Hạng D
16/10/15
1.944
3.262
113
48
Đã phê duyệt chủ trương Đầu tư cao tốc Dầu giây-Phan Thiết
Cập nhật về đường bộ cao tốc Bắc-Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

Cập nhật về đường bộ cao tốc Bắc-Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn
 
Hạng C
8/3/19
681
1.211
106
48
Cập nhật về đường bộ cao tốc Bắc-Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

Đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng có tổng chiều dài 105,8km, đi qua địa phận 4 tỉnh, thành: TP Hà Nội (6,1km), Hưng Yên (26,8km), Hải Dương (40km), Hải Phòng (32,9km).

Đây là đường cao tốc loại A có 6 làn xe, vận tốc thiết kế 120km/h, tổng bề rộng mặt cắt ngang đường là 33m. Hai bên đường cao tốc có dải đất lưu không trồng cây xanh, phía ngoài là hai đường gom hai bên hoặc đường đô thị song hành (ở địa phận Hà Nội).

Dọc tuyến đường cao tốc có 9 nút giao liên thông khác mức, 1 nút giao bằng tại Đình Vũ, 39 vị trí giao cắt trục thông khác mức, 105 cầu chui dân sinh cùng hệ thống đường gom tổng chiều dài 164,8km.

Triển khai tuyến cao tốc này, các đơn vị thi công đã huy động gần 70 triệu m3 đắp nền, gần 14 triệu m2 vải địa kỹ thuật.

Một khối lượng công trình lớn đã được hoàn thành như: 9 cầu lớn vượt sông tổng chiều dài trên 4.500m; 55 cầu trung, cầu vượt tại các nút giao tổng chiều dài gần 9.000m. Các công trình phục vụ quản lý khai thác đường cao tốc được đầu tư đồng bộ như: 6 trạm thu phí, 3 trạm dừng nghỉ, trung tâm điều hành đường cao tốc đặt tại đầu tuyến…

Sau 7 năm khai thác hiệu quả và an toàn tuyệt đối nhờ công tác khai thác và bảo trì được tiến hành đồng bộ, Vidifi cũng chính là đơn vị tiên phong thực hiện chủ trương của Chính phủ, Bộ GTVT chuyển đổi thu phí thủ công sang thu phí tự động không dừng trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
 
Hạng D
25/8/16
2.858
5.988
113
Từ Quảng Ngãi - Nhà Trang vẫn chưa có tuyến cao tốc nào
Đoạn Quảng Ngãi-Nha Trang bao gồm các phân đoạn Quảng Ngãi-Hoài Nhơn(Bình Định), Hoài Nhơn-Chí Thạnh(Phú Yên), Chí Thạnh-Vân Phong(đoạn này có sẵn hầm Đèo Cả và hầm Cổ Mã rồi). Em mới về Phú Yên thì nghe bà con nói đã cắm mốc và đang bồi thường GPMB. Theo kế hoạch thì các đoạn của giai đoạn 2 sẽ khởi công vào quý I/2023 và đưa vào sử dụng đầu năm 2026.( cao tốc phía đông từ Lào Cai-Móng Cái.
Còn một số tuyến cao tốc nối miền xuôi và miền núi cũng sẽ được đầu tư sau 2025 nữa như Nha Trang-Buôn Ma Thuột, Quy Nhơn-Gia Lai, Chơn Thành-Hồ Chí Minh, Mộc Bài - Tây Ninh, Dầu Giây-Liên Khương,…
Còn cao tốc phía Tây(song song với đường Hồ Chí Minh) thì chắc chờ đến đời con cháu vậy