Chủ đề tương tự
RE: Captiva là xe gì?
Nếu người mua không biết Captiva không phải là xe 2 cầu thì đáng cười là người mua chứ không phải người bán. Và đáng buồn cho chiếc Cap nào người ngồi lái nó bảo rằng đang lái xe 2 cầu.
Đâu phải xe kiểu dáng thế phải là xe 2 cầu đâu bác.
Nếu người mua không biết Captiva không phải là xe 2 cầu thì đáng cười là người mua chứ không phải người bán. Và đáng buồn cho chiếc Cap nào người ngồi lái nó bảo rằng đang lái xe 2 cầu.
Đâu phải xe kiểu dáng thế phải là xe 2 cầu đâu bác.
RE: Captiva là xe gì?
Chẳng nhẽ xe đa dụng phải là xe 2 cầu?????Đa dụng = 2 cầu???Trích đoạn: Mig 17
Nhưng mà hôm trước hỏi 1 bác thấy bảo Cáp chỉ có 1 cầu mà lại còn cầu trước. Thế thì sao gọi là xe đa dụng được
RE: Captiva là xe gì?
ơ,bác nghĩ thế nào thế? Bọn em mua xe đâu có phải tay mơ thế. Xe dẫn động gì, specification thế nào, option ra sao phải nắm rõ chứ.
Cap không phải là xe đa dụng MPV đâu bác ạ. Nó là dòng xe Crossover. (base on SUV)
Nó dẫn động 1 cầu trứơc thì ngoài tiện dụng khi chạy trong thành phố thì con tiết kiệm xăng nhiều hơn kha khá nếu so với 2 cầu, 4 bánh chủ động 4WD.
Nếu bác định dùng xe để chạy đèo leo núi thì mới cần 4WD, còn chạy trong thành phố thì Cap bốc hơn hẵn những xe tương tự như Zace, Jolie, Ino.
ơ,bác nghĩ thế nào thế? Bọn em mua xe đâu có phải tay mơ thế. Xe dẫn động gì, specification thế nào, option ra sao phải nắm rõ chứ.
Cap không phải là xe đa dụng MPV đâu bác ạ. Nó là dòng xe Crossover. (base on SUV)
Nó dẫn động 1 cầu trứơc thì ngoài tiện dụng khi chạy trong thành phố thì con tiết kiệm xăng nhiều hơn kha khá nếu so với 2 cầu, 4 bánh chủ động 4WD.
Nếu bác định dùng xe để chạy đèo leo núi thì mới cần 4WD, còn chạy trong thành phố thì Cap bốc hơn hẵn những xe tương tự như Zace, Jolie, Ino.
RE: Captiva là xe gì?
Cám ơn các bác trả lời.
Thế mà tôi cứ tưởng xe 2 cầu tốt hơn và đắt hơn 1 cầu. Xe cầu sau hay hơn cầu trước. Chạy xe 2 cầu không coi tiết kiệm xăng là hàng đầu. Còn tất nhiên Cap phải khác Zace, Inn, Julie rồi. Mấy cái loại kia có làm ở Mỹ thì cũng không lắp được 2 cầu.
Thế ở các thị trường khác thì Cáp mấy cầu hả các bác?
Cám ơn các bác trả lời.
Thế mà tôi cứ tưởng xe 2 cầu tốt hơn và đắt hơn 1 cầu. Xe cầu sau hay hơn cầu trước. Chạy xe 2 cầu không coi tiết kiệm xăng là hàng đầu. Còn tất nhiên Cap phải khác Zace, Inn, Julie rồi. Mấy cái loại kia có làm ở Mỹ thì cũng không lắp được 2 cầu.
Thế ở các thị trường khác thì Cáp mấy cầu hả các bác?
RE: Captiva là xe gì?
95% người mua xe SUV chưa bao giờ dùng xe họ offroad (trong đó có em). Em chỉ dùng 2 cầu khi di đường tuyết và kéo ca nô lên khỏi nước thôi.
911
Captiva có 1 cầu FWD và 2 cầu 4wd.Trích đoạn: Mig 17
Nhưng mà hôm trước hỏi 1 bác thấy bảo Cáp chỉ có 1 cầu mà lại còn cầu trước.
SUV- đa dụng không nhất thiết phải co 2 cầu. Ford Escape, CRV, Rav4 đều có xe 1 cầuTrích đoạn: Mig 17
Thế thì sao gọi là xe đa dụng được và so sánh thế nào được với Cap ở các thị trường khác, kể cả về giá? Nếu chỉ có 1 cầu trước thôi thì điều gì ngoài kiểu dáng có thể so sánh xe này với các xe 2 cầu đa dụng khác?
95% người mua xe SUV chưa bao giờ dùng xe họ offroad (trong đó có em). Em chỉ dùng 2 cầu khi di đường tuyết và kéo ca nô lên khỏi nước thôi.
911
RE: Captiva là xe gì?
Em cũng xin trình bày một tí:
Em Captiva là một sản phẩm của GM bác ạ, xuất xứ từ cái concept S3X lần đầu xuất hiện ở Paris motor show cuối năm 2005 (hay đầu năm 2006 gì đấy, thời gian chính xác em quên rồi), có lẽ được phản hồi tốt nên GM quyết định sản xuất đại trà luôn, lấy tên là Captiva cho hai nhãn hiệu thuộc GM là Chevrolet (phổ biến ở Bắc Mỹ và châu Á) và Holden (nhãn này rất phổ biến ở Úc), và lấy tên là Antara ( em Antara thì cái đèn trước có khác một tí) cho hai nhãn hiệu khác cũng thuộc GM là Opel và Vauxhall (hai hiệu xe này rất quen thuộc ở Châu Âu).
Nói chung là em Captiva (hay Antara) này không khác so với phiên bản concept là mấy, trừ cái kính lái ở em concept là dài hơn, kéo lên tận mui còn ở em sản xuất đại trà thì không có, còn lại thì mấy thứ khác y chang. Tất nhiên là không tính cái phần lưới tản nhiệt phía mũi xe, cái này thì mỗi hiệu xe mỗi kiểu, khác nhau chút chút, tại sao thế? Vì nó phụ thuộc vào những qui tắc nhận biết trong thiết kế của từng hiệu xe các bác ạ.
Nếu các bác để ý kỹ phần máy xe Captiva, thì các bác sẽ thấy có một chi tiết lạ, đó là tại sao lại không có logo Chevrolet trên máy? Máy công nông à? Không phải, mà câu trả lời là vì chú GM nhà ta đã sản xuất quả máy này ở Úc, sau đó lắp cho đủ 4 loại nhãn hiệu nói trên, thế nên để tiết kiệm (???) các chú GM nhà ta đã không đề tên hãng xe trên đó.
Nếu GM nói đây là một dự án toàn cầu, thì là đúng đó các bác ạ. Vì máy được nghiên cứu và sx ở Úc (tại cơ sở của Holden) khung gầm được nghiên cứu và sx ở Hàn (tại cơ sở của Daewoo - mà nay đã là của GM) và được GM xuất đi toàn cầu theo từng nhãn hiệu của họ (như em đã trình bày ở trên). Cái này khác hẳn với chú Toy nhà ta, cứ đi rêu rao là Innova là dự án toàn cầu này nọ, nhưng em đố các bác tìm thấy nó ở Châu Âu hay là Bắc Mỹ đấy. Con này chỉ có dân Việt nhà ta và mấy chú Indo, Phi, ... là khoái mà thôi.
Thế thì tại sao các bác nhà ta ở Châu Âu hay Bắc Mỹ lại không khoái ạ? Dạ xin thưa với các bác là mấy em Innova, Zace, hay Jolie, thậm chí là cả Grandis là dòng MPV ạ, dòng MPV là dòng xe gia đình (và theo như tạp chí Top Gear nổi tiếng thì loại xe MPV là loại xe uncool hay cách khác là "nhà quê" nhất quả đất!) Cũng chính vì loại này nó "nhà quê" nhất như thế nên các hãng xe xịn gần đây đã tung ra ngày càng nhiều mẫu xe MPV dáng cực đẹp, (như mấy mẫu 7 chỗ mới của Citroen hay Ford, chẳng hạn) vì không thể nào mà thiếu những chiếc MPV đầy hữu dụng trên đời này được.hehehe... Và không chỉ cải tiến lại mấy mẫu xa MPV thuần túy cho các ông bố bà mẹ đông con đưa con đi học hay đi mua rau ở siêu thị đỡ bị xấu hổ mà các hãng xe còn thi nhau tung ra các kiểu xe MPV Crossover nữa (cái này nghĩa là MPV lai với SUV hay lai với Sedan)
Em Captiva cũng là một em dạng Crossover. Nghĩa là gì? Nghĩa là trong em có một tí MPV (vì em í chở được 7 người, đăng kiểm là xe 7 chỗ, cái này ở Việt Nam lại hay, vì như thế thuế thiếc nó rẻ,hehehe), có một tí Sedan (Như là khung sườn được nghiên cứu dựa trên một hệ thống khung sườn của một em sedan nào đấy,chẳng hạn), nhưng mà cái rõ nhất đó là em này là một em SUV. Vì sao? Vì dáng của em nó, nhìn thì biết, thế thôi, hehe. Thế nên hôm trước có bác đi so sánh Innova với Captiva, làm em buồn cười quá, hai em này có giống nhau, chắc chỉ giống ở mỗi vần "va" ...
Bác cũng đừng nghĩ là cứ SUV thì phải là 2 cầu, không đâu ạ. Thực ra thì chỉ có một số rất ít loại xe địa hình thực sự là luôn có hai cầu (như là các mẫu xe của Jeep chẳng hạn) Còn lại thì đa phần luôn có 2 phiên bản 2 cầu và 1 cầu cho cùng một kiểu xe. Cái này thì cũng như là option để cho các bác lựa chọn thôi. Bác nào thích "trèo đeo lội suối" nhiều thì đi loại 2 cầu, bác nào lang thang trong thành phố nhiều hơn thì đi loại 1 cầu thôi, không khỏe bằng nhưng ít tốn xăng hơn,hehehe.
Captiva ở VN là loại chỉ có cầu trước thôi. (Ở thị trường khác thì đủ cả), nhưng em nghĩ thế cũng oke rồi. Vì các bác có mấy khi "trèo đèo lội suối" đầu mà cần, đến xuyên việt bằng đường Trường Sơn bây giờ cũng còn trải nhựa phẳng lì nữa là! Hơn nữa lại tiết kiệm được khối tiền xăng. Em biết mấy chú đi Lancruiser hay Escape 3.0 chẳng bao giờ bật chế độ 2 cầu cả, toàn chạy một cầu không!
Em nghĩ chắc chắn chẳng bác nào "gà" đến mức đi Captiva mà vỗ ngực đi xe 2 cầu đâu, có chăng là các bác ấy loè "gà" khác mà thôi.hehe. Nhưng đi Captiva mà nói, tôi đang đi một chiếc SUV, thì đúng quá rồi, khỏi phải bàn. Thêm một cái nữa, theo em thì mấy bác nói Captiva là đi xe Củ sâm cũng chẳng đúng. Có lẽ tại vì ở VN vẫn còn cái chú Vidamco nó lù lù ra đấy nên ta cứ quen nghĩ thế thôi, chứ ở các thị trường khác, chẳng ai biết Daewoo là cái giống gì, tất cả các model xe của Daewoo trước đây đều đã đổi tên sang Chevrolet hết rồi (mà Chevrolet thì quá nổi - hiệu xe phổ thông nhất của Mỹ), mà hơn nữa mẫu Captiva lại ra đời sau khi GM mua lại Daewoo đã lâu, và là công trình nghiên cứu từ bộ tổng tham mưu của GM (mẫu concept S3X) thế nên phải nói đi Captiva là đi xe của GM, của Mẽo mới đúng chứ.
Em có một ví dụ thế này: Ví dụ trước khi quen bác, yêu bác, lấy bác vợ bác có một thằng bồ, nghĩa là khi đó đi ra đường thì vợ bác bây giờ là người yêu của thằng đó. Rồi họ chia tay. Rồi vợ bác quen bác yêu bác lấy bác. Bác và vợ bác có con. Thế thì tất nhiên đó phải gọi là con của bác chứ, làm sao mà gọi là con của chú kia được ... em nói thế có phải không ạ?
Em cũng xin trình bày một tí:
Em Captiva là một sản phẩm của GM bác ạ, xuất xứ từ cái concept S3X lần đầu xuất hiện ở Paris motor show cuối năm 2005 (hay đầu năm 2006 gì đấy, thời gian chính xác em quên rồi), có lẽ được phản hồi tốt nên GM quyết định sản xuất đại trà luôn, lấy tên là Captiva cho hai nhãn hiệu thuộc GM là Chevrolet (phổ biến ở Bắc Mỹ và châu Á) và Holden (nhãn này rất phổ biến ở Úc), và lấy tên là Antara ( em Antara thì cái đèn trước có khác một tí) cho hai nhãn hiệu khác cũng thuộc GM là Opel và Vauxhall (hai hiệu xe này rất quen thuộc ở Châu Âu).
Nói chung là em Captiva (hay Antara) này không khác so với phiên bản concept là mấy, trừ cái kính lái ở em concept là dài hơn, kéo lên tận mui còn ở em sản xuất đại trà thì không có, còn lại thì mấy thứ khác y chang. Tất nhiên là không tính cái phần lưới tản nhiệt phía mũi xe, cái này thì mỗi hiệu xe mỗi kiểu, khác nhau chút chút, tại sao thế? Vì nó phụ thuộc vào những qui tắc nhận biết trong thiết kế của từng hiệu xe các bác ạ.
Nếu các bác để ý kỹ phần máy xe Captiva, thì các bác sẽ thấy có một chi tiết lạ, đó là tại sao lại không có logo Chevrolet trên máy? Máy công nông à? Không phải, mà câu trả lời là vì chú GM nhà ta đã sản xuất quả máy này ở Úc, sau đó lắp cho đủ 4 loại nhãn hiệu nói trên, thế nên để tiết kiệm (???) các chú GM nhà ta đã không đề tên hãng xe trên đó.
Nếu GM nói đây là một dự án toàn cầu, thì là đúng đó các bác ạ. Vì máy được nghiên cứu và sx ở Úc (tại cơ sở của Holden) khung gầm được nghiên cứu và sx ở Hàn (tại cơ sở của Daewoo - mà nay đã là của GM) và được GM xuất đi toàn cầu theo từng nhãn hiệu của họ (như em đã trình bày ở trên). Cái này khác hẳn với chú Toy nhà ta, cứ đi rêu rao là Innova là dự án toàn cầu này nọ, nhưng em đố các bác tìm thấy nó ở Châu Âu hay là Bắc Mỹ đấy. Con này chỉ có dân Việt nhà ta và mấy chú Indo, Phi, ... là khoái mà thôi.
Thế thì tại sao các bác nhà ta ở Châu Âu hay Bắc Mỹ lại không khoái ạ? Dạ xin thưa với các bác là mấy em Innova, Zace, hay Jolie, thậm chí là cả Grandis là dòng MPV ạ, dòng MPV là dòng xe gia đình (và theo như tạp chí Top Gear nổi tiếng thì loại xe MPV là loại xe uncool hay cách khác là "nhà quê" nhất quả đất!) Cũng chính vì loại này nó "nhà quê" nhất như thế nên các hãng xe xịn gần đây đã tung ra ngày càng nhiều mẫu xe MPV dáng cực đẹp, (như mấy mẫu 7 chỗ mới của Citroen hay Ford, chẳng hạn) vì không thể nào mà thiếu những chiếc MPV đầy hữu dụng trên đời này được.hehehe... Và không chỉ cải tiến lại mấy mẫu xa MPV thuần túy cho các ông bố bà mẹ đông con đưa con đi học hay đi mua rau ở siêu thị đỡ bị xấu hổ mà các hãng xe còn thi nhau tung ra các kiểu xe MPV Crossover nữa (cái này nghĩa là MPV lai với SUV hay lai với Sedan)
Em Captiva cũng là một em dạng Crossover. Nghĩa là gì? Nghĩa là trong em có một tí MPV (vì em í chở được 7 người, đăng kiểm là xe 7 chỗ, cái này ở Việt Nam lại hay, vì như thế thuế thiếc nó rẻ,hehehe), có một tí Sedan (Như là khung sườn được nghiên cứu dựa trên một hệ thống khung sườn của một em sedan nào đấy,chẳng hạn), nhưng mà cái rõ nhất đó là em này là một em SUV. Vì sao? Vì dáng của em nó, nhìn thì biết, thế thôi, hehe. Thế nên hôm trước có bác đi so sánh Innova với Captiva, làm em buồn cười quá, hai em này có giống nhau, chắc chỉ giống ở mỗi vần "va" ...
Bác cũng đừng nghĩ là cứ SUV thì phải là 2 cầu, không đâu ạ. Thực ra thì chỉ có một số rất ít loại xe địa hình thực sự là luôn có hai cầu (như là các mẫu xe của Jeep chẳng hạn) Còn lại thì đa phần luôn có 2 phiên bản 2 cầu và 1 cầu cho cùng một kiểu xe. Cái này thì cũng như là option để cho các bác lựa chọn thôi. Bác nào thích "trèo đeo lội suối" nhiều thì đi loại 2 cầu, bác nào lang thang trong thành phố nhiều hơn thì đi loại 1 cầu thôi, không khỏe bằng nhưng ít tốn xăng hơn,hehehe.
Captiva ở VN là loại chỉ có cầu trước thôi. (Ở thị trường khác thì đủ cả), nhưng em nghĩ thế cũng oke rồi. Vì các bác có mấy khi "trèo đèo lội suối" đầu mà cần, đến xuyên việt bằng đường Trường Sơn bây giờ cũng còn trải nhựa phẳng lì nữa là! Hơn nữa lại tiết kiệm được khối tiền xăng. Em biết mấy chú đi Lancruiser hay Escape 3.0 chẳng bao giờ bật chế độ 2 cầu cả, toàn chạy một cầu không!
Em nghĩ chắc chắn chẳng bác nào "gà" đến mức đi Captiva mà vỗ ngực đi xe 2 cầu đâu, có chăng là các bác ấy loè "gà" khác mà thôi.hehe. Nhưng đi Captiva mà nói, tôi đang đi một chiếc SUV, thì đúng quá rồi, khỏi phải bàn. Thêm một cái nữa, theo em thì mấy bác nói Captiva là đi xe Củ sâm cũng chẳng đúng. Có lẽ tại vì ở VN vẫn còn cái chú Vidamco nó lù lù ra đấy nên ta cứ quen nghĩ thế thôi, chứ ở các thị trường khác, chẳng ai biết Daewoo là cái giống gì, tất cả các model xe của Daewoo trước đây đều đã đổi tên sang Chevrolet hết rồi (mà Chevrolet thì quá nổi - hiệu xe phổ thông nhất của Mỹ), mà hơn nữa mẫu Captiva lại ra đời sau khi GM mua lại Daewoo đã lâu, và là công trình nghiên cứu từ bộ tổng tham mưu của GM (mẫu concept S3X) thế nên phải nói đi Captiva là đi xe của GM, của Mẽo mới đúng chứ.
Em có một ví dụ thế này: Ví dụ trước khi quen bác, yêu bác, lấy bác vợ bác có một thằng bồ, nghĩa là khi đó đi ra đường thì vợ bác bây giờ là người yêu của thằng đó. Rồi họ chia tay. Rồi vợ bác quen bác yêu bác lấy bác. Bác và vợ bác có con. Thế thì tất nhiên đó phải gọi là con của bác chứ, làm sao mà gọi là con của chú kia được ... em nói thế có phải không ạ?
RE: Captiva là xe gì?
...bác fots nói quá đúng...
...nên bác tài làm biếng vậy thôi...
...bác fots nói quá đúng...
..vụ này thì là vì nếu Lăng Cù VN muốn đổi sang 2 cầu thì phải xuống vặn cái chốt ở 2 bánh trước...Em biết mấy chú đi Lancruiser ... chẳng bao giờ bật chế độ 2 cầu cả, toàn chạy một cầu không!
RE: Captiva là xe gì?
Bác Mig 17 suốt ngày bay ở trên trời hay sao mà quan tâm đến 1 cầu hay 2 cầu nhiều thế.
Cap ở VN hiện nay chỉ có 1 cầu, nếu bác thực sự suốt ngày leo đèo lội suối thì em e rằng bác phải đi tìm em khác thôi.
Thằng bạn em chạy Escape còn đang tháo cả cầu sau ra cho đỡ tốn xăng đấy bác à.
Bác Mig 17 suốt ngày bay ở trên trời hay sao mà quan tâm đến 1 cầu hay 2 cầu nhiều thế.
Cap ở VN hiện nay chỉ có 1 cầu, nếu bác thực sự suốt ngày leo đèo lội suối thì em e rằng bác phải đi tìm em khác thôi.
Thằng bạn em chạy Escape còn đang tháo cả cầu sau ra cho đỡ tốn xăng đấy bác à.