Em đồng ý với bác, với tốc độ trên 100km/h có thể kiểm tra được sự mất cân bằng (run) qua cảm giác cầm lái. Nếu bánh chưa được cân bằng động tốt thì sẽ phá bạc đạn, em hoàn toàn đồng ý (lực quán tính ly tâm lớn). Thực tế, xe em với 80km/h thì chạy êm. Em tiến hành theo các bước sau:skint nói:Theo em thì xe chạy 80km/h tay lái ko run -> đến 100km/h run tay lái thì bác nên đi cân 4 bánh xe lại sẽ hết (em bị rồi). Vì cho dù mâm đúc thì trọng lượng ko thể đều nhau tuyệt đối được -> có thể phá bạc đạn hay các chi tiết khác.
Tay lái nghiêng về một bên thì bác đo áp suất bánh xe cho cân bằng (32psi = 2.2 kgf/cm), và do mặt đường nghiêng (thoát nước mưa). Mà bác chạy 100km/h thì theo em ko nên thử buông tay lái -> nguy hiểm. Nếu xe bị xỉa thì dù bác chạy 50km/h nó cũng sẽ bị.
Chúc V2 bác mau lành "bệnh"
1. kiểm tra áp suất lốp.
2. cân bằng động lại bánh xe. Theo bác nên đi đâu thì tốt (Bác Hải hay chổ nào khác, giá cả thế nào, bác giúp em với)
Sau khi làm xong, em sẽ test thực tế nếu chưa được thì em sẽ kiểm tra độ chụm của bánh.