Hạng B2
29/6/06
238
2
0
Số là em caren của em chạy mới được khoảng 1500 km. Hôm qua, em đi Châu Đốc có chạy cao tốc. Khi lên 100km/h em buông tay lái thì thấy xe có xu hướng chạy về phía lề phải. Tay lái hơi run nhẹ ở tốc độ 100-110km/h. Em muốn hỏi các bác là xe các bác mới mua có giống xe em không? Theo các bác, em nên làm gì:
Kiểm tra áp suất lốp
Đem xe vào cân bằng động lại bánh.
Đem xe đi kiểm tra lại thước lái
Không làm gì hết vì caren là vậy?
...
Cám ơn trước các bác nhé.
 
Hạng F
15/11/06
6.383
1.287
113
Tp Hồ Chí Minh
Em nghĩ không có gì phải lo bác nhé , xe chạy về phía lề phải vì mặt đường nghiêng về bên phải , run tay lái do mặt đường không phẳng nhất là đoạn đi trên cầu cạn . Xe em chạy gần 5000 km cũng vậy thôi , cũng lo lắng như bác đem kiểm tra các vấn đề bác nêu ... vẫn tốt ( do đường không tốt thôi :D
 
Hạng B2
23/2/11
178
57
28
4runner nói:
Em nghĩ không có gì phải lo bác nhé , xe chạy về phía lề phải vì mặt đường nghiêng về bên phải , run tay lái do mặt đường không phẳng nhất là đoạn đi trên cầu cạn . Xe em chạy gần 5000 km cũng vậy thôi , cũng lo lắng như bác đem kiểm tra các vấn đề bác nêu ... vẫn tốt ( do đường không tốt thôi :D
ý kiến của tui cũng giống bác này, nhưng để chắc ăn, bác thử ktra lại áp suất lốp xem sao. Hôm trước 1 bách của tui bị non hơi, cũng bị giống y như bác vậy. Sau khi bơm lên thì đỡ nhiều nhưng cũng không hết 100% dc, nên chắc là tại đường xấu đó.
 
Hạng B2
9/9/10
282
242
43
viosblack nói:
Số là em caren của em chạy mới được khoảng 1500 km. Hôm qua, em đi Châu Đốc có chạy cao tốc. Khi lên 100km/h em buông tay lái thì thấy xe có xu hướng chạy về phía lề phải. Tay lái hơi run nhẹ ở tốc độ 100-110km/h. Em muốn hỏi các bác là xe các bác mới mua có giống xe em không? Theo các bác, em nên làm gì:
Kiểm tra áp suất lốp
Đem xe vào cân bằng động lại bánh.
Đem xe đi kiểm tra lại thước lái
Không làm gì hết vì caren là vậy?
...
Cám ơn trước các bác nhé.
Bác nên mang xe đến Trường hải để kiểm tra lại và trình bày lo lắng của mình. Trút bỏ lo lắng là điều tốt nhất để yên tâm về chất lượng xe của mình và đảm bảo lái an toàn. Đó là ưu việt của việc mua xe lắp ráp trong nước và ta nên tận hưởng.
 
Hạng B2
28/5/07
178
0
16
Lúc trước mới cầm xe tôi cũng nghĩ là do thước lái bị lệch, nhưng sau khi lên OS thì biết rằng do mặt đường bác ạ. Bác để ý thấy lệch, tuy nhiên khi chạy( lái xe) bác có cảm thấy mỏi tay ko? nếu ko mỏi tay thì okie bác ạ, do mặt đường thôi, còn mỏi tay để đánh tay láii( do nó cứ xỉa qua bên phải hoài) thì đích thị bác nên vô hãng kiểm tra bác nhé!
 
Hạng D
5/7/10
1.362
23
38
viosblack nói:
Số là em caren của em chạy mới được khoảng 1500 km. Hôm qua, em đi Châu Đốc có chạy cao tốc. Khi lên 100km/h em buông tay lái thì thấy xe có xu hướng chạy về phía lề phải. Tay lái hơi run nhẹ ở tốc độ 100-110km/h. Em muốn hỏi các bác là xe các bác mới mua có giống xe em không? Theo các bác, em nên làm gì:
Kiểm tra áp suất lốp
Đem xe vào cân bằng động lại bánh.
Đem xe đi kiểm tra lại thước lái
Không làm gì hết vì caren là vậy?
...
Cám ơn trước các bác nhé.

Xe em lúc mới mua cũng bị hệt như bác,chạy một thời gian đem lên Trường Hải Bình Tân kiểm tra,sau một hồi chạy thử(Gần cả chục lít xăng của em:mad: ),rồi cân lại bánh....,cuối cùng phán 01 câu : xe em bị lỗi mâm ,sẽ làm thủ tục để đổi mâm cho em,xong sẽ alo cho em,zậy mà từ trước tết tới giờ thấy im re,đúng là làm ăn củ chuối
bash.gif
,em cũng chẳng thèm nói lun vì dù sao e thấy cung ko ảnh hưởng nhìu.,có lẻ xe nào cũng vậy

Mốt em thử wa TH Q7 bảo trì coi dịch vụ ok hơn ko
 
Hạng B2
1/4/11
201
17
18
cảm giác lên 160/h chắc tê cả người hả bác e chưa bao giờ được cảm giác đó bác ah
 
Hạng D
8/9/07
3.988
277
83
53
viosblack nói:
Số là em caren của em chạy mới được khoảng 1500 km. Hôm qua, em đi Châu Đốc có chạy cao tốc. Khi lên 100km/h em buông tay lái thì thấy xe có xu hướng chạy về phía lề phải. Tay lái hơi run nhẹ ở tốc độ 100-110km/h. Em muốn hỏi các bác là xe các bác mới mua có giống xe em không? Theo các bác, em nên làm gì:
Kiểm tra áp suất lốp
Đem xe vào cân bằng động lại bánh.
Đem xe đi kiểm tra lại thước lái
Không làm gì hết vì caren là vậy?
...
Cám ơn trước các bác nhé.

Kinh nghiệm của em đối với các xe LD như này: sau khi nhận xe, ngoài KT áp suất lốp thì bác nên đi kiểm tra ngay độ cân bằng động của các bánh xe, vì NSX có cân bằng nhưng không kỹ có xe vẫn bị lệch nhiều. Tiếp đó bác cũng nên KT lại wheel agliments. Xe bác bị chao về bên phải nếu đường nghiêng nhiều thì nó là bình thường, nếu đường hơi nhiêng mà xe bị chao thì do độ chụm 2 bánh trước chưa tốt, nếu độ chụm tốt, 2 bánh dẫn hướng sẽ giữ cho xe đi thẳng không phụ thuộc vào đường.
 
Hạng D
18/3/10
2.606
674
113
Theo em thì xe chạy 80km/h tay lái ko run -> đến 100km/h run tay lái thì bác nên đi cân 4 bánh xe lại sẽ hết (em bị rồi). Vì cho dù mâm đúc thì trọng lượng ko thể đều nhau tuyệt đối được -> có thể phá bạc đạn hay các chi tiết khác.
Tay lái nghiêng về một bên thì bác đo áp suất bánh xe cho cân bằng (32psi = 2.2 kgf/cm), và do mặt đường nghiêng (thoát nước mưa). Mà bác chạy 100km/h thì theo em ko nên thử buông tay lái -> nguy hiểm. Nếu xe bị xỉa thì dù bác chạy 50km/h nó cũng sẽ bị.
Chúc V2 bác mau lành "bệnh"