Hỏi/Đáp Kỹ Thuật CAPTIVA Dâu LT

Hạng B2
7/4/12
184
89
28
61
Q5 TP: HCM
Các cụ ơi ! Cho mình hỏi , kim đồng hồ nhiệt độ của captiva dầu nằm ở mức nào !
Mình mới mua CAP dầu LT , thấy kim đồng hồ nhiệt độ luôn ở mức giữa trung bình và tối thiểu , cho dù đi giữa trưa SG , đang kẹt xe , mình đi các dòng khác thì thấy tất cả chỉ ở mức TB , nếu có kẹt xe thì hơn TB một tí ! còn máy lạnh , thì Cap dầu lạnh dã man luôn .
...Mình chỉ sợ chủ cũ nghe lời mấy bác thợ nhà quê tháo van tiết lưu ( Lup - Bê ) trong bộ giải nhiệt của két nước ra cho mát máy , cái này rất hại cho Sơ-Mi buồng đốt , các cụ ạ ...!
 
Hạng B2
7/1/13
204
168
63
Xe em thì hồi trước xài nước làm mát xịn thì hiếm khi nó lên vạch thứ 2, chạy cở nào cũng vậy. Từ ngày xúc rửa dàn lành bạn thợ chơi nước suối đổ vào thì nó lên mức như xe bác. Chắc xe bác cũng dùng nứớc suối ạ.
 
Hạng D
30/11/10
3.971
61.654
113
Xe để lâu ngày khi mới chạy thì có khi kim chỉ ở mức tối thiểu, chạy 1 lúc mới lên mức trung bình. Xe bác chủ như vậy là bình thường.
 
Hạng B2
7/4/12
184
89
28
61
Q5 TP: HCM
Xe em thì hồi trước xài nước làm mát xịn thì hiếm khi nó lên vạch thứ 2, chạy cở nào cũng vậy. Từ ngày xúc rửa dàn lành bạn thợ chơi nước suối đổ vào thì nó lên mức như xe bác. Chắc xe bác cũng dùng nứớc suối ạ.
... Xe mình , thấy mấy anh thợ nói có pha 50% nươc suối , nếu kim nhiệt độ ở mức này thì cap dầu mát dữ vậy ta , !!!
 
  • Like
Reactions: rongcutduoi1
Hạng B2
18/11/13
138
22
18
14
Xe mình LT Xăng cũng dưới vạch giữa 1 tí đó bác chủ.Normal là vậy mà
 
Hạng D
24/10/14
1.859
1.592
113
TP.HCM
Xe mình LTZ xăng cũng ở mức trung bình (dưới khoảng 1/2 vạch là đến vạch trung bình)
 
Hạng B2
7/4/12
184
89
28
61
Q5 TP: HCM
CAPTIVA Dâu LT
Hôm nay mình gửi hình minh họa cho các cụ , rõ hơn , kim đỏ là bình thường , còn kim xanh là trường hợp của xe mình ...! Hình này mình lấy của xe máy xăng các bác ạ .
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
24/10/14
1.859
1.592
113
TP.HCM
Vậy chắc tại xe bác còn mới (ODO 23433) nên nó "mát" hơn xe AE khác chăng :D
 
Hạng D
24/10/14
1.859
1.592
113
TP.HCM
Theo mình nghĩ thì bản thân cái xe nó sẽ gia nhiệt khi khởi động sao cho nhiệt độ nước khoảng 60-70 độ C để ổn định động cơ, và nó cứ giữ ổn định như thế suốt quá trình hoạt động. Nhiệt độ chỉ tăng trong trường hợp thiếu nước làm mát, chứ dù nước có sôi và trào khỏi bình phụ (nhưng vẫn còn nước trong hệ thống) nó vẫn chưa thèm tăng..hihi

P/S: Lúc trước xe mình bị 1 quạt két nước không quay (chỉ quay quạt dàn nóng), nên nước sôi và hao hụt rất nhiều sau mỗi chuyến đi, nhưng ngó đồng hồ kim nhiệt vẫn trung bình!
 
  • Like
Reactions: hoa 9260