 4B. Vậy GTCC gắn biển này ở đây làm gì ạ? Theo em nghĩ thì gắn biển này để giảm ùn tắc do xe 4B cắt ngang dòng xe hướng ngược lại. Vậy về lý, rẽ trái hay quay đầu đều làm ảnh hường đến việc ùn tắc giao thông.
Em thì nghĩ, mấy bác GTCC tiết kiệm, một mặt có thể không nắm rõ luật, nên các bác ấy dùng biển 103c vì nghĩ nó thay thế được biển 123a kèm biển phụ. Làm như vậy tiết kiệm được ngân sách cái biển phụ
Vậy nếu ý định của bác GTCC là cấm 4B rẽ trái, quay đầu để giảm ùn tắc thì bác GTCC sai, chứ không phải ae OSer sai ạ. Đó là ngu ý của em.
Theo như em rút gọn lại:
- Về luật: biển 103c đúng là không ghi đã cấm rẽ trái là cấm quay đầu. Cho nên có quay đầu cũng không vi phạm.
- Về lý: theo như các bác thì biển 103c để cấm xe rẽ trái vì đường rẽ trái là cấm xe 4B. Tuy nhiên theo em thấy, có một số giao lộ, gắn biển 103c mặc dù đường rẽ trái không cấm 4B. Vậy GTCC gắn biển này ở đây làm gì ạ? Theo em nghĩ thì gắn biển này để giảm ùn tắc do xe 4B cắt ngang dòng xe hướng ngược lại. Vậy về lý, rẽ trái hay quay đầu đều làm ảnh hường đến việc ùn tắc giao thông.
Em thì nghĩ, mấy bác GTCC tiết kiệm, một mặt có thể không nắm rõ luật, nên các bác ấy dùng biển 103c vì nghĩ nó thay thế được biển 123a kèm biển phụ. Làm như vậy tiết kiệm được ngân sách cái biển phụ
Vậy nếu ý định của bác GTCC là cấm 4B rẽ trái, quay đầu để giảm ùn tắc thì bác GTCC sai, chứ không phải ae OSer sai ạ. Đó là ngu ý của em.
Mà nói thiệt nha, e chả hiểu tại sao, lý do gì, cơ chế gì, nguyên nhân gì mà cấm rẽ trái lại cấm luôn quay đầu??
Các bác có biết tại sao không?
Đừng có nói quay đầu là rẽ trái 2 lần nha.
Các bác có biết tại sao không?
Đừng có nói quay đầu là rẽ trái 2 lần nha.
Đừng tin vào cái áo vàng.Bác nói thế em chịu thua, cái này để dành cho mấy bác áo vàng trả lời
Áo vàng có 2 loại:
- 1 là CSGT --> OK
- 1 là XXX --> really no good.
Theo em, cấm như vậy để giảm ùn tắc giao thông thôi, vì một số giao lộ gắn biển cấm rẽ trái mà đường kia thì đâu có cấm. Nếu vì mục đích này, cấm rẽ trái cấm luôn quay đầu là hợp lý. Giúp giảm ùn tắc.Mà nói thiệt nha, e chả hiểu tại sao, lý do gì, cơ chế gì, nguyên nhân gì mà cấm rẽ trái lại cấm luôn quay đầu??
Các bác có biết tại sao không?
Đừng có nói quay đầu là rẽ trái 2 lần nha.
Nếu vì mục đích này thì phải cắm biển nàyTheo em, cấm như vậy để giảm ùn tắc giao thông thôi, vì một số giao lộ gắn biển cấm rẽ trái mà đường kia thì đâu có cấm. Nếu vì mục đích này, cấm rẽ trái cấm luôn quay đầu là hợp lý. Giúp giảm ùn tắc.
Cái mục đích cấm rẽ trái e cũng đã đề cập ở một số thớt trước đây, nay xin nhắc lại.Các bác cứ đưa luật VN ra mà cãi thì cãi đến bao giờ. Có cái ngã 3 mà còn không cãi được nữa kìa các bác .
Theo như em rút gọn lại:
- Về luật: biển 103c đúng là không ghi đã cấm rẽ trái là cấm quay đầu. Cho nên có quay đầu cũng không vi phạm.
- Về lý: theo như các bác thì biển 103c để cấm xe rẽ trái vì đường rẽ trái là cấm xe 4B. Tuy nhiên theo em thấy, có một số giao lộ, gắn biển 103c mặc dù đường rẽ trái không cấm 4B. Vậy GTCC gắn biển này ở đây làm gì ạ? Theo em nghĩ thì gắn biển này để giảm ùn tắc do xe 4B cắt ngang dòng xe hướng ngược lại. Vậy về lý, rẽ trái hay quay đầu đều làm ảnh hường đến việc ùn tắc giao thông.
Em thì nghĩ, mấy bác GTCC tiết kiệm, một mặt có thể không nắm rõ luật, nên các bác ấy dùng biển 103c vì nghĩ nó thay thế được biển 123a kèm biển phụ. Làm như vậy tiết kiệm được ngân sách cái biển phụ
Vậy nếu ý định của bác GTCC là cấm 4B rẽ trái, quay đầu để giảm ùn tắc thì bác GTCC sai, chứ không phải ae OSer sai ạ. Đó là ngu ý của em.
Biển Cấm rẽ trái 123a có mục đích: Đường rẽ trái đó là đường 1 chiều ra, ko có chiều vào.
Biển Chỉ cấm ô tô rẽ trái 103c có mục đích:
- Đường rẽ trái đó dù là 2 chiều, nhưng, chỉ có 1 chiều cho ô tô đi ra, ko có chiều ô tô vào. vd: NT NTMK - Cao Thắng
- Đường rẽ trái đó cho ô tô vào, nhưng giờ cao điểm, cấm ô tô rẽ trái để tránh ùn tắc. vd NT 3/2 - Cao Thắng hay 3/2 - SVH
Thế thì, với cái mục đích chống ùn tắc giờ cao điểm thì nên cấm rẽ trái, cấm quay đầu luôn và nếu mục đích là cấm vào đường ngược chiều thì không cần cấm quay đầu.
Có phải GTCC làm ngược, làm sai không? Hay e nói có sai?
Chỉnh sửa cuối:
Quy tắc nè bác:Nguyên tắc này được quy định ở đâu vậy bác, hay là tự bác nghĩ như vậy?
Bảng Cấm rẽ trái, 4b quay đầu bị chỉ cạp nong.
https://youtu.be/dgYPNjOUcb4
Chỉnh sửa cuối: