Man_of_Cars nói:
lenhho2007 nói:
http://www.otosaigon.com/forum/m1818266.aspx
Man_of_Cars nói:
Em đang dùng Catrol Mangetec đổ chẳn 1 bình. Khi hụt nhớt em châm thêm nhớt khác lọai có bị sao hông?

Tuyệt đối là NNNNNNNOOOOOOOOOO nhé.

Mỗi hãng đều có công thức chế tạo khác nhau nên cấu tạo sản phẩm cũng khác nhau. Ne6n dùng cùng loại cho nó "lành".

Castrol Mắc Na Tét này có loại 1 lít mà bác. Bac truy cập www.vietlube.com để biết thêm chi tiết nhé

Thân
Sao e tìm trong site này chỉ có lọai 4L hà? mua 4L để châm thì hơi xót vì 1 tuần e mới đi một lần 60km thôi!

Loại hàng trước kia em có bán nhưng sản lượng ít quá cho nên em không để tồn kho nữa. Nếu bác cần thì contact với em nhé. Em lấy giùm bác. Giá của em nó là 85k vnd/chai 1 lít.
Mobile: 090 801 6954
Thân
 
Mr.Thiet nói:
Bảo vệ động cơ tốt là nhờ những phụ gia được pha trong nhớt. Nó là thứ gì và tỉ lệ bao nhiêu thì như "mèo giấu...",bí mật của từng hãng.Người dùng chỉ biết thành phần chung chung.
Thông thường thì số sau càng lớn, nhớt càng đặc. Số trước càng nhỏ,càng làm việc được ở nhiệt độ thấp. Trong điều kiện VN,với xe thông dụng thì 10W-40 là ổn rồi.
Tuy nhiên, phẩm cấp của nhớt còn lệ thuộc những số liệu khác nữa. Trên OS đã có nhiều bài có dẫn tài liệu về nhớt khá chi tiết. Nếu bác muốn hiểu rõ hơn,chịu khó lục lại coi thử.

thanh_VLXD nói:
Cho em hỏi kí hiệu 10w_40 và 0w_40 nghĩa là gì vậy

Theo dõi trên diễn đàn này em thấy có người nói nên dùng Castrol Magnatec có người khuyên xài Mobil vì đậm đặc.Em k phân vân k biết xài loại nào hết chỉ muốn nó bảo vệ động cơ xe em tốt mà thôi

Em xin bổ sung thêm. Bài này em viết lâu rồi nay copy lại cho các bác tham khảo thêm

Thực ra, cũng giống như bạn, nhiều người tiêu dùng khi đi xe máy cũng chưa biết (hoặc không quan tâm lắm đến các chỉ tiêu về độ nhớt, cấp chất lượng,... của dầu nhớt) mà cứ đem xe ra tiệm để thay nhớt. Ở tiệm (sửa xe, rửa xe, phụ tùng), các chú thợ bảo cái nào tốt thì ắt hẳn cái đó phải tốt (tại dì mất công chạy qua tiệm khác, mà biết đâu bên đó cũng nói như rứa), chính vì thế mà các hãng dầu nhờn tập trung chiến lược vào kênh phân phối nhiều hơn.

Về cấp chất lượng của dầu nhớt thì người ta thường xem 3 chỉ tiêu sau: API, JASO, và SAE.

API (chữ viết tắt của American Petroleum Institute) đây là hiệp dầu khí Hoa Kỳ. Cấp chất lượng của API bắt đầu từ SA, SB, SC, SE, SF, SG, ... cho đến cấp chất lượng SM (đụng nóc) (hiện tại chỉ có mỗi dầu nhớt dành cho xe hơi mới có cấp chất lượng đụng nóc này (trong đó Castrol Magnatec với cấp chất lượng API SM hiện đang được phân phối rộng rãi bởi WASHPRO. Vietnam ).

Đối với ôtô, API phân ra làm 2 loại là: loại dùng cho máy xăng hay máy dầu. Đối với máy chạy bằng xăng thì có ký hiệu SA,SB, SC,..., hoặc SM. Còn đối với máy chạy bằng dầu thì có ký hiệu: CA, CB, CC, CD, ...

JASO (chữ viết tắt của Japanese Automotive Standards Organization) đây là tổ chức chứng nhận tiêu chuẩn ôtô của Nhật Bản. Có nhiều tiêu chuẩn của JASO, tuy nhiên đối với loại xe 4 thì là JASO MA, còn xe 2 thì là JASO FC.

SAE (chữ viết tắt của Society of Automotive Engineers) dịch là hiệp hội kỹ sư tự động hóa, để dễ hiểu thì các công ty dầu nhớt gắn liền với tiếng Việt cho dễ nhớ là "Độ nhớt". Độ nhớt phân ra làm 2 loại: đơn cấp và đa cấp.

Đơn cấp (thường chỉ có SAE 40, SAE 50 (Shell Advance 4T SAE 40 (cái này tớ không có bán )): độ nhớt giảm nhanh theo nhiệt độ dầu. Ở môi trường Việt Nam hoàn toàn có thể sử dụng loại dầu này. Tuy nhiên, khi trời lạnh, dầu sẽ hơi đặc và giảm khả năng bơm bôi trơn, máy mới khởi động có cảm giác hơi “nặng”.

Đa cấp (ký hiệu SAE 10w-40, SAE 15w-40): độ nhớt của dầu theo nhiệt độ ổn định hơn so với dầu đơn cấp. Hơn nữa, độ loãng của dầu vẫn đảm bảo dù nhiệt độ thấp, do đó việc bơm dầu bôi trơn khi máy “nguội” sẽ tốt hơn...

Độ nhớt đóng vai trò quan trọng trong tính chất của một loại dầu động cơ. Nếu đánh giá theo độ nhớt của SAE, dầu có chữ "W" là loại đa cấp, dùng trong tất cả các mùa. Hệ thống phân loại của SAE khá phức tạp, nó liên quan tới nhiều khái niệm khác nhau. Tuy nhiên, có thể chỉ ra những yếu tố chính. Đối với dầu đa cấp, sau chữ SAE là tiền tố như 5W, 10W hay 15W, 20W. Những số đứng trước chữ "W" dùng để chỉ khoảng nhiệt độ mà loại dầu động cơ đó có độ nhớt đủ để khởi động xe lúc lạnh. Để xác định nhiệt độ khởi động theo ký tự này, bạn chỉ cần lấy 30 trừ đi các số đó nhưng theo nhiệt độ âm. Ví dụ, dầu 10W sẽ khởi động tốt ở âm 20 độ C, dầu 15W khởi động tốt ở âm 15 độ C.

Các loại dầu động cơ ở các nước hàn đới thường là loại 5W, 10W, 15W nhưng đa số các sản phẩm ở Việt Nam chỉ là loại 15W hay 20W. Mặc dù không có ý nghĩa quan trọng khi khởi động vì thời tiết ở Việt Nam thường không quá lạnh, nhưng để đạt được các yêu cầu khởi động lạnh, các nhà sản xuất phải thêm vào các chất phụ gia nên dầu có số càng nhỏ thì càng đắt. Loại 15W và 20W có mức giá trung bình nên được các hãng dầu nhờn nhập về hoặc sản xuất ở Việt Nam.

Đứng sau chữ "W" ở loại dầu đa cấp có thể là chữ 40, 50 hoặc 60. Đây là ký tự dùng để chỉ khoảng độ nhớt ở 100 độ C của các loại dầu nhờn. Thông thường, số càng to thì độ nhớt càng lớn và ngược lại. Ví dụ, với xe hoạt động không quá khắc nghiệt như động cơ ôtô chẳng hạn, chỉ số này ở khoảng 30, 40 hoặc 50 là đủ. Với những động cơ hoạt động ở vùng nhiệt độ cao, chỉ số này phải cao hơn, khoảng trên 60. Do sự thay đổi nhiệt độ nên tùy thuộc mùa mà người ta dùng loại 40 hoặc 50. Trong mùa đông, trời lạnh, nhiệt độ động cơ thấp nên chỉ cần dùng loại nhỏ như 30, 40. Ở mùa hè, nhiệt độ động cơ cao nên có thể dùng loại 50.

Nói chung, xe mới thì nên dùng SAE 10w-40 , SAE 15w-40 còn xe cũ thì các bác sử dụng SAE 20w-50 cho em.

Khi đi thay nhớt các bác chú ý cho em 3 yếu tố trên này là OK hết.

Thân

(Source: tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau)
 
sport3.5 nói:
hom nay castrol magnatec nhiu can vậy bác xung

hcivic nói:
sport3.5 nói:
hom nay castrol magnatec nhiu can vậy bác xung

Ở trang 3 có thông tin, trang 4 này cũng có thông tin đó mà bác chẳng chịu khó đọc gì cả!:)
Giá của em nó hôm nay là 293.000 đồng/can. Đến 01/04/2010, giá của em nó là 312.000 đồng
Hic, lương thì hem thấy tăng mà nhớt thì cứ tăng mãi. NẢN
 
Hạng B2
12/10/04
110
6
18
54
:)  loại nhớt Motul với Liquy molly bán ở đâu vậy?

Cái này em không biết. Ở châu Âu 2 loại này dễ tìm mà, đắt hơn Castrol một chút. Motul là sản phẩm của Bỉ, còn Liquy là của Đức.
 
Gzelka nói:
:) loại nhớt Motul với Liquy molly bán ở đâu vậy?

Cái này em không biết. Ở châu Âu 2 loại này dễ tìm mà, đắt hơn Castrol một chút. Motul là sản phẩm của Bỉ, còn Liquy là của Đức.

Motul là sản phẩm của Pháp bác ơi.

BÁc ghé trang www.vietlube.com để chọn sản phẩm thích hợp giúp em nhé

Thân
 
Hạng C
29/11/05
810
21
18
Hà Nội
Em chạy Shell Helix đã 6 năm nay cho 4 xe, thấy quá tốt. Chả phải lăn tăn chuyển sang thằng khác làm gì.

Mấy cái quảng cáo vớ vẩn.
 
Hạng D
17/3/07
1.270
15
0
14
em vô metro thấy có shell helix SAE SL 20-50 giá 245k bình 4L nếu so với castrol macnatec 290k thì cái nào good hơn ta