Hạng B1
2/4/08
50
4
8
www.vnexpress.net
Chào các bác hôm nay em vừa thử đề xe bằng cách vặn sang ON khoảng 10s chờ đèn xe hết báo rồi mới đề lên thì chỉ 1 lần là nổ ngay,trong xe còn khoảng gần 10 lít thì phải,Vậy có phải thay bơm xăng ko?HÔm rồi em đổ đầy bình 65L đi miền tây về khoảng 500KM mà xe vẫn còn xăng báo chạy khoãng 200KM ?
 
Hạng D
25/8/09
1.128
1.113
113
Bac QuocTri79 ơi: Vậy là ko phải xe bác có vấn đề, mà bác nên xem lại cách sử dụng xe.
Theo nguyên tắc, khi bác mở công tắc xe ( vặn chìa khoá) bác nên chờ xe tắt hết đèn, rồi mới đề máy. Như vậy mới tăng tuổi thọ cho hệ thống điện, cũng như tăng tuổi thọ cho động cơ của bác, vì theo em nghĩ tại thời điểm bác vặn chìa khoá, bình phóng ra 1 lượng điện đến ECU cũng như các thiết bị cần sử dụng điện , ECU sẽ tự kiểm tra toàn bộ hệ thống trong xe bác, sau khi kiểm ta ổn định ECU phát ra 1 lệnh tắt những đèn báo trên bảng điện tử của xe. Trong thời điểm ECU đang kiểm tra, bác lại đề xe lên, thì nguồn điện cũng như ECU phải ngưng kiểm tra, cấp dòng ưu tiên vào đề, vì vậy giảm tuổi thọ của hệ thống, và có khi đề đc ngay, có khi ko đề đc là cũng vì vậy.
Đi xe hơi sau khi đề, nếu có thể bác cũng nên cho động cơ nổ tại chổ 20-40 giây trước khi vào số để đi ( 20-40 giây cho xe nổ ko tải bác có thể mở cổng nhà cho xe ra, hay làm 1 cái gì đó như chất đồ lên xe chẳng hạn - tất nhiên cũng ko nên nổ ko tải quá lâu sẽ làm khu vực xung quanh xe bị ô nhiễm do khí thải từ xe gây ra) việc này giúp động cơ đc bôi trơn nhẹ nhàng cũng là cách kéo dài tuổi thọ động cơ đó bác, thân mến.
 
Hạng F
30/10/08
5.192
40
48
53
Xăng nào em thấy cũng vậy, do cách mình vận hành và chăm sóc xe nữa chứ bác.
 
Hạng D
2/6/14
1.353
892
113
30
Cap em LT2007 đề phải 2 lần mới nổ (trường hợp máy nguội đề trong 3s) Còn máy nóng thì phát nào dính phát đó! Còn nếu muốn máy nguội mà đề 1 phát thì kéo cở 10s sau đó đèn check eng sáng luôn em mới thử xong:(
 
Hạng B2
7/1/13
204
168
63
Cái đèn check engine xe em lúc trước mở khóa on lên chờ 5s là nó tắt, sao hôm bữa mí bạn thợ tháo tung ra vệ sinh máy lạnh giờ nó sáng hòai lun ta. Nổ máy lên nó mới tắt. Xe các bác thế nào?
 
Hạng B2
9/1/15
447
2.203
93
44
Em nghĩ chắc là lỏng cọng dây cảm biến mực dầu/nhớt nên thế ...chắc phải có máy scan mới biết chính xác lỗi

Cái đèn check engine xe em lúc trước mở khóa on lên chờ 5s là nó tắt, sao hôm bữa mí bạn thợ tháo tung ra vệ sinh máy lạnh giờ nó sáng hòai lun ta. Nổ máy lên nó mới tắt. Xe các bác thế nào?
 
Hạng B2
18/11/13
138
22
18
14
Cái đèn check engine xe em lúc trước mở khóa on lên chờ 5s là nó tắt, sao hôm bữa mí bạn thợ tháo tung ra vệ sinh máy lạnh giờ nó sáng hòai lun ta. Nổ máy lên nó mới tắt. Xe các bác thế nào?
Theo cataloge của CAPTIVA, thì đèn này sáng khi chìa khóa ở ON, và tắt khi xe nổ máy là bình thường mà, bác xem trang 7, chương 2 trong cuốn hướng dẫn CAPTIVA
 
  • Like
Reactions: rongcutduoi1
Hạng B2
18/11/13
138
22
18
14
Cap em LT2007 đề phải 2 lần mới nổ (trường hợp máy nguội đề trong 3s) Còn máy nóng thì phát nào dính phát đó! Còn nếu muốn máy nguội mà đề 1 phát thì kéo cở 10s sau đó đèn check eng sáng luôn em mới thử xong:(
Xe mình LT 2008 cũng đề trong khoảng 3s-5s khi máy nguội nè (nhưng ko có chuyện tắt khi đã nổ, nên cũng xem như đề 1 lần chứ). Nghĩa là khi chìa khóa từ vị trí ON sang START, giữ tại Start khoảng 3-5s thì nổ, trong giai đoạn đó thì hơi nhựa nhựa để start. Hôm trước có bác nói có thể do Acquy bị yếu, không biết có phải vậy ko. Acquy mình xài 2 năm rồi. Mình định thay acquy mới.
 
Hạng B2
7/1/13
204
168
63
Theo cataloge của CAPTIVA, thì đèn này sáng khi chìa khóa ở ON, và tắt khi xe nổ máy là bình thường mà, bác xem trang 7, chương 2 trong cuốn hướng dẫn CAPTIVA
Tks bác, em cũng nghĩ là nó bthg mà tại lúc trước chờ 1 hồi nó tắt nên thấy thắc mắc thôi.