Trích đoạn: Mrpinocio
Trích đoạn: sonnguyen
Hic, mục đích của topic này là lên án cách bán hàng củ chuối, hành xử thiếu tôn trọng khách hàng của Nhà sản xuất và cần một thông báo chính xác, cụ thể của Nhà sản xuất để Người tiêu dùng hiểu rõ hơn sản phẩm mình đang định mua, chứ Captiva và bản thân những người đã mua Captiva không có tội tình gì cả. Đọc một số bài gần đây tự dưng em thấy mình sở hữu Captiva là tội lỗi thế nào ấy.
Sau khi đọc gần 5page của thread này em có ý kiến như sau :
1. CAP và các bác có may mắn sở hữu CAP chẳng có tội tình gì mà cũng chẳng ngu tý nào cả ....bằng chứng là bây giờ vẫn có những bác sẵn sàng nôpk thêm 2.5K để được ....ngu
và khoảng 2K các bác khác đang đợi đến lượt ...
ngu
2. So sánh CAP và các loại xe khác như TOY, MIT, KIA ....em thấy đúng như có 1 bác đã nói CAP là sự lựa chọn số 1 ( các bác lưu ý em chỉ nói đến CAP chứ ko nói đến VIDAMCO) về hình thức , giá cả , các tính năng tiêu chuẩn.....Em ko đi CAP nhưng vói tầm 30K đố các bác không ......ngu để chọn 1 loại xe khác ..
tại thời điểm này tương tự .
3. Còn về cách làm việc của VIDAMCO thì em đồng ý với bác Hoatran và một số bác khác , nên dùng từ
tham lam và ngu dốt vì bán rẻ thương hiệu Chevy tại thị trường Việt Nam. Nếu có điều kiện chúng ta nên có tiếng nói để thay đổi kiểu làm ăn này , em xin nhắc lại không chỉ riêng VIDAMCO mà với cả VAMA người mua xe tại VN chưa bao giờ được là ....thượng đế cả . Có nhiều loại xe của VAMA thậm chí còn ko có Catalouge , ko có gì nói đến đặc tính kĩ thuật , năm sản xuất...... Chắc em CAP này chắc do lỗi của khâu in ấn ( chú nào phụ trách việc in Catalouge CAP , sau vụ này thế nào cũng bị đuổi viêc....
) nên chót cho chữ ESP... vào nên các bác bức xúc , như cả VAMA từ trước đến nay ko có giới thiệu gì cả , chẳng nói gì đến ESP , TCS .....thì các bác có bức xúc không ?????? chúng ta mua xe chỉ vì mẫu mã đẹp và vì ....thấy nhiều người mua ... ( cái này thì em trước khi vào OS ...cũng thế
)
4. Về phía bản thân người mua cũng có phần trách nhiệm vì nhìn chung là hiểu biết về oto tại VN còn rất hạn chế . Bọn em bán PC có 300$-400$ 1pcs nhưng báo giá có đến 100 trang để KH lựa chọn các option khác nhau về tiêu chuẩn kĩ thuật , giá , hiệu năng sử dụng ...lấy option nào tính tiền cái đó . Vậy mà với 1 cái xe giá đến 30K -40K là 1 tài sản rất lớn hầu hết các bác mua mà không hề để ý đến các option đi theo . Vụ ESP của CAP ko phải đặc biệt đâu các bác , Santafe của Hyundai Viet Nam giá đến 51.5K thông báo với các bác cũng bị cut VDC ( tính năng như ESP của CAP)...mịa chúng nó chứ thế mà còn ko có xe để giao , em đặt 10K sau gần 3 tháng lại được ....mang tiền cọc về. Em vừa đặt 1 em SF nhập trực tiếp từ Korea về rất hay có đầy đủ các cấu hình Basic , các Option chọn thêm có chi tiết giá đầy đủ . ai muốn thêm tính năng gì thì cộng thêm giá vào cấu hình Basic.... ( VDC và AT cũng chỉ là 1 option , ngoài ra còn có rất nhiều option khác như túi khí , Xenon , Tự động điều chỉnh độ nặng tay lái ..mời các bác qua Box Hyundai tham khảo ....), tóm lại không khác gì các bác đi mua 1 bộ PC chọn từng linh kiện
và chỉ trả tiền cho nhưng gì mình chọn thêm . Tất nhiên chỉ xe nhập khẩu mới làm đựoc việc này nhưng chính chúng ta cũng không nên quá dễ dãi mua 1 chiếc xe chỉ vì thấy nó đẹp và nhiều người mua , ký hợp đồng mua xe mà không có .....deadline giao xe và ko hề khi rõ cấu hình , các option kèm theo , chỉ có kèm theo mỗi tờ Catalouge có dòng chữ to tưóng -
Có thể thay đổi mà không cần báo trước -, rồi chờ đợi .......bao giờ cho đến tháng 10 ( nếu ko muốn lobby 2k để được lấy xe trước ..
), đến khi hãng nó giao cho 1 cái có 4 bánh , gắn động cơ , che mưa che nắng tốt ...thì tất cả chúng ta đều gọi nó là oto và vui mừng hỉ hả ( Mặc dù thời gian nhận xe chậm ...6 tháng) kéo nhau đi nhậu...
...
...
Vài lời chia xẻ với các bác...