Hạng B2
17/11/08
128
0
16
56
VIỆT NAM
www.kientrucmiendong.com
CẬP NHẬT THÔNG TIN FORMULA 1 MÙA GIẢI 2010

Tin cuối cùng về quan hệ giữa Mercedes và Schumacher là Mẹc chuẩn bị offer Schumi 20 triệu bảng cho sự trở lại của anh. Tin này hòan toàn trái ngược với tin trước đó là tầm 4 hoặc 8 triệu bảng. 20 triệu thì nghe có lý hơn nhỉ.

Bác sỹ của Schumi tuyên bố anh đã đủ sức khỏe để trở lại F1. Quản lý của anh cũng tuyên bố anh hiện giờ khỏe như trâu rồi, không như dạo dập dòm thay Massa năm vừa rồi nữa. Schumi tuyên bố “khả năng quay lại F1 với Mercedes là rất lớn”. (Nguyên văn "very, very, very strong possibility”.)

Để thuyết phục Schumacher, Mercedes phải chứng minh được sự commitment của mình với F1, bằng cách đưa ra những khoản hỗ trợ về tài chính và kỹ thuật đủ lớn và cạnh tranh. Schumacher cũng sẽ cần vị trí số 1. Nhưng liệu như vậy có đủ để Schumacher trở lại F1?

SCHUMI RETURN. Việc Raikkonen rời khỏi F1 là một cú sốc với fan hâm mộ, nhưng Mummy Schumi return thì sốc chẳng kém. Tôi cá là có rất nhiều người từ lâu đã không còn xem F1 từ cuối năm 2006 sẽ trở lại. Vấn đề nhỏ đi kèm: tên tuổi Michael đã gắn liền với Ferrari hơn 10 năm, hiện giờ anh vẫn là advisor cho xe thể thao của Ferrari. Hâm mộ Michael cũng gần như đồng nghĩa với hâm mộ Ferrari. Giờ anh trở lại trong màu bạc của chiếc Mercedes Roadster, và thật là trớ trêu khi đối thủ năm xưa của anh, Fernando Alonso, lại cưỡi con xích thố Ferrari.

Mục tiêu quay trở lại và vô địch là hơi xa vời trong năm 2010, nhưng rõ ràng chiếc xe Mercedes 2010 cần phải đủ mạnh để cạnh tranh trong top đầu. Năm 2010, Schumacher phải đối mặt với 2 mục tiêu: cạnh tranh trong top đầu và mục tiêu thứ 2 quan trọng không kém: đánh bại Nico Rosberg.

Nếu anh trở lại, hiển nhiên anh sẽ là số 1 tại Mercedes và như vậy anh sẽ có lợi thế hơn khi nhìn vào chiếc xe. Nhưng Schumacher đã gần 40 tuổi, 3 năm không lái F1. Nico Rosberg là một tay đua trẻ tài năng và với 4 năm đua cho Williams, kinh nghiệm của Nico rõ ràng là đủ để đối mặt với tay đua 7 lần vô địch thế giới. Rosberg có lẽ cũng không thích thú gì khi phải chịu vị trí số 2 khi Schumacher quay lại. Anh đã gửi một lời cảnh báo tới Schumacher: Schumacher có thể sẽ gặp khó khăn trên chiếc F1 2010. Đây thực sự là một lời tuyên chiến của tay đua trẻ đối với tay đua huyền thoại người Đức.
THEO http://www.f1vietnam.com/....php?p=12740#post12740
 
Hạng B2
17/11/08
128
0
16
56
VIỆT NAM
www.kientrucmiendong.com
F1 có hệ thống tính điểm mới
Thang điểm mới sẽ được áp dụng ngay từ mùa đua F1 năm nay nhằm tăng tính cạnh tranh ở mỗi chặng đua.
ferrari-.jpg
Cuộc đua hứa hẹn sẽ hấp dẫn hơn. Ảnh: AP. Liên đoàn đua xe quốc tế và các đội đua F1 mới đạt được thỏa thuận về việc bỏ hệ thống tính điểm cũ 10-8-6-5-4-3-2-1 dành cho 8 tay đua về đầu mỗi chặng. Từ năm nay 10 tay lái dẫn đầu mỗi Grand Prix (chặng đua) sẽ được tính điểm theo thang 25-18-15-12-10-8-6-4-2-1.
Các quan chức F1 tin rằng khoảng cách 7 điểm giữa người về nhất và nhì, thay vì chỉ 2 điểm như cũ, sẽ khiến các chặng đua diễn ra quyết liệt hơn.
Việc thay đổi cách tính điểm đã được bàn luận nhiều lần. Cách đây hai tháng Hội đồng đua F1 đề xuất thang điểm 25-20-15-10-8-6-5-3-2-1. Tuy nhiên phương án này bị phản đối vì khoảng cách điểm giữa ba tay đua về đầu mỗi chặng không khác so với 10-8-6 xét ở khía cạnh tỷ lệ phần trăm. Hồi năm ngoái thậm chí một phương án khác hẳn đã được đưa ra nhưng cũng bị phản đối: tay đua có nhiều chiến thắng chặng nhất là nhà vô địch thế giới cả mùa.
Ở mùa đua 2010, những chiếc xe tham gia vòng đua phân hạng cuối cùng (vòng xác định vị trí xuất phát) cũng sẽ phải khởi đầu cuộc đua chính thức với cùng bộ lốp. Việc tiếp thêm nhiên liệu sau khi đã sử dụng ở vòng phân hạng cũng bị cấm. Những thay đổi này chắc chắn khiến các tay đua phải vào pit-stop nhiều hơn trong buổi đua chính thức.
Theovnexpress.net: http://www.vnexpress.net/GL/The-thao/2010/02/3BA1876B/
 
Hạng B2
17/11/08
128
0
16
56
VIỆT NAM
www.kientrucmiendong.com
Theo quy định mới, kể từ mùa giải 2010, FIA sẽ không công bố trọng lượng xe đua trước khi xuất trận. Nhớ lại mùa giải năm ngoái, sở dĩ FIA công bố trọng lượng xe đua sau Q3 bởi ngay sau cuộc thi dành vị trí xuất phát, chiếc xe đua sẽ được niêm phong cho trận đua ngày hôm sau và nếu biết trọng lượng xe đua, khán giả sẽ hiểu thêm về diễn biến của trận đua chính. Năm nay, do không được bơm xăng giữa trận nên công bố trọng lượng xe đua là điều không cần thiết. Không những thế, nếu FIA công bố trọng lượng xe đua, các kỹ sư sẽ tính ngay ra mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của đối thủ và điều đó sẽ khiến cho chiến thuật đua bị bại lộ, làm cho trận đua kém phần hấp dẫn. Theo đánh giá của các chuyên gia, do không phải bơm xăng nên mỗi lần tay đua ghé vào ga-ra thay lốp thì nhóm nhân viên kỹ thuật chỉ mất khoảng 3 giây để hoàn thành công đoạn này. Chính vì thế, để tránh tai nạn do quá vội vã, FIA đã cấm các đội đua sử dụng kích tự động để nâng xe.
 
Hạng D
26/12/07
1.176
12
38
41
somewhere
waterski nói:
Schumachẻ cũng ko thua sút lắm so với các tay súng trẻ. cố lên đi anh.

cái đó thì khỏi bàn bác ui... khả năng có thưa rồi, chỉ cần ôm volang vài vòng là tìm lại cảm giác, quan trọng là cái xe có đủ mạnh để Schumi cạnh tranh không thôi
 
Tập Lái
29/11/09
3
0
0
Tổng cộng đã qua 3 chặng đua mà thớt này của các bác vắng thông tin quá
 
Tập Lái
29/11/09
3
0
0
Re:Button chính thức đầu quân cho Vodafone McLaren Mercedes



em thấy năm nay Vettel của Redbull thi đấu tuyệt hay anh đã về nhất chặng Malai còn ở chặng Úc đáng nhẽ anh cũng về nhất dưng do lỗi phanh của xe anh đành bỏ cuộc