- Nếu đi k.tra thì sẵn làm vệ sinh 4 dĩa thắng luôn nha bác , xe đã dùng lâu tốt nhất lâu lâu nên vệ sinh các cụm dĩa thắng , rất dơ , đầy rĩ sét & đất cát....dù có thay má phanh rồi mà vẫn còn vấn đề thì nên đi vớt dĩa lại , đợt em thay 4 cặp má phanh Benixd củng phải đi vớt tapua dĩa lại để phanh ok hơn ! Bác nào rành vấn đề này xin tiếp ạ .....!!!!Dạ, mắc bận nên em chưa mang xe đi kiểm tra. Đi vài bữa, lại không thấy hiện tượng trên nữa, đâm ra lại lần chần thêm xem như thế nào
Chào các Bác. nếu các bác sắp phải đến ngày đi xét xe thì các bác nên mang xe tới các trung tâm bảo dưỡng để kt lại hệ thống phanh, máy, gầm để khi tới nơi kiểm định không bị họ bắt lỗi và kêu mình về kiểm tra xe lại rồi mới mang xe tới, nhiều khách cũng hay bị vậy rồi
Hi các bác.
Xe mình LTZ 2007 cũng bị hiện tượng như bác chủ thớt: Đạp thắng thì lâu lâu xuất hiện hiện tượng lật sật (bàn đạp phanh nó bật lại chân mình và rất cứng -> cứ như nó gồng lên chống lại sức đạp của chân mình vậy). Mình để ý thì khi xe chạy lâu, nóng máy (trên 25km) thì rà thắng lâu chút là bi hiện tượng trên, ngưng đạp để khoảng 30 giây thì đạp nhẹ bình thường.
Mình nghĩ không biết có phải sôi dầu thắng không nữa. Xe mình mới kiểm tra 4 bố thắng dĩa còn dầy, thay dầu thắng mới nhưng là dùng DOT 3 chứ không phải DOT 4, mình có hỏi thì chủ gara bảo không sao cả.
Xe không thấy báo đèn ABS.
Vậy nó bị hiện tượng gì vậy, cò nguy hiểm gì không. Mong các cao thủ chỉ giáo.
Xin cám ơn các bác trước
Xe mình LTZ 2007 cũng bị hiện tượng như bác chủ thớt: Đạp thắng thì lâu lâu xuất hiện hiện tượng lật sật (bàn đạp phanh nó bật lại chân mình và rất cứng -> cứ như nó gồng lên chống lại sức đạp của chân mình vậy). Mình để ý thì khi xe chạy lâu, nóng máy (trên 25km) thì rà thắng lâu chút là bi hiện tượng trên, ngưng đạp để khoảng 30 giây thì đạp nhẹ bình thường.
Mình nghĩ không biết có phải sôi dầu thắng không nữa. Xe mình mới kiểm tra 4 bố thắng dĩa còn dầy, thay dầu thắng mới nhưng là dùng DOT 3 chứ không phải DOT 4, mình có hỏi thì chủ gara bảo không sao cả.
Xe không thấy báo đèn ABS.
Vậy nó bị hiện tượng gì vậy, cò nguy hiểm gì không. Mong các cao thủ chỉ giáo.
Xin cám ơn các bác trước
Chào các Bác. các bác nên tới các trung tâm bảo dưỡng uy tín để kiểm tra, chứ em thấy nhiều gara thầy thợ không biết sử dụng loại nào phù hợp, nhất là trong qua trình kiểm tra nhiều phần như điện các bác ở gara ko có sơ đồ điện nên thường làm mò và cắt nối không đúng. dòng captiva nó sử dụng DOT 4 nếu các bác sử dụng không dúng loại dầu phanh sẽ làm nhanh hư các siu làm kín, cúp pen thắng, hư van điều khiển áp xuất phanh do ngẹt các lỗ van
thì đúng là thụt vào trong nhưng bác để nó thụt vào thì đỉa phanh chắc cũng ra đi! cái thanh thep đó dùng để chỉ khi nào hết bố thắng mà bác! e thì lâu lâu đi làm lốp vẫn hay chui vào coi thử nếu thấy gần hết là thay bác ak!Bác chủ chắc đã xử lý xong, em mạn phép vào đây hỏi xem bác chủ đã xử lý như thế nào? Có bác nào biết cách tự kiểm tra độ mòn của má phanh không chỉ em với, em quan sát trên má phanh có 2 cái chốt trên mặt thép nên suy đoán nếu má phanh mòn hết thì hai chốt ấy thụt vào trong, không biết có phải thế không? Đĩa phanh của em có gờ (phanh ăn lõm vào) nếu thay mới má phanh có cần mài đĩa cho phẳng không? Mong các cao thủ chỉ giáo...