Thảo Luận Captiva là xe gì?

Hạng B2
6/3/11
461
88
28
49
Phan Thiet
rockman nói:
Cap mà bản V6 3.2 lít, 2 cầu thì Escape có mà xách dép!
cụ lại quăng lựu đạn rùi.
Mà nụ đạn lép có khi nó hông nổ đâu ợ, Ếch mà cụ nói là ếch 2.3 đấy à?
 
Hạng B2
6/3/11
461
88
28
49
Phan Thiet
Lã Bố nói:
Trời! nhà khảo cổ học, bài từ 2007 mà còn quật lên lại!
Tại em hỏi về mấy vụ 1 cầu 2 cầu, bác Gú gồ cho em cái này, em chả quan tâm nó có cổ hay không, đọc thấy hợp ý thì CM thui.
 
Hạng D
20/8/09
1.136
4
38
12
chút nhiệt quyết cho CAP sau 5 năm ngủ yên giờ quật dậy náo loạn giang hồ,
mời các các theo cao thủ CAP vào xem "Captiva là gì?"
 
Hạng D
30/11/10
3.971
61.709
113
Ở Úc thì CAP thuộc dang SUV đúng nghĩa, có bản 2 cầu, có cả bản 7 chỗ lẫn 5 chỗ
 
Hạng F
13/9/07
7.046
48.563
113
thaidico nói:
rockman nói:
Cap mà bản V6 3.2 lít, 2 cầu thì Escape có mà xách dép!
cụ lại quăng lựu đạn rùi.
Mà nụ đạn lép có khi nó hông nổ đâu ợ, Ếch mà cụ nói là ếch 2.3 đấy à?
Chấp cả Ếch V6 đấy có giỏi đem ra so với Cap V6 đi ;)
 
Hạng B2
2/10/04
216
117
43
Topic này có từ năm 2007, mới đọc qua cứ tưởng là mới. Quên cái vụ 1 cầu hay 2 cầu đi, quên cả cái rổ "rá" đi, giá mới 2011 không còn như trước nữa rồi. Giờ xem tầm đó có mấy loịa thích thì mua thôi, so sánh làm chi cho mệt các bác. Giá đó nó cũng same same nhau thôi. Tôi đang đi CAP 2008 LTZ, thấy OK, mỗi tội hơn tốn xăng còn lại OK.
 
Hạng D
6/8/08
3.332
2.113
113
Thành phố có nhiều xxx bẩn
fots nói:
Em cũng xin trình bày một tí:

Em Captiva là một sản phẩm của GM bác ạ, xuất xứ từ cái concept S3X lần đầu xuất hiện ở Paris motor show cuối năm 2005 (hay đầu năm 2006 gì đấy, thời gian chính xác em quên rồi), có lẽ được phản hồi tốt nên GM quyết định sản xuất đại trà luôn, lấy tên là Captiva cho hai nhãn hiệu thuộc GM là Chevrolet (phổ biến ở Bắc Mỹ và châu Á) và Holden (nhãn này rất phổ biến ở Úc), và lấy tên là Antara ( em Antara thì cái đèn trước có khác một tí) cho hai nhãn hiệu khác cũng thuộc GM là Opel và Vauxhall (hai hiệu xe này rất quen thuộc ở Châu Âu).

Nói chung là em Captiva (hay Antara) này không khác so với phiên bản concept là mấy, trừ cái kính lái ở em concept là dài hơn, kéo lên tận mui còn ở em sản xuất đại trà thì không có, còn lại thì mấy thứ khác y chang. Tất nhiên là không tính cái phần lưới tản nhiệt phía mũi xe, cái này thì mỗi hiệu xe mỗi kiểu, khác nhau chút chút, tại sao thế? Vì nó phụ thuộc vào những qui tắc nhận biết trong thiết kế của từng hiệu xe các bác ạ.

Nếu các bác để ý kỹ phần máy xe Captiva, thì các bác sẽ thấy có một chi tiết lạ, đó là tại sao lại không có logo Chevrolet trên máy? Máy công nông à? Không phải, mà câu trả lời là vì chú GM nhà ta đã sản xuất quả máy này ở Úc, sau đó lắp cho đủ 4 loại nhãn hiệu nói trên, thế nên để tiết kiệm (???) các chú GM nhà ta đã không đề tên hãng xe trên đó.

Nếu GM nói đây là một dự án toàn cầu, thì là đúng đó các bác ạ. Vì máy được nghiên cứu và sx ở Úc (tại cơ sở của Holden) khung gầm được nghiên cứu và sx ở Hàn (tại cơ sở của Daewoo - mà nay đã là của GM) và được GM xuất đi toàn cầu theo từng nhãn hiệu của họ (như em đã trình bày ở trên). Cái này khác hẳn với chú Toy nhà ta, cứ đi rêu rao là Innova là dự án toàn cầu này nọ, nhưng em đố các bác tìm thấy nó ở Châu Âu hay là Bắc Mỹ đấy. Con này chỉ có dân Việt nhà ta và mấy chú Indo, Phi, ... là khoái mà thôi.

Thế thì tại sao các bác nhà ta ở Châu Âu hay Bắc Mỹ lại không khoái ạ? Dạ xin thưa với các bác là mấy em Innova, Zace, hay Jolie, thậm chí là cả Grandis là dòng MPV ạ, dòng MPV là dòng xe gia đình (và theo như tạp chí Top Gear nổi tiếng thì loại xe MPV là loại xe uncool hay cách khác là "nhà quê" nhất quả đất!) Cũng chính vì loại này nó "nhà quê" nhất như thế nên các hãng xe xịn gần đây đã tung ra ngày càng nhiều mẫu xe MPV dáng cực đẹp, (như mấy mẫu 7 chỗ mới của Citroen hay Ford, chẳng hạn) vì không thể nào mà thiếu những chiếc MPV đầy hữu dụng trên đời này được.hehehe... Và không chỉ cải tiến lại mấy mẫu xa MPV thuần túy cho các ông bố bà mẹ đông con đưa con đi học hay đi mua rau ở siêu thị đỡ bị xấu hổ mà các hãng xe còn thi nhau tung ra các kiểu xe MPV Crossover nữa (cái này nghĩa là MPV lai với SUV hay lai với Sedan)

Em Captiva cũng là một em dạng Crossover. Nghĩa là gì? Nghĩa là trong em có một tí MPV (vì em í chở được 7 người, đăng kiểm là xe 7 chỗ, cái này ở Việt Nam lại hay, vì như thế thuế thiếc nó rẻ,hehehe), có một tí Sedan (Như là khung sườn được nghiên cứu dựa trên một hệ thống khung sườn của một em sedan nào đấy,chẳng hạn), nhưng mà cái rõ nhất đó là em này là một em SUV. Vì sao? Vì dáng của em nó, nhìn thì biết, thế thôi, hehe. Thế nên hôm trước có bác đi so sánh Innova với Captiva, làm em buồn cười quá, hai em này có giống nhau, chắc chỉ giống ở mỗi vần "va" ...

Bác cũng đừng nghĩ là cứ SUV thì phải là 2 cầu, không đâu ạ. Thực ra thì chỉ có một số rất ít loại xe địa hình thực sự là luôn có hai cầu (như là các mẫu xe của Jeep chẳng hạn) Còn lại thì đa phần luôn có 2 phiên bản 2 cầu và 1 cầu cho cùng một kiểu xe. Cái này thì cũng như là option để cho các bác lựa chọn thôi. Bác nào thích "trèo đeo lội suối" nhiều thì đi loại 2 cầu, bác nào lang thang trong thành phố nhiều hơn thì đi loại 1 cầu thôi, không khỏe bằng nhưng ít tốn xăng hơn,hehehe.

Captiva ở VN là loại chỉ có cầu trước thôi. (Ở thị trường khác thì đủ cả), nhưng em nghĩ thế cũng oke rồi. Vì các bác có mấy khi "trèo đèo lội suối" đầu mà cần, đến xuyên việt bằng đường Trường Sơn bây giờ cũng còn trải nhựa phẳng lì nữa là! Hơn nữa lại tiết kiệm được khối tiền xăng. Em biết mấy chú đi Lancruiser hay Escape 3.0 chẳng bao giờ bật chế độ 2 cầu cả, toàn chạy một cầu không!

Em nghĩ chắc chắn chẳng bác nào "gà" đến mức đi Captiva mà vỗ ngực đi xe 2 cầu đâu, có chăng là các bác ấy loè "gà" khác mà thôi.hehe. Nhưng đi Captiva mà nói, tôi đang đi một chiếc SUV, thì đúng quá rồi, khỏi phải bàn. Thêm một cái nữa, theo em thì mấy bác nói Captiva là đi xe Củ sâm cũng chẳng đúng. Có lẽ tại vì ở VN vẫn còn cái chú Vidamco nó lù lù ra đấy nên ta cứ quen nghĩ thế thôi, chứ ở các thị trường khác, chẳng ai biết Daewoo là cái giống gì, tất cả các model xe của Daewoo trước đây đều đã đổi tên sang Chevrolet hết rồi (mà Chevrolet thì quá nổi - hiệu xe phổ thông nhất của Mỹ), mà hơn nữa mẫu Captiva lại ra đời sau khi GM mua lại Daewoo đã lâu, và là công trình nghiên cứu từ bộ tổng tham mưu của GM (mẫu concept S3X) thế nên phải nói đi Captiva là đi xe của GM, của Mẽo mới đúng chứ.
Em có một ví dụ thế này: Ví dụ trước khi quen bác, yêu bác, lấy bác vợ bác có một thằng bồ, nghĩa là khi đó đi ra đường thì vợ bác bây giờ là người yêu của thằng đó. Rồi họ chia tay. Rồi vợ bác quen bác yêu bác lấy bác. Bác và vợ bác có con. Thế thì tất nhiên đó phải gọi là con của bác chứ, làm sao mà gọi là con của chú kia được ... em nói thế có phải không ạ?

bác fots viết quá hay
080402cool_prv.gif
 
Hạng B2
6/3/11
461
88
28
49
Phan Thiet
rockman nói:
thaidico nói:
rockman nói:
Cap mà bản V6 3.2 lít, 2 cầu thì Escape có mà xách dép!
cụ lại quăng lựu đạn rùi.
Mà nụ đạn lép có khi nó hông nổ đâu ợ, Ếch mà cụ nói là ếch 2.3 đấy à?
Chấp cả Ếch V6 đấy có giỏi đem ra so với Cap V6 đi ;)
Cảm nhận ban đầu... - <span style=""color: #ff0000;"">"uống xăng" - xóc, khó điều khiển - thiếu vài thiết bị cần thiết - mới nhất trong dòng xe này nhưng tạo cảm giác tệ nhất! </span>
“Hàng mới về” trong dòng xe này là chiếc Hoden Captiva đến từ Korea. Dù mới xuất hiện, chiếc Captiva gợi nhớ về những chiếc xe đa dụng … đời cũ. Tiêu thụ nhiên liệu khá hao xăng với mức 14.5 lít/ 100km trong thử nghiệm chủ yếu trên xa lộ ở tốc độ 100km/h.

<span style=""color: #800000;"">Do thiết kế, hệ thống treo tạo cảm giác “lợn cợn” khi đi trên đường chứ không trơn tru, động cơ V6 3.2 lít với hộp số tự động 5 cấp có vẻ không đủ sức mạnh cần thiết đặc biệt khi đi lên các đọan dốc.</span> <span style=""color: #ff6600;"">Ghế ngồi cũng kém thoải mái, bảng điều khiển thiếu vắng các trang bị cần thiết</span>. <span style=""color: #00ff00;"">Kiểu MaXX đắt tiền nhất cũng không có máy đo hành trình. </span>

<span style=""color: #993366;"">Hoden Captiva trang bị động cơ Holden V6 3.2</span> lít hiện đại, và êm. Công suất tối đa 167kM tại 6600 vòng phút. Momen xoắn tối đa 297Nm ở 3200 vòng phút. <span style=""color: #800000;"">Tuy nhiên 2 số liệu đó cho thấy sức mạnh tối đa chỉ đạt được với số vòng quay khá cao đối với chiếc xe nặng nề này. </span><span style=""color: #800000;"">[style="color: #ff9900;"]T</span>[/style]<span style=""color: #ff9900;"">óm lại, động cơ không cân xứng với sức nặng của chiếc xe. </span>

<span style=""color: #800000;"">Chiếc Captiva chỉ có thể phô trương sức mạnh được trên … dàn thử</span> khi đồng hồ tốc độ động cơ chỉ đến vạch đỏ, mỗi khi sang số chiếc xe tăng tốc rất tốt. <span style=""color: #ff0000;"">Tuy nhiên, kết quả trình diễn ngoài đời lại hoàn toàn khác, chỉ cần gặp 1 con dốc nhẹ, hộp số tự động xuống 1 số mới đủ sức vượt qua – trong khi hầu như tất cả các xe khác đều có thể lướt qua mà không cần xuống số</span>.<span style=""color: #99cc00;""> Lên những đọan đường trống dốc cao hơn, chiếc xe phải liên tục chuyển từ số 4 xuống số 3 và ngược lại. Giữ tốc độ ổn định ở những đọan dốc dài, chúng tôi đến được 8 lần chuyển số như vậy. Dĩ nhiên, tài xế có thể dùng chế độ + - như hộp số tay thông thường để tránh việc thay đổi số liên tục, điều đáng nói ở đây là ở những điều kiện vận hành như vậy hộp số tự động nên được thiết kế để có thể tự kiểm sóat chính nó được mà không cần tài xế can thiệp </span>

<span style=""color: #99cc00;"">Cũng tệ như hộp số, hệ thống “ga tay” làm việc không như mong đợi</span>. <span style=""color: #ff9900;"">Cũng trang bị bướm ga điều khiển điện tử nhưng hệ thống này làm chiếc xe chạy cà giật trên những đoạn đường võng sống trâu</span>. Khi lên 1 con dốc cao, tốc độ giảm hẳn làm chúng tôi phải tắt chế độ “ga tay” khi xe chỉ còn 15km/h… nên nhớ rằng chiếc xe này trang bị hộp số tự động

<span style=""color: #ff9900;"">Cần nhấn mạnh rằng, chiếc xe thử nghiệm chạy với rất ít tải,</span> nếu nó chở hàng nặng hơn thì các triệu chứng kể trên chắc cũng nặng đô hơn

<span style=""color: #ff9900;"">Nếu việc điều khiển xe chỉ đơn thuần là … điều khiển thì chiếc xe cũng ổn, nhưng với những tài xế cần sự hòa nhập khi cảm nhận được phản hồi mặt đường và sự chính xác thì việc lái Captiva quả không dễ chịu chút nào</span>. Tay lái quá nhẹ làm mất đi cảm nhận mặt đường. với tốc độ cao, người chưa quen xe thường đánh lái quá nhiều nên phải trả vô lăng bù lại ngay. Người lái cũng quen dần với độ nhạy của vô lăng nhưng vẫn không mất đi cảm giác khó điều khiển vì chiếc xe quá to và nặng. <span style=""color: #993300;"">Chúng tôi cảm nhận được lực vặn xoắn của thân xe và chiếc xe lắc lư khi gặp gió ngang.</span> <span style=""color: #99cc00;"">Tóm lại, chiếc Captiva Maxx không dành cho những chuyến đi xa. </span>

Nếu phải đánh đổi kiểm soát tay lái cho sự vận hành êm dịu thì cũng đáng, nhưng tiếc thay <span style=""color: #99cc00;"">chiếc xe xóc lưng tưng khi đi trong thành phố với tốc độ chậm</span>. <span style=""color: #800080;"">Ngay cả thằng con trai 2 tuổi của tôi (người viết bài này) cũng biểu hiện theo cách riêng của nó rằng chiếc xe này xóc quá, đặc biệt là mới tuần trước nó không hó hé gì khi được chở trên trên cùng 1 con đường bằng chiếc Mitsubishi Colt Ralliart độ giảm xóc cứng.</span> Tuy nhiên, chiếc MaXX có đôi chút thay đổi ở hệ thống treo so với những phiên bản Captiva khác.
Captiva là chiếc xe 2 cầu bán chủ động, bình thường nó vận hành bằng cầu trước và chỉ tự động dùng thêm cầu sau khi cần thiết. Tuy dùng phanh đĩa lớn ở cả trục trước và sau, <span style=""color: #800080;"">bàn đạp phanh khá nặng</span>. Captiva có trang bị hệ thống chống bó phanh ABS và phân phối lực phanh điện tử (EBD).
Chỉ cần xem xét 1 vòng, có cảm giác nhà sản xuất đã cố tình bớt xén đồ chơi. Mở cửa sau, dễ dàng nhận thấy những vị trí rõ ràng dành cho bộ sơ cứu y tế và tam giác phản quang. Tuy nhiên chẳng có gì ở đó cả, nếu muốn bạn phải bỏ thêm tiền. Điều khó hiểu là chiếc xe không có máy đo hành trình trong khi phiên bản LX rẻ tiền hơn thì có. <span style=""color: #800080;"">Bốn mâm hợp kim dùng lốp Dunlop SP Sport nhưng chiếc sơ cua lại gắn vỏ Hankook rẻ tiền và mâm sắt</span>. Tuy nhiên cũng còn điều an ủi là chiếc xe được trang bị hệ thống ổn định điện tử, tự động lấy gió trong ngoài, CD 6 đĩa chơi được MP3 và ghế tài xế chỉnh điện. Túi khí trước và túi khí rèm bên hông là các trang bị tiêu chuẩn.

Táp lô và bảng điều khiển trông rất giống xe Astra, ban đầu chúng tôi cảm thấy hơi lẫn lộn 1 chút nhưng cũng dễ làm quen. Chiếc xe trang bị màn hình LCD màu vàng đen hiển thị thông tin radio, hệ thống điều hòa không khí bán tự động và các thông số chính. Màn hình khá rõ ngay cả khi người lái đeo kính râm. Chúng tôi không mở máy điều hòa không khí. <span style=""color: #800080;"">Tuy nhiên thử nghiệm khi thời tiết nóng cho thấy máy lạnh khá yếu và không có cửa gió phụ cho hàng ghế sau</span>. Các đường viền crôm trên bảng táp lô là dải bạc trên vô lăng đôi khi gây mất tập trung.
Ghế trước không thoải mái cho lắm. nhưng ghế sau khá êm với trần cao và chỗ để chân rộng nếu ghế trước không đẩy xuống quá xa. Ghế sau có thể gấp gọn xuống sàn rất nhanh và dễ dàng tạo ra một không gian chở hàng bằng phẳng. Chất lượng ghế trông khá tốt.

Nhìn chung, <span style=""color: #800080;"">Captiva MaXX thua kém các đối thủ khá nhiều</span>. Theo chúng tôi, <span style=""color: #ff0000;"">để cạnh tranh nó phải được trang bị thêm đồ chơi, hoặc giảm giá. Hoặc phải thiết kế lại nghiêm túc hơn vấn đề công suất máy, hộp số tự động, và hệ thống điều khiển tốc độ tự động. và nhất là việc tinh chỉnh hệ thống treo. </span>

pixel_1_1.gif

carviet.com (Nguồn: AutoSG)
Tóm lại, chém gió cũng phải có nghệ thực. he he
Đừng nên chém loạn như thế, người ta sẽ bảo là bạn chả biết gì.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
4/5/08
333
33
28
53
Em thấy có người mua nguyên một con Iphone với giá trên 20Triệu đồng mà chỉ dùng để goị, nhắn tin và đọc báo. Thế nhưng họ lại mua, vì sao? Vì họ thích, vì ai có mình cũng có, vì có cho hoành tráng dù một số tính năng không bao giờ dùng.