Bác cứ nghĩ đơn giản đi; cầu Q9 (VD3) chưa đi thì cầu Cát Lái ko có cửa.......Đồng Nai hình như có mấy CĐT lớn đốt đít để giành quyền xây cầu:
http://www.laodongdongnai.vn/Kinh-t...i-kien-nghi-chu-tri-xay-dung-cau-cat-lai.aspx
Theo bài báo thì vẫn có những lý do chính để thúc đẩy xây cái cầu này đó bác:
- HCM không có nhu cầu cấp thiết, động lực để xây cây cầu này vì còn nhiều công trình trọng điểm phục vụ cho chính nhu cầu của TP, mất nguồn thu từ cảng biển vì phải chia sẻ lượng hàng với cảng ở phía Nhơn Trạch.
- Đồng Nai cần để kéo dân về Nhơn Trạch để lên đô thị hạng 2, trong khi hạ tầng kết nối với HCM kém (cái chính là các Dự án vẽ phân lô bán nền ở Nhơn Trạch có nguy cơ thành dự án ma vì không ai ở, có khi mấy ông có quyền lợi được chia nền trong chính các DA này)
- Làm cầu theo phương thức BOT kết hợp BT không sử dụng ngân sách thì dễ thu xếp phê duyệt hơn về vấn đề vốn (và có tí quyền lợi dưới gầm bàn ở dự án nghìn tỷ này chia nhau)
- Làm động thái tâm lý để nâng giá, dễ thoát hàng các DA tại Nhơn Trạch chứ cuộc họp 1 tiếng thì cũng chẳng ra ngô ra khoai gì.
- HCM không có nhu cầu cấp thiết, động lực để xây cây cầu này vì còn nhiều công trình trọng điểm phục vụ cho chính nhu cầu của TP, mất nguồn thu từ cảng biển vì phải chia sẻ lượng hàng với cảng ở phía Nhơn Trạch.
- Đồng Nai cần để kéo dân về Nhơn Trạch để lên đô thị hạng 2, trong khi hạ tầng kết nối với HCM kém (cái chính là các Dự án vẽ phân lô bán nền ở Nhơn Trạch có nguy cơ thành dự án ma vì không ai ở, có khi mấy ông có quyền lợi được chia nền trong chính các DA này)
- Làm cầu theo phương thức BOT kết hợp BT không sử dụng ngân sách thì dễ thu xếp phê duyệt hơn về vấn đề vốn (và có tí quyền lợi dưới gầm bàn ở dự án nghìn tỷ này chia nhau)
- Làm động thái tâm lý để nâng giá, dễ thoát hàng các DA tại Nhơn Trạch chứ cuộc họp 1 tiếng thì cũng chẳng ra ngô ra khoai gì.
Thành phố ma Nhơn Choạch đã đc Tín nghĩa bán cho CDT Tung của (cũng là chủ Swan bay). Nói như bác thì có thể thím này đứng sau lưng bỏ tiền làm để thu hồi vốn thành phố ma rồi....chúc mừng các bác đang ngậm sâm Nhơn troạch đc ăn theo. Giờ này ko thể trông chờ Nhà nước hoặc CDT VN bỏ tiền làm cầu Cát Lái đâuTheo bài báo thì vẫn có những lý do chính để thúc đẩy xây cái cầu này đó bác:
- HCM không có nhu cầu cấp thiết, động lực để xây cây cầu này vì còn nhiều công trình trọng điểm phục vụ cho chính nhu cầu của TP, mất nguồn thu từ cảng biển vì phải chia sẻ lượng hàng với cảng ở phía Nhơn Trạch.
- Đồng Nai cần để kéo dân về Nhơn Trạch để lên đô thị hạng 2, trong khi hạ tầng kết nối với HCM kém (cái chính là các Dự án vẽ phân lô bán nền ở Nhơn Trạch có nguy cơ thành dự án ma vì không ai ở, có khi mấy ông có quyền lợi được chia nền trong chính các DA này)
- Làm cầu theo phương thức BOT kết hợp BT không sử dụng ngân sách thì dễ thu xếp phê duyệt hơn về vấn đề vốn (và có tí quyền lợi dưới gầm bàn ở dự án nghìn tỷ này chia nhau)
- Làm động thái tâm lý để nâng giá, dễ thoát hàng các DA tại Nhơn Trạch chứ cuộc họp 1 tiếng thì cũng chẳng ra ngô ra khoai gì.
Cầu q9 nằm chỗ nào vậy Mợ?Bác cứ nghĩ đơn giản đi; cầu Q9 (VD3) chưa đi thì cầu Cát Lái ko có cửa.......
nối từ nhơn choạch sang Q9 đó bác. bác search VD 3 đoạn Nhơn trạch đi Thủ đức là ra. có duy nhất 1 cầu thôi màVành đai 3 dài lắm, có tọa độ ko Mợ?
Theo Mợ thì chừng nào cầu này được xây ?nối từ nhơn choạch sang Q9 đó bác. bác search VD 3 đoạn Nhơn trạch đi Thủ đức là ra. có duy nhất 1 cầu thôi mà
đầu 2020Theo Mợ thì chừng nào cầu này được xây ?