Thảo Luận Captiva là xe gì?

Hạng B2
11/12/06
159
1
0
Tổ tiên
RE: Captiva là xe gì?

Cám ơn bác fots giải thích kỹ quá. Cái kiểu lai SUV với xe gia đình chắc cũng giống Con lừa đực với con ngựa cái ra con La, cũng chẳng ai chê. Nhất là nhìn bề ngoài thì đúng là SUV nữa chứ.
Nhưng mà tính em thích vàng ra vàng, thau ra thau. Đã mua cái kiểu ấy phải chơi chất luôn, 2 cầu đàng hoàng, kể cả ít dùng đến.
Đấy, lại còn có bác định chộ em này. Hay bác ấy cũng ko biết gì???

Trích đoạn: NNS

còn chạy trong thành phố thì Cap bốc hơn hẵn những xe tương tự như Zace, Jolie, Ino.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
19/12/06
629
2
0
53
RE: Captiva là xe gì?

Trích đoạn: Mig 17

Nhưng mà tính em thích vàng ra vàng, thau ra thau. Đã mua cái kiểu ấy phải chơi chất luôn, 2 cầu đàng hoàng, kể cả ít dùng đến.
Đấy, lại còn có bác định chộ em này. Hay bác ấy cũng ko biết gì???

[

Nếu vậy thì bác nên mua xe có thể đổi 1 cầu hay 2 cầu tùy tình huốn. Thật với bác em chạy xe 80% là cầu sau, nhưng khi cần đến thì mới thấy hài lòng mình đả mua xe 2 cầu.

Theo em, sống ở sứ nóng, không đi offroad nhiều thì 1 cầu là đủ rồi. 2 cầu thì có nhiều điều phải bảo dưỡng lắm bác ạ.
 
Hạng F
2/12/06
5.619
802
113
RE: Captiva là xe gì?

Bác fots nói chí lý. Em ủng hộ cả 4 bánh..:D
 
Hạng B2
11/12/06
159
1
0
Tổ tiên
RE: Captiva là xe gì?

Thật với bác em chạy xe 80% là cầu sau, nhưng khi cần đến thì mới thấy hài lòng mình đả mua xe 2 cầu.
Đúng quá bác. Bác chả bảo bác "chỉ" SD cả 2 cầu khi đi tuyết hay kéo cái Canô của bác ở dưới nước lên. Thử hỏi lúc ấy bác ko có 4WD, bác có thấy mơ ước không?
Em chỉ có đeo con dao xếp Thụy sỹ cùng chùm chìa khóa ở thắt lưng nhiều ng cứ chê nặng với lôi thôi. Biết thế nhưng thỉnh thoảng có lúc cần rút ra dùng hoặc được ai đó hỏi mượn thấy thích ghê.
Còn chuyện bảo dưỡng thì cũng là lẽ tất nhiên. Còn hơn đi xe ấy mà bị ng ta hỏi mấy cầu hóa ra giống Julie, Zace
 
Hạng D
1/12/06
1.016
11
38
61
RE: Captiva là xe gì?

Bác Mig17 này phức tạp quá.Đã bảo bác là CẠP ở VN chỉ có phiên bản FWD thôi.Nếu bác cứ khăng khăng đòi chơi em 4WD thì đặt nhập nguyên chiếc CẠP phiên bản 3.2 4WD từ châu Âu về mà xài.Giá gốc em nó chỉ khoảng 29K Euro thôi.4x4 bao giờ cũng cao hơn 4x2 khỏang 5k đến 10k USD tùy hãng-tha hồ chảnh.
 
Hạng D
26/1/04
1.319
7
38
nowhere
RE: Captiva là xe gì?

Trích đoạn: kebab

...bác fots nói quá đúng...
033102beer_1_prv.gif
033102flo_1_prv.gif
080402cool_prv.gif

Em biết mấy chú đi Lancruiser ... chẳng bao giờ bật chế độ 2 cầu cả, toàn chạy một cầu không!
..vụ này thì là vì nếu Lăng Cù VN muốn đổi sang 2 cầu thì phải xuống vặn cái chốt ở 2 bánh trước...
24.gif
...nên bác tài làm biếng vậy thôi...
24.gif
78.gif
Lăng cù cuối 2003 về sau đã không còn phải nhảy xuống lội bùn để chuyển sang 2 cầu rồi bác Bắp ơi :D
 
Hạng D
9/1/06
2.621
13.132
113
HCM
RE: Captiva là xe gì?

em rất thích bài phân tích của bác fots. hãng sản xuất họ luôn quan tâm đến yếu tố sử dụng thật sự là hàng đầu. tại sao các bác không hỏi nhau: đi xe với tầm tiền này có êm không? có sướng không? mà hỏi nhau xe này đang chạy mấy cầu trong khi các bác đang ở trong Thành phố. lúc đó 2 cầu với 1 cầu thì chẳng hơn nhau gì cả? Mà ở Việt Nam thì có bao nhiêu bác dám hy sinh tài sản trị giá 30K để trèo đèo lội suối. Nếu thị trường có nhiều bác sẵn sàng hy sinh thế thì chắc chắn Cap 4WD sẽ có mặt tại VN. Vậy thì so sánh 1 cầu hay 2 cầu , mục đích chính là để giải quyết Mr.Oai mà thôi. Thật sự không cần thiết.
 
Hạng C
28/11/06
865
23.107
93
53
RE: Captiva là xe gì?

Trích đoạn: euro car

em rất thích bài phân tích của bác fots. hãng sản xuất họ luôn quan tâm đến yếu tố sử dụng thật sự là hàng đầu. tại sao các bác không hỏi nhau: đi xe với tầm tiền này có êm không? có sướng không? mà hỏi nhau xe này đang chạy mấy cầu trong khi các bác đang ở trong Thành phố. lúc đó 2 cầu với 1 cầu thì chẳng hơn nhau gì cả? Mà ở Việt Nam thì có bao nhiêu bác dám hy sinh tài sản trị giá 30K để trèo đèo lội suối. Nếu thị trường có nhiều bác sẵn sàng hy sinh thế thì chắc chắn Cap 4WD sẽ có mặt tại VN. Vậy thì so sánh 1 cầu hay 2 cầu , mục đích chính là để giải quyết Mr.Oai mà thôi. Thật sự không cần thiết.

Rất chí lý. Nếu băng đèo lội suối thì cứ thuê U-ÓAT mà đi chứ lấy em CAP (hay Land, RX...) đi thì xót bụng lắm.:D. Còn ngay cả đường làng, đèo, dốc thì một cầu cũng chạy tốt.
 
Hạng D
2/4/04
1.514
5.615
113
saigon, Vietnam
RE: Captiva là xe gì?

hehhe trước nay em cứ nghĩ cap là xe củ sâm gắn mác mẽo thế mà hóa ra là xe "liên hiệp quốc". thế là khỏi lăn tăn về chất của em này :D
 
Hạng B2
2/2/05
199
0
0
RE: Captiva là xe gì?

Bác Smartcar, Euro car nói rất đúng .... lý thuyết :D Quả thực nhận thức mọi người là khá rõ: 2 cầu chả mấy khi dùng tới, 1 cầu vừa êm vừa đỡ tốn xăng, vừa giảm chi phí bảo trì... mà nghe nói Cap 2 cầu hình như cũng chả mấy khi gài cầu sau, chỉ khi nào bánh trước có hiện tượng trượt thì cầu sau mới gài vào, hết trượt lại ngắt ra ngay, thời gian cầu sau làm việc chỉ tính bằng phần nghìn, phần vạn đời xe, trong khi giá xe 2 cầu lại cao ngất. Vậy sao người ta vẫn mê 2 cầu. Vì cái sự đam mê con người đâu chịu quy phục cái nhận thức và không phải lúc nào cũng là kết quả của bài toán hiệu quả thiệt hơn. Cái cảm giác cưỡi một con thú dữ có thể băng qua mọi địa hình, mọi khó khăn, không khuất phục trước trở ngại nào vẫn là một trong những lý do chính khiến người ta đến với SUV thay vì MPV ? Và phải chăng vì thế CAP cầu trước vẫn có cái gì đó thiếu thiếu để có thể tự gọi mình là "hơn cả một chiếc SUV" ?