Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng D
7/2/07
1.312
0
0
RE: Captiva TLZ – Vidamco treo đầu dê bán thịt chó?

Một phát hiện lý thú về cách bán hàng của Vidamco.
ghedaib6.jpg

Thời gian đầu khi quảng cáo về Captiva thì có LS,LT,LTA ( theo www.vidamco.com.vn) Và giá cả thì cũng chỉ có 3 lọai như trên.
Tuy nhiên qua một thời gian chắc thấy làm ăn được nên Vidamco đã có một số thay đổi nhằm phong phú thêm thực đơn như sau:

LS thì thêm mâm đúc cho hòanh tráng các bác vui lòng thanh tóan thêm hình như 500 USD cái này thì hợp lý. LT nệm da từ tiêu chuẩn thành option các bác vui lòng thanh tóan thêm 800USD.

Nhân tiện thì các bác có đi kiện cáo cho em nhờ hỏi cái giàn lạnh thứ 2 của chiếc LS lắp ở đâu. ;)
Chân thành cám ơn Vidamco đã giúp dân Việt Nam có nhiều chọn lựa.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
14/8/06
1.453
11
0
RE: Captiva TLZ – Vidamco treo đầu dê bán thịt chó?

Trích đoạn: oscarmigello

Giá so với kiểu dáng thì tạm chấp nhận vì hiện nay chưa có xe kiểu mới lạ với giá này, còn với tính năng của Cap mà giá này thì.... biết mà không dám nói.

em đồng ý bác... xe này nếu là Toyota làm ít nào cũng phải 40K
 
Hạng D
10/6/05
1.146
6
38
60
GMFC
RE: Captiva TLZ – Vidamco treo đầu dê bán thịt chó?

Trích đoạn: carpenter

các bác làm mạnh vào cho tụi VDC đóng cửa luôn đi cho đỡ bực mình.
từ nay các bác sắp cưới vợ 2 cứ chọn Toy và honda ..mà sài thà mua
đắt nhưng hợp thời (đc cho là sự lựa chọn thông minh và sáng suốt)và
quan trọng là ko bị XXX là ngu như em
càng đọc nhiều bài của các bác thông minh em lại càng thấy mình ngu quá:D
BÁC THỬ XIN ĐI THAM QUAN NHÀ MÁY HONDA VN THÌ SẼ CÓ Ý KIẾN KHÁC LIỀN
 
Hạng B2
29/1/07
245
3
0
57
Saigon
RE: Captiva TLZ – Vidamco treo đầu dê bán thịt chó?

Thôi mấy Bác ơi !
Người mua CAP thì vẩn cho CAP là số 1 cho sự lưa chọn (kiểu dáng, giá cả) và cho là mình khôn hay may mắn gì đó .
Các Bác kô mua CAP thì lại phân tích theo góc cạnh khác và cũng cho là mình khôn hay may mắn gì đó.

Thấy CAP ồn ào quá nên cũng thấy ghét cái kiểu làm ăn củ chuối .

Vậy thì ai cũng đúng cả . Nhưng em thấy OS mình có câu này hay lắm nè : "NGU THI CHẾT CHỨ BỆNH TẬT GÌ" hiểu theo nghĩa nào cũng được , Chút các Bác vui ,
Nhưng nói thiệt nghe , CAP có kiểu dáng đẹp, Gía tương đối so với thị trường Việt Nam (nhưng vẫn là quá mắc so với thế giới) Nhưng nó không đáng để ca ngợi giống như là .... khi có quá nhiều topic, nhiều 1 cách kô bình thường trên OS bàn luận về CAP. Các Bác đi CAP đang sướng về chiếc xe của mình nên nhiều khi ca ngợi quá mức cần thiết và so sánh hơi khập khiển giửa CAP với 1 số loại xe khác. Vô tình Các Bác đi CAP lại đẩy các Bác khác vào tình thế như là đứa nào chạy xe khác ngoài CAP đều là những thằng ngu vì CAP là Chevrolet mà Chevrolet là thương hiệu cũa Mỹ , Body CAP hiện đại , các tính năng của CAP...v...v và ....v.....v.... (Các Bác kô tin cứ coi lại mấy cai topic nói vế CAP sẽ thấy)
Nói thiệt , Lúc đó em nghe các Bác ca CAP riết rồi em có cãm giác CAP là chiếc xe duy nhất đáng mua. Và đi CAP là thể hiện 1 đẳng cấp của những người tiêu dùng thông minh , Sành điệu, và em thấy mình đúng là 1 thằng ngu khi không mua CAP , và kô hiện đại khi kô chạy CAP,
Thôi thì em AQ rằng, Mình lở mua xe trước khi có CAP trên thị trường, cho thấy mình đở ngu.

Còn chuyện Vidamco thì bỏ đi các Bác ơi ! có khi Vidamco đang ngồi đọc và cười lên đầu chúng ta đó,
Mấy Bác đi CAP, kô thấy Bác nào lên tiếng, Cái quan trọng là các Bác ấy happy với vợ 2 của mình là OK rồi, Các bác ấy kô nói thì thôi việc gì đến mình ấm ức.
Trứơc khi làm em nghĩ Luật sự của VIdamco cũng nghiên cứu kỷ luật Việt Nam lắm rồi. Mà luật thì chỉ cần khác 1 chử là nghĩa nó khác rồi.
Bọn Gíam đốc Vidamco Họ cũng nói câu này và cười to "NGU THI CHẾT CHỨ BỆNH TẬT GÌ"

Em chạy thôi, ở đây thế nào em cũng bị bóp cổ .
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
2/12/06
5.619
802
113
RE: Captiva TLZ – Vidamco treo đầu dê bán thịt chó?

Hic, mục đích của topic này là lên án cách bán hàng củ chuối, hành xử thiếu tôn trọng khách hàng của Nhà sản xuất và cần một thông báo chính xác, cụ thể của Nhà sản xuất để Người tiêu dùng hiểu rõ hơn sản phẩm mình đang định mua, chứ Captiva và bản thân những người đã mua Captiva không có tội tình gì cả. Đọc một số bài gần đây tự dưng em thấy mình sở hữu Captiva là tội lỗi thế nào ấy.
 
Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.405
113
Vietnam
www.otosaigon.com
RE: Captiva TLZ – Vidamco treo đầu dê bán thịt chó?

Các bác lại đi quá xa về chủ đề của em, chủ đề của em chỉ đề cập đến cách làm ăn không tôn trọng đối với người tiêu dùng về mẫu xe Captiva LTZ, còn một số bác tham gia lại có ý chê bai về mẫu xe Captiva. Về kiểu dáng xe, chất lượng và giá thành thì chỉ chủ xe Cap có lý khi đưa ra những ưu điểm và khuyến điểm khi mua xe. Một số bác chưa bao giờ được lái xe Cap và phải nói không có cơ hội sử dụng vì muốn mua thì phải chờ đến năm sau mới có xe .. :D thì không nên đưa ra những lời lẽ kiểu "con cáo và chùm nho"...chê bai này chê bai nọ.

Nhưng nói thiệt nghe , CAP có kiểu dáng đẹp, Gía tương đối so với thị trường Việt Nam (nhưng vẫn là quá mắc so với thế giới)

Cap hiện nay có kiểu dáng và giá bán ra hợp lý so với các dòng xe khác tại VN. Đơn giản như chiếc Gala 2.0 của em phải mua trước đây gần 37,000 USD trong khi giá bán tại thị trương Mỹ chỉ ở mức 12,000 - 13,000 USD... và tương tự như Honda Civic.
 
Last edited by a moderator:
Chi Hội Phó SFC
2/1/07
1.680
4
36
48
Hà Nội
RE: Captiva TLZ – Vidamco treo đầu dê bán thịt chó?

Trích đoạn: sonnguyen

Hic, mục đích của topic này là lên án cách bán hàng củ chuối, hành xử thiếu tôn trọng khách hàng của Nhà sản xuất và cần một thông báo chính xác, cụ thể của Nhà sản xuất để Người tiêu dùng hiểu rõ hơn sản phẩm mình đang định mua, chứ Captiva và bản thân những người đã mua Captiva không có tội tình gì cả. Đọc một số bài gần đây tự dưng em thấy mình sở hữu Captiva là tội lỗi thế nào ấy.
Sau khi đọc gần 5page của thread này em có ý kiến như sau :
1. CAP và các bác có may mắn sở hữu CAP chẳng có tội tình gì mà cũng chẳng ngu tý nào cả ....bằng chứng là bây giờ vẫn có những bác sẵn sàng nôpk thêm 2.5K để được ....ngu :D:D và khoảng 2K các bác khác đang đợi đến lượt ...
ngu
2. So sánh CAP và các loại xe khác như TOY, MIT, KIA ....em thấy đúng như có 1 bác đã nói CAP là sự lựa chọn số 1 ( các bác lưu ý em chỉ nói đến CAP chứ ko nói đến VIDAMCO) về hình thức , giá cả , các tính năng tiêu chuẩn.....Em ko đi CAP nhưng vói tầm 30K đố các bác không ......ngu để chọn 1 loại xe khác ..tại thời điểm này tương tự .
3. Còn về cách làm việc của VIDAMCO thì em đồng ý với bác Hoatran và một số bác khác , nên dùng từ tham lam và ngu dốt vì bán rẻ thương hiệu Chevy tại thị trường Việt Nam. Nếu có điều kiện chúng ta nên có tiếng nói để thay đổi kiểu làm ăn này , em xin nhắc lại không chỉ riêng VIDAMCO mà với cả VAMA người mua xe tại VN chưa bao giờ được là ....thượng đế cả . Có nhiều loại xe của VAMA thậm chí còn ko có Catalouge , ko có gì nói đến đặc tính kĩ thuật , năm sản xuất...... Chắc em CAP này chắc do lỗi của khâu in ấn ( chú nào phụ trách việc in Catalouge CAP , sau vụ này thế nào cũng bị đuổi viêc....:D:D) nên chót cho chữ ESP... vào nên các bác bức xúc , như cả VAMA từ trước đến nay ko có giới thiệu gì cả , chẳng nói gì đến ESP , TCS .....thì các bác có bức xúc không ?????? chúng ta mua xe chỉ vì mẫu mã đẹp và vì ....thấy nhiều người mua ... ( cái này thì em trước khi vào OS ...cũng thế
20.gif
)
4. Về phía bản thân người mua cũng có phần trách nhiệm vì nhìn chung là hiểu biết về oto tại VN còn rất hạn chế . Bọn em bán PC có 300$-400$ 1pcs nhưng báo giá có đến 100 trang để KH lựa chọn các option khác nhau về tiêu chuẩn kĩ thuật , giá , hiệu năng sử dụng ...lấy option nào tính tiền cái đó . Vậy mà với 1 cái xe giá đến 30K -40K là 1 tài sản rất lớn hầu hết các bác mua mà không hề để ý đến các option đi theo . Vụ ESP của CAP ko phải đặc biệt đâu các bác , Santafe của Hyundai Viet Nam giá đến 51.5K thông báo với các bác cũng bị cut VDC ( tính năng như ESP của CAP)...mịa chúng nó chứ thế mà còn ko có xe để giao , em đặt 10K sau gần 3 tháng lại được ....mang tiền cọc về. Em vừa đặt 1 em SF nhập trực tiếp từ Korea về rất hay có đầy đủ các cấu hình Basic , các Option chọn thêm có chi tiết giá đầy đủ . ai muốn thêm tính năng gì thì cộng thêm giá vào cấu hình Basic.... ( VDC và AT cũng chỉ là 1 option , ngoài ra còn có rất nhiều option khác như túi khí , Xenon , Tự động điều chỉnh độ nặng tay lái ..mời các bác qua Box Hyundai tham khảo ....), tóm lại không khác gì các bác đi mua 1 bộ PC chọn từng linh kiện và chỉ trả tiền cho nhưng gì mình chọn thêm . Tất nhiên chỉ xe nhập khẩu mới làm đựoc việc này nhưng chính chúng ta cũng không nên quá dễ dãi mua 1 chiếc xe chỉ vì thấy nó đẹp và nhiều người mua , ký hợp đồng mua xe mà không có .....deadline giao xe và ko hề khi rõ cấu hình , các option kèm theo , chỉ có kèm theo mỗi tờ Catalouge có dòng chữ to tưóng - Có thể thay đổi mà không cần báo trước -, rồi chờ đợi .......bao giờ cho đến tháng 10 ( nếu ko muốn lobby 2k để được lấy xe trước ..
20.gif
), đến khi hãng nó giao cho 1 cái có 4 bánh , gắn động cơ , che mưa che nắng tốt ...thì tất cả chúng ta đều gọi nó là oto và vui mừng hỉ hả ( Mặc dù thời gian nhận xe chậm ...6 tháng) kéo nhau đi nhậu...
bash.gif
...
bash.gif
...
bash.gif

Vài lời chia xẻ với các bác...
 
Tập Lái
19/9/05
25
0
1
RE: Captiva TLZ – Vidamco treo đầu dê bán thịt chó?

Em thì thấy mua xe cũng như cưới vợ ấy, cũng phải tìm hiểu, yêu đương thậm trí check chán ra rồi mới cưới, mà rồi cưới về cũng ko chắc là ưng ý 100%, nữa là cái việc mua xe mà cứ như cưới về rồi mới được mở mạng xem mặt vợ. Em thì chẳng bao giờ đặt tiền trước cho 1 em như Captiva các bác ạ. Mà nếu có đặt, em cũng phải kiểm tra checklist thật kỹ trước khi ký HĐ, sau này đỡ đôi co mất thời gian.
Mà em nghĩ những người tiêu dùng như anh em mình phải làm cái gì chứ như thế này, mình thì phải trả tiền đắt hơn mà lại bị đối xử như công dân hạng hai ấy, ko thể chấp nhận được các bác ạ.
 
Hạng F
26/2/07
5.096
440
83
Xứ dừa Miền Tây
RE: Captiva TLZ – Vidamco treo đầu dê bán thịt chó?

Em xin chia sẻ với ý kiến của 2 bác Sonnguyen và Mrpinocio, đặc biệt là bác otosaigon với topic này. Em nghĩ là văn phòng khiến nại và bảo vệ người tiêu dùng phải vào cuộc vì các lẽ sau:
1. Đây là hình thức treo đầu dê bán thịt chó! (khẳng định chứ không phải nghi vấn như tiêu đề của bác otosaigon)
2. Việc nhà sản xuất được quyền thay đổi các đặc tính kỹ thuật mà không cần báo trước là cần thiết nhằm bảo vệ nhà sản xuất trước những thay đổi cần thiết để đáp ứng nhu cầu thị trường. Nhưng nên nhớ là trên catalog có ghi ngày phát hành và ghi rõ version catalog đầy đủ kèm theo tài liệu. Trước ngày thay đổi này, tất cả những đặc tính kỹ thuật của thiết bị phải được tuân thủ, cái nào standard thì phải cấp đầy đủ theo hàng hóa, cái nào option thì người mua phải trả thêm tiền. Với những nhà sản xuất chuyên nghiệp vần đề này rất rõ ràng và minh bạch.
3. Hợp đồng mua bán xe phải được cụ thể và chi tiết hơn. Ngoài các điều khoản thương mại, nhất thiết phải có phụ lục hợp đồng kèm theo, trong đó ghi rõ đặc tính kỹ thuật, phụ tùng, thiết bị khác kèm theo...Thủ tục này phải được quy định khi ra công chứng nhằm tránh cho người mua những thiệt hại như các bác đang bức xúc...

Trích đoạn: Mrpinocio

Trích đoạn: sonnguyen

Hic, mục đích của topic này là lên án cách bán hàng củ chuối, hành xử thiếu tôn trọng khách hàng của Nhà sản xuất và cần một thông báo chính xác, cụ thể của Nhà sản xuất để Người tiêu dùng hiểu rõ hơn sản phẩm mình đang định mua, chứ Captiva và bản thân những người đã mua Captiva không có tội tình gì cả. Đọc một số bài gần đây tự dưng em thấy mình sở hữu Captiva là tội lỗi thế nào ấy.
Sau khi đọc gần 5page của thread này em có ý kiến như sau :
1. CAP và các bác có may mắn sở hữu CAP chẳng có tội tình gì mà cũng chẳng ngu tý nào cả ....bằng chứng là bây giờ vẫn có những bác sẵn sàng nôpk thêm 2.5K để được ....ngu :D:D và khoảng 2K các bác khác đang đợi đến lượt ...
ngu
2. So sánh CAP và các loại xe khác như TOY, MIT, KIA ....em thấy đúng như có 1 bác đã nói CAP là sự lựa chọn số 1 ( các bác lưu ý em chỉ nói đến CAP chứ ko nói đến VIDAMCO) về hình thức , giá cả , các tính năng tiêu chuẩn.....Em ko đi CAP nhưng vói tầm 30K đố các bác không ......ngu để chọn 1 loại xe khác ..tại thời điểm này tương tự .
3. Còn về cách làm việc của VIDAMCO thì em đồng ý với bác Hoatran và một số bác khác , nên dùng từ tham lam và ngu dốt vì bán rẻ thương hiệu Chevy tại thị trường Việt Nam. Nếu có điều kiện chúng ta nên có tiếng nói để thay đổi kiểu làm ăn này , em xin nhắc lại không chỉ riêng VIDAMCO mà với cả VAMA người mua xe tại VN chưa bao giờ được là ....thượng đế cả . Có nhiều loại xe của VAMA thậm chí còn ko có Catalouge , ko có gì nói đến đặc tính kĩ thuật , năm sản xuất...... Chắc em CAP này chắc do lỗi của khâu in ấn ( chú nào phụ trách việc in Catalouge CAP , sau vụ này thế nào cũng bị đuổi viêc....:D:D) nên chót cho chữ ESP... vào nên các bác bức xúc , như cả VAMA từ trước đến nay ko có giới thiệu gì cả , chẳng nói gì đến ESP , TCS .....thì các bác có bức xúc không ?????? chúng ta mua xe chỉ vì mẫu mã đẹp và vì ....thấy nhiều người mua ... ( cái này thì em trước khi vào OS ...cũng thế
20.gif
)
4. Về phía bản thân người mua cũng có phần trách nhiệm vì nhìn chung là hiểu biết về oto tại VN còn rất hạn chế . Bọn em bán PC có 300$-400$ 1pcs nhưng báo giá có đến 100 trang để KH lựa chọn các option khác nhau về tiêu chuẩn kĩ thuật , giá , hiệu năng sử dụng ...lấy option nào tính tiền cái đó . Vậy mà với 1 cái xe giá đến 30K -40K là 1 tài sản rất lớn hầu hết các bác mua mà không hề để ý đến các option đi theo . Vụ ESP của CAP ko phải đặc biệt đâu các bác , Santafe của Hyundai Viet Nam giá đến 51.5K thông báo với các bác cũng bị cut VDC ( tính năng như ESP của CAP)...mịa chúng nó chứ thế mà còn ko có xe để giao , em đặt 10K sau gần 3 tháng lại được ....mang tiền cọc về. Em vừa đặt 1 em SF nhập trực tiếp từ Korea về rất hay có đầy đủ các cấu hình Basic , các Option chọn thêm có chi tiết giá đầy đủ . ai muốn thêm tính năng gì thì cộng thêm giá vào cấu hình Basic.... ( VDC và AT cũng chỉ là 1 option , ngoài ra còn có rất nhiều option khác như túi khí , Xenon , Tự động điều chỉnh độ nặng tay lái ..mời các bác qua Box Hyundai tham khảo ....), tóm lại không khác gì các bác đi mua 1 bộ PC chọn từng linh kiện và chỉ trả tiền cho nhưng gì mình chọn thêm . Tất nhiên chỉ xe nhập khẩu mới làm đựoc việc này nhưng chính chúng ta cũng không nên quá dễ dãi mua 1 chiếc xe chỉ vì thấy nó đẹp và nhiều người mua , ký hợp đồng mua xe mà không có .....deadline giao xe và ko hề khi rõ cấu hình , các option kèm theo , chỉ có kèm theo mỗi tờ Catalouge có dòng chữ to tưóng - Có thể thay đổi mà không cần báo trước -, rồi chờ đợi .......bao giờ cho đến tháng 10 ( nếu ko muốn lobby 2k để được lấy xe trước ..
20.gif
), đến khi hãng nó giao cho 1 cái có 4 bánh , gắn động cơ , che mưa che nắng tốt ...thì tất cả chúng ta đều gọi nó là oto và vui mừng hỉ hả ( Mặc dù thời gian nhận xe chậm ...6 tháng) kéo nhau đi nhậu...
bash.gif
...
bash.gif
...
bash.gif

Vài lời chia xẻ với các bác...
 
Hạng D
7/2/07
1.312
0
0
RE: Captiva TLZ – Vidamco treo đầu dê bán thịt chó?

Em thấy có một số nhầm lẫn ở đây bác ạ.
Chúng ta phải phân biệt rõ không có và cắt.

Trường hợp không có.
Một số sp tại VN của Toyota, Honda, Ford, Hyundai ... không có ESP thì cũng bình thường, do tiết kiệm chi phí để đưa ra sản phẩm giá rẻ hơn nhằm kiếm lợi nhiều hơn tại nước ta. Do một số thị trường thì ESP vẫn là option.
Nếu chúng ta thấy các xe này không an tòan thì cứ mua xe nhập có ESP hay linh tinh gì khác.
Các hãng Toyota, Honda, Ford, Hyundai không hề lừa đảo về ESP với người VN.

Trường hợp quảng cáo láo.
Đó là trường hợp như Vidamco quảng cáo LTA chỉ khác LT là hộp số còn mọi thứ khác thì giống. Nhưng khi giao hàng thì là LTZ cắt tùm lum đó thực sự là "treo đầu dê bán thịt chó"
 
Last edited by a moderator:
Status
Không mở trả lời sau này.