Vậy tất cả đều là nổphùa thôi, chứ ngon vậy BYD nó lụm mẹ rồi, thường mấy bố nổ cho mạnh tạo thông tin hot để nâng giá cổ phiếu giao dịch là chính
- Tags
- catl pin xe điện vinfast
Một bình luận của ng tỉnh táo. Heephùa thôi, chứ ngon vậy BYD nó lụm mẹ rồi, thường mấy bố nổ cho mạnh tạo thông tin hot để nâng giá cổ phiếu giao dịch là chính
Hai ông một TQ và một VN lại đi qua Osaka, Nhật ký kết Biên bản ghi nhớ, một loại văn kiện không có giá trị pháp lý, giữa lúc có tin đồn ai đó bị bắt ở Nhà....CATL và VinFast hiện cũng là đối tác Chiến lược Toàn cầu trong lĩnh vực phát triển xe điện
Ngày 30/10/2022 tại Osaka, Nhật Bản, dưới sự chứng kiến trực tiếp của ông Robin Zeng, Chủ tịch CATL và ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Vingroup kiêm Chủ tịch VinFast, Công ty TNHH Công nghệ CATL và Công ty Cổ phần Sản xuất và Kinh doanh VinFast đã ký kết Biên bản ghi nhớ về Hợp tác Chiến lược Toàn cầu nhằm thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực phát triển xe điện, bao gồm công nghệ khung gầm thông minh tích hợp pin CTC (Cell to Chassis).
Theo thoả thuận này, CATL và VinFast dự kiến sẽ hợp tác để cùng phát triển công nghệ mới, trong đó pin và nhiều bộ phận quan trọng được tích hợp vào khung gầm xe, giúp giảm trọng lượng, tăng quãng đường di chuyển của xe và giảm chi phí. Dự kiến VinFast sẽ là nhà sản xuất xe ô tô tiên phong đưa công nghệ mới này ra thị trường toàn cầu với sự hợp tác chiến lược cùng CATL.
View attachment 3061283
Bắt hết đi bọn tư bản thân hữu đi.Hai ông một TQ và một VN lại đi qua Osaka, Nhật ký kết Biên bản ghi nhớ, một loại văn kiện không có giá trị pháp lý, giữa lúc có tin đồn ai đó bị bắt ở Nhà....
Tôi thì coi trọng thời gian sạc hơn quãng đường đi. Mỗi lần sạc đi tầm 300-400 km là được rồi nhưng làm sao chỉ sạc 15-20' là đẹp, thời gian đó xuống xe nghỉ ngơi uống nước, check tin nhắn, đi vệ sinh,...
Nếu thời gian sạc không cải thiện mà chỉ tăng quãng đường đi thì xe sẽ nặng hơn, hiệu suất sử dụng của pin kW/km sẽ kém hơn, giá xe cũng sẽ rất cao bởi pin xe chiếm tỷ trọng giá thành khá cao trong tổng thể chiếc xe.
Nếu thời gian sạc không cải thiện mà chỉ tăng quãng đường đi thì xe sẽ nặng hơn, hiệu suất sử dụng của pin kW/km sẽ kém hơn, giá xe cũng sẽ rất cao bởi pin xe chiếm tỷ trọng giá thành khá cao trong tổng thể chiếc xe.
Sao phải thêm “đối tác của VinFast” vô chi vậy a? CATL chỉ bán pin cho Vin thôi sao?Công ty CATL của Trung Quốc, nhà sản xuất pin xe điện lớn nhất thế giới, đang nghiên cứu một nền tảng pin mới với phạm vi hoạt động 1.000 km giữa các lần sạc. CATL và VinFast hiện cũng là đối tác Chiến lược Toàn cầu trong lĩnh vực phát triển xe điện, bao gồm công nghệ khung gầm thông minh tích hợp pin CTC (Cell to Chassis).
View attachment 3061281
CATL nghiên cứu một nền tảng pin mới để hỗ trợ việc tối ưu xe điện của các nhà sản xuất ô tô. CIIC (Khung gầm thông minh tích hợp CATL) đã bắt đầu thử nghiệm thực tế ở Trung Quốc, hứa hẹn phạm vi hoạt động là 621 dặm (1.000 km) giữa các lần sạc. Mẫu xe đầu tiên sử dụng hệ nền tảng pin mới này sẽ ra mắt và bán ra vào Quý III năm 2024.
Theo công ty, pin của CIIC có thể bổ sung phạm vi hoạt động 186 dặm (300 km) trong 5 phút khi kết nối với bộ sạc nhanh. Về hiệu suất, mức tiêu thụ trung bình ấn tượng là 10,5 kWh/100km (5,9 dặm/kWh) trong quá trình thử nghiệm, cùng với quãng đường 621 dặm (1.000 km). Giảm 30% ở nhiệt độ 19,4°F (-7°C), nghĩa là xe điện vẫn có thể di chuyển 435 dặm (700 km) trong thời tiết lạnh giá.
Kết quả đã được chia sẻ bởi Wu Kai, Nhà khoa học trưởng của CATL trong bài phát biểu của ông tại Hội nghị thượng đỉnh ô tô quốc tế diễn ra vào ngày 30/11 vừa qua.
View attachment 3061282
Hệ khung gầm và pin xe điện mới của CATL sử dụng công nghệ CTC (Cell to Chassis). Nền tảng này tích hợp động cơ điện, bộ pin, hệ thống điện áp cao và điện áp thấp, hệ thống lái và phanh, giúp giảm chi phí sản xuất và thời gian phát triển. Đồng thời, nó có lợi cho việc thiết kế và phát triển các mẫu xe điện theo nhiều phong cách, tương thích với các kiểu dáng thân xe khác nhau.
CATL không quan tâm đến việc tung ra xe điện mang thương hiệu riêng mà có kế hoạch chia sẻ công nghệ với các công ty khác như một phần trong nhiều mối quan hệ đối tác của mình. Nhà sản xuất ô tô đầu tiên sử dụng CIIC trong mô hình sản xuất sẽ là Hozon Auto đến từ Trung Quốc. Sau thỏa thuận được ký vào tháng 1 năm 2023, Hozon và CATL đã công bố phát triển một loại xe điện mới dựa trên CIIC, dự kiến sẽ đi vào sản xuất vào quý 3 năm 2024.
Theo Car News China, nguyên mẫu gây ấn tượng mạnh nói trên là một chiếc sedan cỡ nhỏ, có khả năng là mẫu Neta, thương hiệu thuộc sở hữu của Hozon. Lưu ý rằng CATL và Neta đã mở rộng quan hệ đối tác chiến lược của họ bằng một thỏa thuận mới được ký kết vào tháng 10 năm 2023 mặc dù thông cáo báo chí không đề cập bất cứ điều gì về mẫu xe mới.
CATL và VinFast hiện cũng là đối tác Chiến lược Toàn cầu trong lĩnh vực phát triển xe điện
Ngày 30/10/2022 tại Osaka, Nhật Bản, dưới sự chứng kiến trực tiếp của ông Robin Zeng, Chủ tịch CATL và ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Vingroup kiêm Chủ tịch VinFast, Công ty TNHH Công nghệ CATL và Công ty Cổ phần Sản xuất và Kinh doanh VinFast đã ký kết Biên bản ghi nhớ về Hợp tác Chiến lược Toàn cầu nhằm thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực phát triển xe điện, bao gồm công nghệ khung gầm thông minh tích hợp pin CTC (Cell to Chassis).
Theo thoả thuận này, CATL và VinFast dự kiến sẽ hợp tác để cùng phát triển công nghệ mới, trong đó pin và nhiều bộ phận quan trọng được tích hợp vào khung gầm xe, giúp giảm trọng lượng, tăng quãng đường di chuyển của xe và giảm chi phí. Dự kiến VinFast sẽ là nhà sản xuất xe ô tô tiên phong đưa công nghệ mới này ra thị trường toàn cầu với sự hợp tác chiến lược cùng CATL.
View attachment 3061283
Bà Lê Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Vingroup kiêm Tổng Giám đốc VinFast toàn cầu chia sẻ: “Việc trở thành đối tác chiến lược của CATL là một sự kiện rất quan trọng. Với việc kết hợp thế mạnh về phát triển xe của VinFast cùng với thế mạnh nghiên cứu, sản xuất pin của hãng pin số 1 thế giới CATL, VinFast sẽ tạo ra bước phát triển đột phá trong việc ứng dụng công nghệ tiên tiến, mang lại khả năng tăng quãng đường di chuyển vượt bậc và giúp giá cả cạnh tranh hơn cho các dòng xe trong tương lai.”
Đặc biệt sự hợp tác này còn giúp thúc đẩy các đột phá về công nghệ pin và giải pháp di chuyển điện hóa trên phạm vi toàn cầu, đóng góp vào các mục tiêu chuyển đổi năng lượng và giảm thiểu phát thải cac-bon trên hành tinh.
>>> Xem thêm:
- VinFast bổ sung tùy chọn pin CATL cho VF 8 và VF 9, tăng từ 50-111 triệu đồng
- CATL tiết lộ loại pin xe điện mới, có thể đi 400km chỉ sau 10 phút sạc
- Các đại lý ở Mỹ hào hứng muốn bán VinFast VF3, giá dưới 20.000 USD
Các bác thấy sao trước thông tin về công nghệ Pin xe điện mới sắp thương mại hóa này?