RE: Catch Me If You Can!
Ghost Rider sống được ở ngoài vòng pháp luật như thế chẳng qua vì thiên hạ quá tuân thủ pháp luật. Xem các video clip của hắn ta thấy là các xe lưu thông trên đường rất trật tự, đúng luồng, ngay ngắn, thẳng hàng. Bởi thế nên cái đầu nhanh như máy điện toán của Ghost Rider mới tính ra được những lời giải chớp nhoáng là phải hành động như thế nào với những khoảng trống nhỏ bé đó, để kịp thoát hiểm khỏi lưỡi hái của tử thần. Với phản xạ, kinh nghiệm và tài nghệ lái xe có một không hai của mình, Ghost Rider đã kịp lách xe vào những chỗ hở đó trong khoảng thời gian vài phần trăm giây, và thoát chết trong đường tơ kẽ tóc. Thí dụ ta hãy xem 3 cảnh trong các phim của Ghost Rider:
Về mặt pháp lý thì cũng khó mà tin là người ta không biết căn cứ địa của Ghost Rider ở đâu. Cảnh sát có thừa đủ các phương tiện để tìm ra tung tích của y. Nhưng pháp luật của họ là rõ ràng: một người là không có tội, cho tới khi chứng minh được là họ có tội. Cái cần nhất là túm được gáy hắn tại trận, với đầy đủ bằng chứng để tống hắn vào tù, được năm nào hay năm đó, thì họ đã không thể làm được. Chí ít là cho tới hôm nay.
Để làm được điều này thì cảnh sát Thụy điển có lẽ phải có một vũ khí ngang ngửa với tên lục lâm thảo khấu này. Đó là một đội cơ động với những chiếc motorbike cũng nhanh như thế, với những chuyên gia "SBC" cũng giỏi như thế. Nhưng điều này thật quá khó, tới mức không tưởng.
Vậy nên Ghost Rider tới hôm nay vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. Chứ ở những nơi khác thì Ghost Rider đã phải đút tay vào còng, ngồi đếm lịch lâu rồi, chứ đâu được "oai danh" lâu như vậy.
Chân dung lục lâm Ghost Rider: anh khoảng 40 tuổi, ít nói, nhưng là một người vui tính (những cuộc rượt đuổi với chiêc motorbike tý hon trên đường quả thật rất "vui nhộn"!)
Chụp hình lưu niệm trước khi lên đường Autobahn. Lần này cảnh sát Đức sẽ được anh đặc biệt "chiếu cố" :
Ghost Rider sống được ở ngoài vòng pháp luật như thế chẳng qua vì thiên hạ quá tuân thủ pháp luật. Xem các video clip của hắn ta thấy là các xe lưu thông trên đường rất trật tự, đúng luồng, ngay ngắn, thẳng hàng. Bởi thế nên cái đầu nhanh như máy điện toán của Ghost Rider mới tính ra được những lời giải chớp nhoáng là phải hành động như thế nào với những khoảng trống nhỏ bé đó, để kịp thoát hiểm khỏi lưỡi hái của tử thần. Với phản xạ, kinh nghiệm và tài nghệ lái xe có một không hai của mình, Ghost Rider đã kịp lách xe vào những chỗ hở đó trong khoảng thời gian vài phần trăm giây, và thoát chết trong đường tơ kẽ tóc. Thí dụ ta hãy xem 3 cảnh trong các phim của Ghost Rider:
- Cảnh 1: Ghost Rider bay lượn giữa các luồng xe dày đặc của thủ đô Thụy điển. Camera đặt trên cockpit chỉ tốc độ 280 km/h, đồng hồ động cơ kịch kim ở khu vực đỏ. Và "xắc" - kim đồng hồ tốc độ thình lình vọt lên 340 km/h. Ghost Rider tốc thẳng bánh trước của con ngựa chiến Suzuki GSX 1300 R Hayabusa (đã độ thêm) ngửa lên trời, ở tốc độ của máy bay đó!
- Cảnh 2: Ban đêm trên Autobahn Đức. Đồng hồ chỉ 280 km/h. Ghost Rider lách qua hai xe tải, vượt phải một chiếc xe hơi, sang luồng dành riêng cho xe bị pan để vào cua "giảm" tốc độ xuống "chỉ" còn 260 km/h, đổi làn nhanh như điển xẹt qua trái, giảm số xuống, lại chạy bình thường. Hết cảnh
- Cảnh 3: Lại trên Autobahn, 2 xe tải chạy song song. Ghost Rider chạy từ phía ngược lại! (cảnh này là Ghost Rider dựng lên cùng với các chiến hữu, nhưng Autobahn hoàn toàn là thật, chỉ có điều lúc đó vắng người - may thay!). Với tốc độ 284 km/h, anh lách vào giữa 2 xe tải. "Phù" - thoát hiểm trong chân tóc!
Về mặt pháp lý thì cũng khó mà tin là người ta không biết căn cứ địa của Ghost Rider ở đâu. Cảnh sát có thừa đủ các phương tiện để tìm ra tung tích của y. Nhưng pháp luật của họ là rõ ràng: một người là không có tội, cho tới khi chứng minh được là họ có tội. Cái cần nhất là túm được gáy hắn tại trận, với đầy đủ bằng chứng để tống hắn vào tù, được năm nào hay năm đó, thì họ đã không thể làm được. Chí ít là cho tới hôm nay.
Để làm được điều này thì cảnh sát Thụy điển có lẽ phải có một vũ khí ngang ngửa với tên lục lâm thảo khấu này. Đó là một đội cơ động với những chiếc motorbike cũng nhanh như thế, với những chuyên gia "SBC" cũng giỏi như thế. Nhưng điều này thật quá khó, tới mức không tưởng.
Vậy nên Ghost Rider tới hôm nay vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. Chứ ở những nơi khác thì Ghost Rider đã phải đút tay vào còng, ngồi đếm lịch lâu rồi, chứ đâu được "oai danh" lâu như vậy.
Chân dung lục lâm Ghost Rider: anh khoảng 40 tuổi, ít nói, nhưng là một người vui tính (những cuộc rượt đuổi với chiêc motorbike tý hon trên đường quả thật rất "vui nhộn"!)
Chụp hình lưu niệm trước khi lên đường Autobahn. Lần này cảnh sát Đức sẽ được anh đặc biệt "chiếu cố" :