Captiva ở Việt Nam, do khí hậu ô nhiễm, đường xá bụi bặm quá, nên thuộc loại hiện đại là hại điện. Các cảm biến điện tử của Captiva rất bé, mỏng manh nên dễ bị tổn thương, dẫn đến tình trạng đèn check hay báo sáng. Các đại lý của GM Việt Nam thì khi gặp mấy lỗi này, do tay nghề thợ, nhiều trường hợp mò không ra thì hay chỉ định thay nguyên cụm phụ tùng (giống kiểu bác sĩ chẩn đoán và kê toa thuốc bao vây). Mà phụ tùng theo giá của hãng thì đắt nên khách hàng nản lòng.
Đó là chưa kể sau bao nhiêu năm Captiva vẫn không cải thiện được việc xe chỉ có một dàn lạnh nên không phù hợp lắm với khí hậu Việt Nam.
Đó là chưa kể sau bao nhiêu năm Captiva vẫn không cải thiện được việc xe chỉ có một dàn lạnh nên không phù hợp lắm với khí hậu Việt Nam.
Em chưa có cơ hội thử Cap 2007 hay 2009 nên không rõ lắm mức ăn uống ra sao. Còn Cap LTZ 2012 của em thì ổn. Chạy trên cao tốc SG-TL thỉnh thoảng chỉ có 7.8l (theo ODO nha các bác, chắc biết chính xác không) còn thường thì 8l. Nội thành thì thường 13l -15l tùy tình hình xe cộ.ganesk nói:Hỏi thăm vài con CAP 2007, giá rẻ dưới 500tr, LTZ khoảng chừng 450 chai. Dòng này bà con than quá, đi nội thành lên đến 18-20 lít, dàn lạnh hư thg xuyên, hỏi thăm con xe nọ mới biết 2 lần thay dàn lạnh, kiểu này chắc chờ CAP 2011 cho lành.
Máy 2.4 thì cũng ok. Giữ tốc độ hay vượt /qua mặt cũng được.
Thứ 7 vừa rồi đi Mỹ Tho - Bến Tre cùng mấy anh bạn = Fortuner. Em ngồi ghế lơ lại thấy cảm giác nó bồng bềnh, lắc lư quá. Chẳng biết tại sao, có lẽ cảm tính.
Còn phần máy lạnh thì đúng là giở vì chỉ có 1 vùng. Em dán 3M xung quanh, V-kool phía trước thì đỡ đi rất nhiều các bác ạ. Đi Phan Thiết 7 người (có 2 trẻ em) thấy khác hẳn. Có lẽ nhà em không thích quá lạnh hay sao, chẳng thấy ai than phiền. Lúc về trời tối bà xã còn kêu giảm máy lạnh (em mở 23oC, 1/2 mức gió). Cho nên dự định đi Biên Hòa bổ xung họng máy lạnh cho phía sau đã bị gác lại.
Đối với Cap sau này ai cũng buồn vì ESP bị cắt, nhưng em xem lại nhiều SUV 7 khác cũng đâu có ESP. Thôi thì tại mình là dân Vịt, đành chịu.
NHưng đau nhất là hộp số với cái khoản +/-. Trước khi mua thấy có +/- trên taplo cần số mê liền. Quên mất chuyện "Đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng" hay câu mà họ hay nói "Chi tiết có thể thay đổi mà không cần báo trước". Cho nên âm thầm đau khổ, không có được cảm giác thể thao dù máy Eco 2.4 với 165 con ngựa không yếu nhưng không sướng!
CAP 2007 máy vẫn dính với kt Daewoo nhiều lắm bác (do GM chỉ mới mua lại lúc đó), vì vậy mà uống xăng thảm luôn, máy CAP 2012 của bác rất ngon đấy, hàng GM nhen, do đó mà mình đang chờ xe cũ 2011-12 giảm giá ...kkkk....tuananh68 nói:Em chưa có cơ hội thử Cap 2007 hay 2009 nên không rõ lắm mức ăn uống ra sao. Còn Cap LTZ 2012 của em thì ổn. Chạy trên cao tốc SG-TL thỉnh thoảng chỉ có 7.8l (theo ODO nha các bác, chắc biết chính xác không) còn thường thì 8l. Nội thành thì thường 13l -15l tùy tình hình xe cộ.ganesk nói:Hỏi thăm vài con CAP 2007, giá rẻ dưới 500tr, LTZ khoảng chừng 450 chai. Dòng này bà con than quá, đi nội thành lên đến 18-20 lít, dàn lạnh hư thg xuyên, hỏi thăm con xe nọ mới biết 2 lần thay dàn lạnh, kiểu này chắc chờ CAP 2011 cho lành.
Máy 2.4 thì cũng ok. Giữ tốc độ hay vượt /qua mặt cũng được.
Thứ 7 vừa rồi đi Mỹ Tho - Bến Tre cùng mấy anh bạn = Fortuner. Em ngồi ghế lơ lại thấy cảm giác nó bồng bềnh, lắc lư quá. Chẳng biết tại sao, có lẽ cảm tính.
Còn phần máy lạnh thì đúng là giở vì chỉ có 1 vùng. Em dán 3M xung quanh, V-kool phía trước thì đỡ đi rất nhiều các bác ạ. Đi Phan Thiết 7 người (có 2 trẻ em) thấy khác hẳn. Có lẽ nhà em không thích quá lạnh hay sao, chẳng thấy ai than phiền. Lúc về trời tối bà xã còn kêu giảm máy lạnh (em mở 23oC, 1/2 mức gió). Cho nên dự định đi Biên Hòa bổ xung họng máy lạnh cho phía sau đã bị gác lại.
Đối với Cap sau này ai cũng buồn vì ESP bị cắt, nhưng em xem lại nhiều SUV 7 khác cũng đâu có ESP. Thôi thì tại mình là dân Vịt, đành chịu.
NHưng đau nhất là hộp số với cái khoản +/-. Trước khi mua thấy có +/- trên taplo cần số mê liền. Quên mất chuyện "Đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng" hay câu mà họ hay nói "Chi tiết có thể thay đổi mà không cần báo trước". Cho nên âm thầm đau khổ, không có được cảm giác thể thao dù máy Eco 2.4 với 165 con ngựa không yếu nhưng không sướng!
Fortuner vẫn là độc cô cầu bại trong thị trg nhg về chất ổn định, đầm của khung gầm thì ko bằng CAP hay Orlando (các bác chém nhẹ tay). Ví dụ như Colorado, tại sao lại có giải thưởng kiểu như "xe pickup có khung gầm cao an toàn nhất" ? Đơn giản là khi khung gầm càng cao càng dễ....lăn quay khi tốc độ cao, Fortuner ko đc sự ổn định này, nhưng máy móc và độ bền xe thì vô địch nên ng ta vẫn mua nhiều thôi. CAP mới sau này khung gầm có vẻ..chúi xuống, đơn giản là làm thấp cho đầm, ko bồng bềnh ở tốc độ cao, con Or cũng y vậy (khoảng sáng có 160 hà). CAP mới khung gầm thấp nhg cái mõm lại hếch lên cao để giúp đi đg ngập thì phải.
ESP cắt cũng đc, đỡ phải thay phuộc nhún sau thg xuyên.
Máy lạnh theo mình cũng ổn rồi, lúc trc cũng than chung mọi ng, nhg sau khi nghĩ kỹ, đủ xài. Bác nào mà cứ chỉa họng gió vào tài và phụ, họng giữa lại chĩa chìm thì nóng bỏ xừ đảm bảo. Các bác cứ chia đều các họng thẳng lên trời và song song xe lại đảm bảo mát đủ xe.
Còn khoản LTZ +/- thì ...bó tay, nên mình tập trung con LT...kkk...
mình cũng để ý nhg chưa thấy (hoặc ít) rao bán. LTZ rất ngon, chỉ tiếc +/-, hôm bữa xe cỏ mình xuống Vincom cũ, dốc gúm thiệt, cài số 1 rồi mà vẫn lao xuống, dĩ nhiên có kìm hơn khi ko cài số 1, vậy mà lâu lâu vẫn phải phanh chút, ko hiểu nếu LTZ thì làm saobidovn nói:kiếm đâu ra Cap 2012 LT hả bác !
p/s: em với bác đi chung hướng đó nhen . Nhưng em đã chọn đường ngắn hơn :LTZ