1-2 tuần sau e tính chở vợ con đi Đà Lạt, cho e hỏi ks nào ở gần chợ có chỗ đậu xe vậy các bác, giá cả vừa phải, em không ở quá sang ạ.
Em dự định xuất phát lúc 5h sáng, tầm 7-8h ăn sáng ở đâu ngon dọc đường vậy ạ?
Đây là lần đầu em đi nên cho em hỏi toàn tuyến QL20 có bao nhiêu biển Khu Dân Cư vậy, do nhiều khi chạy trên đường e sợ sơ ý luộc biển thì toi
Cho các sắp bác đi ĐL.
Hiện tại đường SG-ĐL khá đẹp, chạy trung bình 6-7 tiếng nên nếu không có gì gấp thì các bác cứ đúng tốc độ mà đi cho chuyến đi vui vẻ thoải mái, khỏi nặng đầu với xxx. Em sơ lược các điểm cho các bác. SG-ĐL, em đi cao tốc Long thành dầu giây.
- Cao tốc: ra và vào các trạm thu phí, đặc biệt là trạm thu phí Dầu giây, lỗi tốc độ (giảm tốc độ khi vào trạm và giảm tốc độ khi hết cao tốc)
- Đến Gia kiệm: đầu Gia kiệm thường bắt lỗi lấn làn sai làn(vạch liền) hoặc tốc độ khi vào khu dân cư. Cuối dốc Gia kiệm cũng vậy,
- Phú túc: đoạn rừng cao su, lỗi tốc độ, vạch liền.
- Định quán: đầu dốc Mơ, lỗi tốc độ, vạch liền.
-Tân phú: thường 2 trạm, đầu tiên hết rừng giá tị, lỗi tốc độ (vừa qua bảng khu dân cư). Trạm thứ 2 gần cuối Tân phú, lỗi tốc độ, vượt nơi cấm vượt, đoạn này chỗ chợ Phương lâm có 3 bảng cấm vượt liên tiếp cũng dễ thấy, chốt này gần trạm dừng Tân phú.
Đến Lâm đồng
- Madagui: thỉnh thoảng đứng, Bảo lộc, Di linh, Đức trọng thi thoảng vẫn làm. Tuy nhiên các khu dân cư khu vực này không dài, các bác nên đi đúng.
- Đèo Bảo lộc: xe tải, đầu kéo bò nhiều, nếu điều kiện an toàn cho phép thì mạnh dạn vượt, dứt khoát từng chiếc một, nếu cứ bò theo sau sẽ thành đoàn gây khó khăn cho các xe khác vượt.
- Cao tốc Liên khương: đường nhìn đẹp nhưng nhiều sóng trâu, chạy 100km/h hơi cảm giác, chú ý trâu bò, xe máy vì người dân tự ý mở đường băng ngang nhiều.
Đèo Pren: đèo này cấm xe tải nên các bác cứ thoải mái, không cần vượt ai, chú ý xe máy nhiều.
Chúc các bác hành trình an toàn vui vẻ.