Cũng ý này mà hình thức diễn giải khác nên ttol được ngồi chơi không 3 tháng nì
Sáng 2/9, cao tốc Quảng Nam - Quảng Ngãi dài 75km đã chính thức thông xe.
Chỉnh sửa cuối:
Giống cao tốc Hà nội - Lào Cai có đoạn cho chạy 80km/h ko có dải phân cách, chỉ có vạch song song.Đã gọi là cao tốc mà không có dãi phân cách có trồng bông/hoa (dãi phân cách lớn) thì sao mà gọi là cao tốc...chắc đoạn này cho chạy 80km/h nhỉ?
Hài cái là đường 4 lane + 2 lane khẩn cấp chia đều cho 2 chiều xe và đường 1 lane mỗi bên THU GIÁ bằng nhau
http://www.atgt.vn/bat-an-xe-may-tap-kich-cao-toc-long-thanh-d273342.html
Bất an xe máy “tập kích” cao tốc Long Thành
27/09/2018 - 10:00 (GMT+7)
Tình trạng xe máy lưu thông đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (cao tốc HLD) đang có chiều hướng tăng mạnh trong thời gian gần đây.
[xtable=skin1]
{tbody}
{tr}
{td}
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Một vụ TNGT giữa xe máy và ô tô trên cao tốc Long Thành - Ảnh tư liệu: VEC E{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Đáng lo ngại hơn khi nhiều vụ TNGT đã xảy ra, gây bất an cho tài xế ô tô khi lưu thông trên cao tốc.
Bỏ chốt trực tại các nhánh đường cao tốc
Theo thống kê của Công ty CP Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E), từ đầu năm 2018 đến nay tình trạng xe máy đi vào đường cao tốc gia tăng đột biến. Tính đến ngày 17/9 có 7.502 trường hợp phương tiện xe máy lưu thông vào đường cao tốc. Trung bình có khoảng 29 trường hợp/ngày đêm.
Đặc biệt, vào các dịp lễ, Tết và ngày cuối tuần, tình trạng xe máy cố tình đi vào đường cao tốc càng tăng cao. Qua phân tích dữ liệu của VEC E cho thấy, trong 11 tháng đầu năm 2017 có hơn 1.600 lượt xe máy chạy vào đường cao tốc HLD. Thế nhưng chỉ mới 9 tháng đầu năm 2018 đã có 7.502 trường hợp xe máy vi phạm, cao xấp xỉ 5 lần cùng thời điểm 2017.
[xtable=skin1]
{tbody}
{tr}
{td}
Chỉ tính riêng 2 ngày cao điểm dịp nghỉ lễ 30/4 đã có gần 600 trường hợp xe máy vi phạm. Cụ thể, ngày 29/4 có 311 trường hợp, ngày 30/4 có 253 trường hợp xe máy cố tình vượt chốt di chuyển trên đường cao tốc, gây mất an toàn trên tuyến.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Đáng chú ý, tình trạng xe máy đi vào đường cao tốc dẫn tới nhiều vụ TNGT. Điển hình như lúc 15h40 ngày 27/5 tại Km 52+700, xe máy BKS 60R3-6769 đang chạy trên cao tốc mất lái tự ngã trên đường, vụ tai nạn khiến người điều khiển xe máy chấn thương nặng. Gần đây nhất, lúc 16h55 ngày 28/7 tại Km 0+110 thuộc nhánh A2 (nút giao Dầu Giây) xảy ra vụ tai nạn giữa xe khách BKS 51B-209.71 và xe máy BKS 60B2-366.44. Vụ tai nạn làm người điều khiển xe máy tử vong. Cả 2 trường hợp nêu trên đều được lực lượng tuần tra đường cao tốc lập biên bản thông báo cho chính quyền địa phương và đơn vị phụ trách tuyến đường thuộc Cục CSGT (Bộ Công an) để điều tra xử lý.
Theo quan sát của PV, trước đây tại các nút giao vành đai 2, An Phú, vành đai 2 (TP HCM) và nút giao Dầu Giây (huyện Thống Nhất, Đồng Nai) đều có người chốt trực 24/24h để ngăn xe máy không được phép lưu thông vào cao tốc dành riêng ô tô. Tuy nhiên, khảo sát của PV trong nhiều ngày cho thấy, đơn vị quản lý đường cao tốc không còn bố trí người trực chốt nên tình trạng xe máy “vượt rào” đi vào cao tốc ngày càng gia tăng.
“Nhà tôi ở Tiền Giang nay có việc đi Vũng Tàu không rành đường nên bật thiết bị định vị nhờ điện thoại thông minh hướng dẫn, nào ngờ chạy luôn vào cao tốc mà không hay biết…, nguy hiểm quá”, anh Giang - người điều khiển xe máy vừa thoát ra khỏi cao tốc rầu rĩ nói.
Lạm dụng bản đồ điện tử “Google Map”
Lý giải nguyên nhân người điều khiển xe máy đi vào cao tốc HLD gia tăng ở mức báo động, đại diện VEC E cho rằng, chủ yếu do người dân địa phương cố tình đi vào đường cao tốc để rút ngắn lộ trình di chuyển. Ngoài ra, một số trường hợp người tham gia giao thông không chú ý quan sát hệ thống biển báo giao thông, đi theo chỉ dẫn của bản đồ điện tử “Google Map” nên đã đi vào đường cấm.
Một nguyên nhân khác theo VEC E là thời gian qua, đơn vị này không bố trí nhân viên trực chốt tại các nhánh vào đường cao tốc. Đây có thể là lý do dẫn đến nhiều người điều khiển xe máy phớt lờ quy định điều khiển xe máy vào cao tốc.
“Trước đây, đơn vị quản lý đường cao tốc có tổ chức các chốt trực tại các điểm đầu vào cao tốc. Tuy nhiên, thực hiện chỉ đạo của cấp trên, kể từ ngày 16/3/2018, VEC E đã bỏ tất cả chốt trực tại các nhánh vào trên đường cao tốc do không được Tổng cục Đường bộ Việt Nam phê duyệt đối với các tuyến tổ chức thu phí kín”, đại diện VEC E nói và cho biết thêm, để đảm bảo ATGT trên đường cao tốc HLD cũng như giảm thiểu các phương tiện xe máy lưu thông trên đường cao tốc, VEC E đã thực hiện nhiều giải pháp tăng cường công tác tuần tra trên tuyến, nhằm phát hiện xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm. Các nhân viên phân làn tại các trạm thu phí chốt chặn và hướng dẫn phương tiện xe máy đi ra khỏi đường cao tốc.
“Cùng đó, đơn vị cũng phối hợp với lực lượng CSGT (Đội 6 - C67) TTKS giao thông trên đường cao tốc các vị trí nút giao và trên đường cao tốc ngăn chặn và xử lý các trường hợp vi phạm”, đại diện VEC E nói thêm.
Vĩnh Phú
Bất an xe máy “tập kích” cao tốc Long Thành
27/09/2018 - 10:00 (GMT+7)
Tình trạng xe máy lưu thông đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (cao tốc HLD) đang có chiều hướng tăng mạnh trong thời gian gần đây.
[xtable=skin1]
{tbody}
{tr}
{td}
{/tr}
{tr}
{td}
Một vụ TNGT giữa xe máy và ô tô trên cao tốc Long Thành - Ảnh tư liệu: VEC E{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Đáng lo ngại hơn khi nhiều vụ TNGT đã xảy ra, gây bất an cho tài xế ô tô khi lưu thông trên cao tốc.
Bỏ chốt trực tại các nhánh đường cao tốc
Theo thống kê của Công ty CP Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E), từ đầu năm 2018 đến nay tình trạng xe máy đi vào đường cao tốc gia tăng đột biến. Tính đến ngày 17/9 có 7.502 trường hợp phương tiện xe máy lưu thông vào đường cao tốc. Trung bình có khoảng 29 trường hợp/ngày đêm.
Đặc biệt, vào các dịp lễ, Tết và ngày cuối tuần, tình trạng xe máy cố tình đi vào đường cao tốc càng tăng cao. Qua phân tích dữ liệu của VEC E cho thấy, trong 11 tháng đầu năm 2017 có hơn 1.600 lượt xe máy chạy vào đường cao tốc HLD. Thế nhưng chỉ mới 9 tháng đầu năm 2018 đã có 7.502 trường hợp xe máy vi phạm, cao xấp xỉ 5 lần cùng thời điểm 2017.
[xtable=skin1]
{tbody}
{tr}
{td}
Chỉ tính riêng 2 ngày cao điểm dịp nghỉ lễ 30/4 đã có gần 600 trường hợp xe máy vi phạm. Cụ thể, ngày 29/4 có 311 trường hợp, ngày 30/4 có 253 trường hợp xe máy cố tình vượt chốt di chuyển trên đường cao tốc, gây mất an toàn trên tuyến.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Đáng chú ý, tình trạng xe máy đi vào đường cao tốc dẫn tới nhiều vụ TNGT. Điển hình như lúc 15h40 ngày 27/5 tại Km 52+700, xe máy BKS 60R3-6769 đang chạy trên cao tốc mất lái tự ngã trên đường, vụ tai nạn khiến người điều khiển xe máy chấn thương nặng. Gần đây nhất, lúc 16h55 ngày 28/7 tại Km 0+110 thuộc nhánh A2 (nút giao Dầu Giây) xảy ra vụ tai nạn giữa xe khách BKS 51B-209.71 và xe máy BKS 60B2-366.44. Vụ tai nạn làm người điều khiển xe máy tử vong. Cả 2 trường hợp nêu trên đều được lực lượng tuần tra đường cao tốc lập biên bản thông báo cho chính quyền địa phương và đơn vị phụ trách tuyến đường thuộc Cục CSGT (Bộ Công an) để điều tra xử lý.
Theo quan sát của PV, trước đây tại các nút giao vành đai 2, An Phú, vành đai 2 (TP HCM) và nút giao Dầu Giây (huyện Thống Nhất, Đồng Nai) đều có người chốt trực 24/24h để ngăn xe máy không được phép lưu thông vào cao tốc dành riêng ô tô. Tuy nhiên, khảo sát của PV trong nhiều ngày cho thấy, đơn vị quản lý đường cao tốc không còn bố trí người trực chốt nên tình trạng xe máy “vượt rào” đi vào cao tốc ngày càng gia tăng.
“Nhà tôi ở Tiền Giang nay có việc đi Vũng Tàu không rành đường nên bật thiết bị định vị nhờ điện thoại thông minh hướng dẫn, nào ngờ chạy luôn vào cao tốc mà không hay biết…, nguy hiểm quá”, anh Giang - người điều khiển xe máy vừa thoát ra khỏi cao tốc rầu rĩ nói.
Lạm dụng bản đồ điện tử “Google Map”
Lý giải nguyên nhân người điều khiển xe máy đi vào cao tốc HLD gia tăng ở mức báo động, đại diện VEC E cho rằng, chủ yếu do người dân địa phương cố tình đi vào đường cao tốc để rút ngắn lộ trình di chuyển. Ngoài ra, một số trường hợp người tham gia giao thông không chú ý quan sát hệ thống biển báo giao thông, đi theo chỉ dẫn của bản đồ điện tử “Google Map” nên đã đi vào đường cấm.
Một nguyên nhân khác theo VEC E là thời gian qua, đơn vị này không bố trí nhân viên trực chốt tại các nhánh vào đường cao tốc. Đây có thể là lý do dẫn đến nhiều người điều khiển xe máy phớt lờ quy định điều khiển xe máy vào cao tốc.
“Trước đây, đơn vị quản lý đường cao tốc có tổ chức các chốt trực tại các điểm đầu vào cao tốc. Tuy nhiên, thực hiện chỉ đạo của cấp trên, kể từ ngày 16/3/2018, VEC E đã bỏ tất cả chốt trực tại các nhánh vào trên đường cao tốc do không được Tổng cục Đường bộ Việt Nam phê duyệt đối với các tuyến tổ chức thu phí kín”, đại diện VEC E nói và cho biết thêm, để đảm bảo ATGT trên đường cao tốc HLD cũng như giảm thiểu các phương tiện xe máy lưu thông trên đường cao tốc, VEC E đã thực hiện nhiều giải pháp tăng cường công tác tuần tra trên tuyến, nhằm phát hiện xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm. Các nhân viên phân làn tại các trạm thu phí chốt chặn và hướng dẫn phương tiện xe máy đi ra khỏi đường cao tốc.
“Cùng đó, đơn vị cũng phối hợp với lực lượng CSGT (Đội 6 - C67) TTKS giao thông trên đường cao tốc các vị trí nút giao và trên đường cao tốc ngăn chặn và xử lý các trường hợp vi phạm”, đại diện VEC E nói thêm.
Vĩnh Phú