E cũng từng sơn lại nguyên con, nên e chia sẽ để các bác biết vài ý:
- Quy trình xử lý bề mặt: khi sơn nguyên con, các nơi sơn xe bắt buộc phải xử lý bề mặt toàn xe cho các bác, xử lý chổ lồi lõm, rà ráp body lại cho khớp, vì xe chạy lâu, các "pát" bắt body bị rơ, lỏng nên rà ráp là bắt buộc.
- Chỉ sơn lại xe ở chổ nào có phòng hấp, vì giảm tối đa bụi bẩn, rồi hấp 80 độ trong mấy tiếng nữa.
- Loại nước sơn, cái này quan trọng, e và bạn e cùng sơn lại nguyên con màu trắng, cùng yêu cầu là trắng tinh, ở 2 gara khác nhau. Nhưng khi "ra lò", con e trắng hơn, ko ngã màu vàng hay sữa.
- Lớp keo bóng phủ, cái này dễ lầm, chất lượng mỗi nơi mỗi khác. Trước e sơn cái cảng trước 3 lần ở 3 chỗ khác nhau. Mới sơn thì bóng bẫy lắm, sau 2 tháng, 3 tháng, nó bay mất tiêu cái lớp bóng, nhìn cái cảng nó nhám nhám. Kỳ này sơn lại đúng chổ tốt, sau 8 tháng, cái cảng vẫn giữ độ bóng ngon lành....
Rồi sơn nguyên con là phải sơn cả khoang máy, dưới nắp capô. Tháo cảng trước sau, sơn thân trong xe.....
- Quy trình xử lý bề mặt: khi sơn nguyên con, các nơi sơn xe bắt buộc phải xử lý bề mặt toàn xe cho các bác, xử lý chổ lồi lõm, rà ráp body lại cho khớp, vì xe chạy lâu, các "pát" bắt body bị rơ, lỏng nên rà ráp là bắt buộc.
- Chỉ sơn lại xe ở chổ nào có phòng hấp, vì giảm tối đa bụi bẩn, rồi hấp 80 độ trong mấy tiếng nữa.
- Loại nước sơn, cái này quan trọng, e và bạn e cùng sơn lại nguyên con màu trắng, cùng yêu cầu là trắng tinh, ở 2 gara khác nhau. Nhưng khi "ra lò", con e trắng hơn, ko ngã màu vàng hay sữa.
- Lớp keo bóng phủ, cái này dễ lầm, chất lượng mỗi nơi mỗi khác. Trước e sơn cái cảng trước 3 lần ở 3 chỗ khác nhau. Mới sơn thì bóng bẫy lắm, sau 2 tháng, 3 tháng, nó bay mất tiêu cái lớp bóng, nhìn cái cảng nó nhám nhám. Kỳ này sơn lại đúng chổ tốt, sau 8 tháng, cái cảng vẫn giữ độ bóng ngon lành....
Rồi sơn nguyên con là phải sơn cả khoang máy, dưới nắp capô. Tháo cảng trước sau, sơn thân trong xe.....