Không quá vội vã bác ơi, thị trường Thái Lan đi trước thị trường Việt Nam về nhiều mặt: chính sách của chính phủ, tuổi đời của ngành công nghiệp, hiểu biết của người dùng...nên Mit còn độ trễ khá lớn ở VN so với Toy
Tại Thái lan, Toy vẫn giành được giải Best selling đó bác, mặc dùng Toy không có giải Best car nào như Mit, tuy nhiên Toy vẫn dẫn đầu tại Thái Lan nhé về số lượng xe bán ra như tại VN thôi.
Như vậy, cho thấy Toy không tập trung nhiều vào công nghệ nhưng tập trung vào kỹ năng bán hàng, dịch vụ after sale...và họ là hãng xe số 1 thế giới.
Toy kinh doanh khá tốt, Toy vừa mua lại Subaru thì Subaru đã qua mặt Mit tại các thị trường rồi, dù rằng trước đây Mit bao giờ cũng trên cơ Subaru trong suốt hơn 10 năm qua từ công nghệ cho đến mức chiếm lĩnh thị phần tại cùng 01 phân khúc.
Sau khi mua Subaru, Toy đã cải tiến phương thức kinh doanh của thương hiệu này và đã qua mặt Mit. (
www.goodcarbadcar.com)
Dịch vụ after sale của Mit luôn là vấn đề làm phật lòng người tiêu dùng.
Mit quá bảo thủ và hiện đang ở thế ngõ cụt khi doanh số bán hàng ngày một thấp đi, sản phẩm không còn đa dạng, không thay đổi mẫu mã, công nghệ thì cũ hích, Mivec đã sài gần 10 năm rồi, công nghệ mới thì giá ở trên trời, công nghệ Hybrid áp dụng trên xe Mit Mirage có giá cà trên trời và chiếc Mirage Hybrid đã that bại ngay từ khi chào sân tại thị trường Mỹ.
Vì vậy bây giờ nếu có lãnh giải Best Car mà Mit kinh doanh không hiệu quả như những gì em nói trên đây thì nếu không có những đột phá mới thì Mit đã và sẽ chết từ từ từ đầu....đến chân thôi.
Suzuki tại Mỹ đã chết rầu, còn Mit không biết như thế nào đây, haizza!