Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Captiva đột ngột tắt máy

Tập Lái
4/7/14
19
13
3
50
Chào các anh chị
Tuần rồi em có viêc phải đi Daclak trên đường xe em gặp phải tình trạng rất nguy hiểm là đang đi đột ngột tắt máy, em để ý hay xe bị lúc đang thả trớn, hoăc tốc độ chậm đang rà thắng lúc đó hầu như chân ga ko đạp.
Em xử lý nhanh sang số vê N đề lại xe chạy lại bình thường ( bị khoảng 4 lần) xe em Cap ltz 2007
bác nào có kinh nghiệm gặp trường hợp này giúp em với, với tình trạng này em ko dám xách xe đi đâu cả.
Cám ơn các bác.

Mình đang chạy Cap 2009 cũng bị tình trạng y như bác vậy đó. Mình bị khoảng 5-6 lần trong 5000km gần đây. Đúng là chỉ bị khi xuống dốc không đạp chân ga. Mình cũng đem vào Chevrolet Sài gòn roi Chvrolet Đông Đô Thành chừng đó lần nhưng chẳng ai tìm ra nguyên nhân. Xăng, lửa, điện,... cũng kiểm tra chán mà cung không biết tại sao. Mình định đi Đà Lạt nhiều lần nhưng rồi cũng chẳng yên tâm vì khi tắt máy thì tay lái và chân thắng rất rất nặng. Cũng định gửi thư cho Chevrolet Vietnam để xem có cách nào không?
 
Mình đang chạy Cap 2009 cũng bị tình trạng y như bác vậy đó. Mình bị khoảng 5-6 lần trong 5000km gần đây. Đúng là chỉ bị khi xuống dốc không đạp chân ga. Mình cũng đem vào Chevrolet Sài gòn roi Chvrolet Đông Đô Thành chừng đó lần nhưng chẳng ai tìm ra nguyên nhân. Xăng, lửa, điện,... cũng kiểm tra chán mà cung không biết tại sao. Mình định đi Đà Lạt nhiều lần nhưng rồi cũng chẳng yên tâm vì khi tắt máy thì tay lái và chân thắng rất rất nặng. Cũng định gửi thư cho Chevrolet Vietnam để xem có cách nào không?
90% là bơm xăng...
 
Tập Lái
4/7/14
19
13
3
50
90% là bơm xăng...

Đông Đô Thành cũng đục bình xăng để lây bơm xăng ra test tới test lui nhưng cũng kết luận là bình thường. Mình thì nghĩ thiên về hệ thống điện tử nhiều hơn. Vì các phần cơ và điện thì đều thử hết rồi...

Thanks, bác.
 
Hạng C
20/1/11
682
420
63
Em chưa bị nhưng vụ này hơi căn à nha. đang chạy chết máy mà đi đèo thì toi à. Bác đem qua bác Vui khám thử.
 
Đông Đô Thành cũng đục bình xăng để lây bơm xăng ra test tới test lui nhưng cũng kết luận là bình thường. Mình thì nghĩ thiên về hệ thống điện tử nhiều hơn. Vì các phần cơ và điện thì đều thử hết rồi...

Thanks, bác.
Xe của bác chạy đc bnhieu vạn rồi? Bác có nghĩ rằng thợ kém ko? Bệnh này của bác ko dám khẳng định 100% nhưng cũng khiêm tốn khẳng định 90% do bơm xăng. Nguyên nhân do bơm xăng Cap có cái lọc bên trong liền bơm, nó hay bị tắc cái lọc đó, dẫn tới hiện tượng như vậy. Please check...
 
Hạng C
20/1/11
682
420
63
Cái này lúc trước em có bị 1 lần,cũng đang chạy xuống dốc, dạng chạy nhanh, lập tức có hiện tượng bỏ máy, máy run lắc rất mạnh, em lật đật tấp vào lề, đèn check-engine sáng. Em đề lại thì nổ mà máy giựt tưng luôn, bỏ máy tùm lum, tự dưng 1 tiếng sau đề lại thì nổ bình thường như chưa hề xảy ra chuyện gì. Hôm sau chạy vào DDT kiểm tra, các anh ấy nói hư cảm biến chân ga (AP), thay và đi bình thường đến giờ này(3 năm) không bị lại, và em chạy từ xưa đến giờ chưa phải thay bơm xăng. Bác xem thử trường hợp của em thử, em chỉ khác bác là máy không tắc hẳn mà là nổ bỏ máy, có thời gian tấp vào lề, chứ tắt hẳn thì mệt mỏi à.
 
Tập Lái
4/7/14
19
13
3
50
Xe của bác chạy đc bnhieu vạn rồi? Bác có nghĩ rằng thợ kém ko? Bệnh này của bác ko dám khẳng định 100% nhưng cũng khiêm tốn khẳng định 90% do bơm xăng. Nguyên nhân do bơm xăng Cap có cái lọc bên trong liền bơm, nó hay bị tắc cái lọc đó, dẫn tới hiện tượng như vậy. Please check...

Xe em chạy cũng được 80k rồi. Sau lần gần đây nhất thì ĐĐT cũng đã tháo bơm xăng ra test và vệ sinh lại rồi. Em đang thử và tiếp tục chờ kết quả. Vì hiện tượng này không xảy ra thường xuyên và chưa xảy ra khi nào trong lúc xe nổ máy nhưng không chạy (em thường hay ngồi chờ trong xe từ 30-60p), nên em cũng không nghĩ đến bơm xăng. Sáng ra đề 1 phát là nổ ngay.

Thanks, bác.
 
Hạng C
2/9/11
699
254
63
Chưa thấy vụ này bao giờ chỉ trừ 1 lần bị hư alternator ...à, bác cũng nên kiểm tra món này, cục này không ổn sẽ làm điện cấp cho ECM ko ổn định --> bơm xăng không ổn định ---> máy nổ cà giựt
 
Hạng D
26/10/13
1.565
430
83
37
Chào các anh chị
Tuần rồi em có viêc phải đi Daclak trên đường xe em gặp phải tình trạng rất nguy hiểm là đang đi đột ngột tắt máy, em để ý hay xe bị lúc đang thả trớn, hoăc tốc độ chậm đang rà thắng lúc đó hầu như chân ga ko đạp.
Em xử lý nhanh sang số vê N đề lại xe chạy lại bình thường ( bị khoảng 4 lần) xe em Cap ltz 2007
bác nào có kinh nghiệm gặp trường hợp này giúp em với, với tình trạng này em ko dám xách xe đi đâu cả.
Cám ơn các bác.
Chào bác. Hiện tượng như bác nói thì có lẽ xe bác đang gặp phải trục trặc. bác cho em hỏi xe bác chạy được bao nhiêu km rồi ah, vi dòng cap hiện tượng như vậy thứ nhất là do bơm xăng bị nghẹt lọc làm cho áp xuất trong hệ thông giảm khi đó hệ thông cung cấp tói các kim phun ko đủ áp làm cho máy không nổ, thứ 2 do bô bin, sáng ra khi bác đề máy co hiện tượng kho nổ không ah, nếu có thì nguyên nhân la do bơm xăng đó bác
 
Hạng B2
15/9/10
241
602
93
Cái này lúc trước em có bị 1 lần,cũng đang chạy xuống dốc, dạng chạy nhanh, lập tức có hiện tượng bỏ máy, máy run lắc rất mạnh, em lật đật tấp vào lề, đèn check-engine sáng. Em đề lại thì nổ mà máy giựt tưng luôn, bỏ máy tùm lum, tự dưng 1 tiếng sau đề lại thì nổ bình thường như chưa hề xảy ra chuyện gì. Hôm sau chạy vào DDT kiểm tra, các anh ấy nói hư cảm biến chân ga (AP), thay và đi bình thường đến giờ này(3 năm) không bị lại, và em chạy từ xưa đến giờ chưa phải thay bơm xăng. Bác xem thử trường hợp của em thử, em chỉ khác bác là máy không tắc hẳn mà là nổ bỏ máy, có thời gian tấp vào lề, chứ tắt hẳn thì mệt mỏi à.

Em nghĩ khả năng này cao nhất.
Em Cap có một cái lỗi là các jack nối không được "nhiệt đới hóa" tốt lắm nên có khi các điểm tiếp xúc giữa dây chân ga và ECU không tốt dẫn đến tín hiệu chập chờn, hệ thống không hiểu và .... loạn. Thay chân ga khác có khi lại hết. Nhưng nếu thợ biết thì có thể đấu nối trực tiếp dây không qua jack thì ... cũng hết mà khỏi phải thay.
Em đoán thôi.