xe dầu củng có phin lọc dầu, nếu xe đi thường thì hình như mổi 6 tháng phải thay.. (lọai grace Huyndai), xe dầu ko hư thì thôi, chứ hư rồi khó sửa lắm ábinchip33 nói:singapore12 nói:Bác Binchip33 cho hỏi. Xe bác đời năm mấy vậy, không biết xe em mới mua đời 2009 chạy dầu , có dùng cùng loại bơm xăng như bác không? Chứ thấy tình trạng giống như bác và bác Dobestman hồi hộp wá, đi ra tới Đà Nẵng mà nó chết giữa đường chắc có nước tiêu! Bác thay bơm xăng ở Sư Vạn Hạnh hả bác?
Xe của em đời 2007 LTZ, mới chạy được 25.000 km, em thay bơm tại showroom Sư Vạn Hạnh bác ạ. Vụ này mới thấy xe xài xăng bị, còn xe dầu thì không sao bác cứ yên tâm mà chạy đừng lo.
To all : Thay bơm xăng các bác cứ đem vào hãng mà thay cho đãm bảo, đừng thay ngoài. Chỉ vì em làm biếng mà tốn thời gian hết 1 ngày ở một gara bên ngoài. Bơm thì họ vào hãng mua, khi lắp vào lại làm gãy bộ biến trở đo mức xăng. Rốt cuộc em phải vào hãng để khắc phục sự cố.
Xe e đi mới đc 17k km hà! nhưng gần đây nếu để 3,4 bữa k chạy thì sáng đề khó nổ phải 2 phát mới nổ, vậy thì nó có liên quan gì tới bơm xăng không các bác?? e nghe mấy ktv trong vidamco nói khi buổi sáng đề mà xe khó nổ thì nên coi chừng cái bơm xăng!! mà xe em mới có 17k mà k lẽ sắp tiêu bơm xăng ha?? K biết nó có đợi đc tới lần bảo dưỡng lần sau để đem vô kiểm tra k các bác??
mịa, đúng là phải để ý thật. Nhưng em hỏi các bác là Cap có thay được lọc xăng ko, chứ cứ thay bơm xăng thế này đúng là chưa phải là biện pháp tối ưu nhỉ. Đáng nhẽ 20k thay lọc xăng thì lại đi thay bơm xăng sau 40k thì qua dở hơi. Em sẽ hỏi kỹ lại bên gara DW vụ này xem sao
huytg073 nói:Xe e đi mới đc 17k km hà! nhưng gần đây nếu để 3,4 bữa k chạy thì sáng đề khó nổ phải 2 phát mới nổ, vậy thì nó có liên quan gì tới bơm xăng không các bác?? e nghe mấy ktv trong vidamco nói khi buổi sáng đề mà xe khó nổ thì nên coi chừng cái bơm xăng!! mà xe em mới có 17k mà k lẽ sắp tiêu bơm xăng ha?? K biết nó có đợi đc tới lần bảo dưỡng lần sau để đem vô kiểm tra k các bác??
Xe em bị y chang nhưng ko phải Daewoo thôi, bệnh này còn thêm 1 yếu tố nữa là nếu bác ngừng xe 1 vài tiếng thì chả sao,đề phát nổ ngay còn nếu để qua đêm thì cứ phải 2 phát hoặc không thì phải giữ đề trong vài giây nó mới nổ.
Bệnh này không phải do bơm xăng yếu đâu mà do cái van hồi lưu xăng (van 1 chiều) bị hở. van này có tác dụng khi bác tắt máy rồi nó vẫn còn giữ lại áp suất dư trong đường ống để khi bác đề lại thì sẵn có xăng mà phun nên khi bác để lâu van ko kín nên tụt áp suất, đề phát đầu nó tạo ra áp suất xăng, phát thứ 2 mới phun được.
Cái van này có xe thì nằm ngay gần cụm béc phun, xe em thì nằm ngay đầu bơm xăng, muốn thay thì phải thay cả bơm luôn nên cứ chạy tạm đã tính sau.
Còn nếu bơm xăng sắp tèo thì triệu chứng nó hơi khác bác ạ