Cảm ơn bác nhiều.Bác xem maps chỉ đường đi chính xác, khoảng hơn 30km sedan đi bình thường, nếu chưa quen đường sẽ mất khoảng 1hr. xe chạy
https://goo.gl/aW9z6D
Từ vòng xoay (rẽ Thái phiên hay Trại mát) đường 723 ra tận Đanhim rải rác có ổ gà, chú ý kỷ kẻo dính thì mệt, đoạn tới Đạ sar đường quanh co xuống dốc nên chạy số cho an toàn. QUa khỏi trung tâm xã Đa nhim khoảng chừng 3km thì Zoodoo nẳm bên tay phải, rất dể thấy.
P/s bác liên hệ số đt 096 214 56 78 để đặt chổ trước, do ở đây giới hạn khách tham quan theo giờ.
Ngay phía sau Zoo Doo có 1 vườn dâu sạch hữu cơ nho nhỏ. Nhớ ghé chỗ đó mua dâu của em gái Điện Biên nhé bác. Dâu đó là dâu sạch duy nhất ở DL đó. Mấy vườn dâu thuỷ canh, dâu giá thể, dâu Hàn Quốc v.v... đều có thuốc hết. Em làm nông em biếtThanks bác, cuối tuần này e đi ĐL, kỳ này đi thử cái Zoodo xem sao, gấu nó đòi quá...kkk
Em chưa tự lái đi ĐL lần nào nên cho em hỏi cần chú ý cẩn trọng ở đoạn đèo nào vậy bác? Em vừa xem tin nghe nói đèo Prenn - nguy hiểm nhất - đang xuống cấp nhiều ổ gà lắm đúng ko ạ?
Ở Bảo lộc, nếu có thời gian nghỉ ngơi làm chai bia thì ghé nhà hàng Bách Hỷ An đường Trần quốc Toản (hướng SG lên vừa qua cơm niêu Thuận Thành bên trái tới hồ nước lớn, có ngã ba rẽ phải vào khoảng 800m. Món ăn chơi ngon, chổ đẹp, đậu ô tô.Nghỉ ăn trưa ở Bảo Lộc quán nào OK, có chổ đậu xe?
Uống chai cho mát bụng thôi để còn đi tiếp, Không uống rượu bia khi lái xe mà
Còn đường QL20 thì ngon toàn tập. Một ít kinh nghiệm thực tế:
- Chạy đúng tốc độ qui định, KDC 50 ngoài thì 80. Chú ý quan sát bb KDC, do có những đoạn khu dân cư kéo rất dài.
- Không vượt vạch liền. Hầu như đi đường xa, em thấy các xe thường xuyên vượt vạch liền hoặc vượt nơi có bảng cấm vượt khi thấy đường vắng !
- Trong KDC rất nhiều xe tải nhỏ hay xe của dân địa phương chạy khoảng 40, các xe khác bò theo rất ức chế. Nếu vạch rời, các bác cứ vượt khi cảm thấy an toàn, nhưng nhẹ chân ga vượt chậm sao cho không quá 55 thì ok.
- Đèo Bảo lộc và Prenn đường tốt khá dể chạy. Leo đèo Bảo lộc thường các xe tải nặng bò rất chậm 20-30km/h, nếu cứ chạy sau thì không biết bao giờ mới đi hết đèo. Có thể vượt lên ở các cua trái khi tầm nhìn thoáng có thể quan sát xe ngược chiều, cần vượt nhanh và dứt khoác, chỉ vượt từng xe một. Còn đèo Prenn khá đông xe nhất là 2b, không có xe tải (phải đi đèo Mimosa), nên hạn chế vượt nếu không cần thiết.
Bình thường SG đi Dalat giờ chỉ mất 6hrs, khoẻ hơn nhiều so với mấy năm trước.
Chỉnh sửa cuối:
Cảm ơn bác, thông tin thật bổ íchNgay phía sau Zoo Doo có 1 vườn dâu sạch hữu cơ nho nhỏ. Nhớ ghé chỗ đó mua dâu của em gái Điện Biên nhé bác. Dâu đó là dâu sạch duy nhất ở DL đó. Mấy vườn dâu thuỷ canh, dâu giá thể, dâu Hàn Quốc v.v... đều có thuốc hết. Em làm nông em biết
Hihi.E hay chạy từ Biên Hòa lên Bảo Lộc. E đi lúc 4h30, thời điểm này vắng xe, các a hugo cũng giờ thay ca. Nên chỉ mất 2h30p là e tới nơi. Trong khu dân cư e chạy 55/60 km/h, ngoài khu dân cư 85/90 km/h.
Kinh nghiệm đi thì trên đường thường có các chốt sau: Bệnh viện Thánh Tâm thi thoảng có lúc 5h sáng. Dốc mơ có chốt lên bắt đè vạch, chốt xuống bắt quá tốc độ, nhưng đi buổi sáng sớm ko có. Đoạn chợ Tân Phú lúc lên bắt vượt phải, nhưng buổi sáng cũng ko có. Đoạn bắt đầu vào địa phận Lâm Đồng thấy hay đứng buổi sáng nhưng chẳng bắt xe nào. Đường về đổ đèo chuối vào Đạ Hoai lâu lâu mới có, rất hiếm gặp, đường lên thì ko có. E xin hết
Bác chạy tốc độ thế là ăn BB đấy, vì QL 20 không có dãy phân cách cứng, tốc độ tối đa là 50 và 80 km/h
Cho e hỏi, Vietmap có hướng dẫn ok ở ĐL ko bác?Ở Bảo lộc, nếu có thời gian nghỉ ngơi làm chai bia thì ghé nhà hàng Bách Hỷ An đường Trần quốc Toản (hướng SG lên vừa qua cơm niêu Thuận Thành bên trái tới hồ nước lớn, có ngã ba rẽ phải vào khoảng 800m. Món ăn chơi ngon, chổ đẹp, đậu ô tô.
Uống chai cho mát bụng thôi để còn đi tiếp, Không uống rượu bia khi lái xe mà
View attachment 623070
Còn đường QL20 thì ngon toàn tập. Một ít kinh nghiệm thực tế:
- Chạy đúng tốc độ qui định, KDC 50 ngoài thì 80. Chú ý quan sát bb KDC, do có những đoạn khu dân cư kéo rất dài.
- Không vượt vạch liền. Hầu như đi đường xa, em thấy các xe thường xuyên vượt vạch liền hoặc vượt nơi có bảng cấm vượt khi thấy đường vắng !
- Trong KDC rất nhiều xe tải nhỏ hay xe của dân địa phương chạy khoảng 40, các xe khác bò theo rất ức chế. Nếu vạch rời, các bác cứ vượt khi cảm thấy an toàn, nhưng nhẹ chân ga vượt chậm sao cho không quá 55 thì ok.
- Đèo Bảo lộc và Prenn đường tốt khá dể chạy. Leo đèo Bảo lộc thường các xe tải nặng bò rất chậm 20-30km/h, nếu cứ chạy sau thì không biết bao giờ mới đi hết đèo. Có thể vượt lên ở các cua trái khi tầm nhìn thoáng có thể quan sát xe ngược chiều, cần vượt nhanh và dứt khoác, chỉ vượt từng xe một. Còn đèo Prenn khá đông xe nhất là 2b, không có xe tải (phải đi đèo Mimosa), nên hạn chế vượt nếu không cần thiết.
Bình thường SG đi Dalat giờ chỉ mất 6hrs, khoẻ hơn nhiều so với mấy năm trước.
Em cũng mới đi về hôm 24-26. Em ở Dầu Tiếng, Bình Dương. Lúc đi em đi QL14 (em đi qua khúc này lúc 5h sáng, tụi 45 chỗ nó vượt trái bất chấp là có xe em hay không, không xi nhan, đá đèn hay kèn gì cả, nó cứ thế vượt thôi, mình không né vào lề thì xác định) tắt qua Đăng Hà - Cát Tiên để ra Madagui nhưng không ngờ khúc Đăng Hà đường cực xấu (em chạy sedan bị cà gầm rớt tấm lót gầm máy, chạy ra tới Đạ teh mới gặp gara để gắn lên lại hết 100k). Lúc đi em xphát lúc 4h30, tới Đà Lạt ăn trưa lúc 13h (bao gồm ăn sáng, sửa xe, nghỉ 1 lần)
Lúc về thì em có việc về HCM nên đi theo lộ trình bình thường. Khúc Lâm Đồng không hề có xxx, chạy thoải mái. Lúc về Đồng Nai thì gặp 2 chốt xxx (bắn tốc độ trong KDC, ra ngoài mới bắt). Em chạy đúng luật, đường 2 lane em vượt phải vô tư vẫn không sao cả. Em xphát lúc 11h30, về Sài Gòn ăn tối chung với gia đình vợ lúc 18h (bao gồm ăn trưa và nghỉ 1 lần mất 45p) nên tính ra Sài Gòn - Đà Lạt chỉ mất chưa đầy 6 tiếng.
Đi đèo em gặp mấy bác tải nặng chạy <20km, kéo 1 đoàn dài, nhìn tụi 45 chỗ nó lấn vượt thấy ghê luôn.
Trên Đà Lạt thì em có làm 1 chuyến đi đồi chè, đèo Drann, Thác voi, Mê Linh coffe garden khoảng hơn 100km trong ngày 25. Đường đi rất đã nếu bác nào thích lái, nhiều đèo khó, view rất đã.
Về cao tốc thì từ QL51 do bên Vũng Tàu về nhiều nên cao tốc khá đông xe nhưng vẫn di chuyển được.
Lúc về thì em có việc về HCM nên đi theo lộ trình bình thường. Khúc Lâm Đồng không hề có xxx, chạy thoải mái. Lúc về Đồng Nai thì gặp 2 chốt xxx (bắn tốc độ trong KDC, ra ngoài mới bắt). Em chạy đúng luật, đường 2 lane em vượt phải vô tư vẫn không sao cả. Em xphát lúc 11h30, về Sài Gòn ăn tối chung với gia đình vợ lúc 18h (bao gồm ăn trưa và nghỉ 1 lần mất 45p) nên tính ra Sài Gòn - Đà Lạt chỉ mất chưa đầy 6 tiếng.
Đi đèo em gặp mấy bác tải nặng chạy <20km, kéo 1 đoàn dài, nhìn tụi 45 chỗ nó lấn vượt thấy ghê luôn.
Trên Đà Lạt thì em có làm 1 chuyến đi đồi chè, đèo Drann, Thác voi, Mê Linh coffe garden khoảng hơn 100km trong ngày 25. Đường đi rất đã nếu bác nào thích lái, nhiều đèo khó, view rất đã.
Về cao tốc thì từ QL51 do bên Vũng Tàu về nhiều nên cao tốc khá đông xe nhưng vẫn di chuyển được.