Tập Lái
12/6/08
29
0
0
53
Các bác ơi. Con Nubira của em đời 2001 bị cái tật trên mới đây. Đi vào bảo trì canh chỉnh gaz mãi nhưng chưa bớt. Sau khi chỉnh xong cứ cắt côn là tua máy vọt lên 2000 và mất cả phút mới xuống lại nên ngồi trong xe bị ù khó chịu và hao xăng quá các bác ơi (13l/70km trong TP), trước kia thì khỏang 30s thôi là tua máy hạ xuống. Em đã thay xăng A95 (theo nhưng một số bác trong forum khuyên) nhưng cũng vậy. Tắt máy lạnh thì có đỡ hơn chút. Em ở TP HCM, các bác biết chỗ nào chuyên trị tật này khoông?Cho em địa chỉ hoặc số đt nhá, xem cảm ơn nhìu...
 
Hạng C
29/2/08
749
8
18
RE: Cắt côn thì tua máy lên quá cao, ù tai

theo em ,bệnh nầy nằm ở phần lửa rồi . bác chỉnh cây denco lại thử coi .
 
Hạng B2
2/6/05
180
1
0
56
TP.HCM
RE: Cắt côn thì tua máy lên quá cao, ù tai

Thay xăng A95 em đã làm rồi ,OK một thời gian (hơn 1 năm) rồi cũng bị lại.Hôm trước đưa vào gara cho các chú làm vệ sinh máy xong thì hết nhưng chưa biết được bao lâu ( mới đi được khoảng 2-3 tháng) , hôm qua thấy hơi bị lại 1 vài lần rồi lại hết.
Các chú thợ nói nếu vẫn bị lại thì phải đưa vào hãng kiểm tra lại software , xe em M6.
 
Tập Lái
18/7/07
15
0
0
otosaigon.com
RE: Cắt côn thì tua máy lên quá cao, ù tai

không biết xe bác đã hết bị bịnh chưa, nếu chưa thì bác thử mang xe sang gara Thanh Thành Thái bên cầu Sài Gòn nhờ bác Thành chủ gara khám giúp xem sao. Nghe nói đây là bịnh kinh niên của dòng DW đó, bác Thành chủ gara có một con Lagenza cũng bị giống như vậy nhưng đã khắc phục đươc rồi. chúc bác may mắn. So dt gara TTT 08.4022505
 
Hạng D
3/5/07
1.051
173
63
Pleiku
RE: Cắt côn thì tua máy lên quá cao, ù tai

Bác xem lại bù ga máy lạnh. Nó là thủ phạm chính. Đang bị chỉnh bù cao quá nên bật máy lạnh nó kéo tua máy xuống một ít. đi số nó kéo xuống ít nữa, cắt côn lập tức nó vọt lên.
Bác chỉnh bù ga bằng cách bật máy lạnh lên, vặn ra cho nó giảm xuống còn 800-900 vòng là êm. Sau đó tắt máy lạnh, xem thử nó còn bao nhiêu vòng. nếu khỏang 700 vòng/ph thì ok.
Chúc Bác mau chưa lành bệnh vợ hai.