Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.775
18.751
113
Lâm Đồng
Công ty CATL của Trung Quốc, nhà sản xuất pin xe điện lớn nhất thế giới, đã chính thức giới thiệu thế hệ pin LFP mới có mật độ năng lượng 205 Wh/kg, và phạm vi hoạt động lên đến 1.000 km. Khả năng sạc nhanh của loại pin này cũng vô cùng đáng nể.

CATL ra mắt pin có tầm hoạt động 1.000 km, sạc nhanh chỉ 10 phút


Rất nhiều mẫu xe điện mới hấp dẫn đã được ra mắt tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh nhưng CATL, nhà cung cấp pin EV lớn nhất thế giới, cũng đã nhân sự kiện này để ra mắt loại pin Shenxing Plus EV mới của mình. Và với những thông số mà nhà sản xuất cung cấp, loại pin này thật sự ấn tượng.

Loại pin mới nhất của công ty sử dụng lithium-iron phosphate tiên tiến với vật liệu hình tổ ong 3D độc quyền được thêm vào cực dương, cho phép tăng mật độ năng lượng. Gói này cũng bao gồm công nghệ phân cấp dạng hạt mới đặt từng hạt nanomet vào vị trí tối ưu để cải thiện mật độ. Pin Shenxing Plus cũng sử dụng vỏ nguyên khối.

CATL cho biết bộ pin mới của họ có mật độ năng lượng 205 Wh/kg, cung cấp cho nó phạm vi hoạt động hơn 621 dặm (1.000 km) trong chu kỳ thử nghiệm ở Trung Quốc.

CATL ra mắt pin có tầm hoạt động 1.000 km, sạc nhanh chỉ 10 phút


Điều hấp dẫn không chỉ là mật độ năng lượng và phạm vi hoạt động của pin mà nó còn có khả năng sạc cực nhanh. Chỉ với 10 phút sạc, pin có thể cung cấp phạm vi lái xe 373 dặm (600 km), tương đương với 0,62 dặm (1 km) phạm vi mỗi giây sạc.

Để đạt được tốc độ sạc như thế này không phải là điều dễ dàng. CATL đang sử dụng lớp phủ dẫn điện lithium-ion mới và đã mở rộng diện tích quá dòng cũng như khả năng tiêu tán cao của các cực trong quá trình sạc dòng điện cao.

CATL ra mắt pin có tầm hoạt động 1.000 km, sạc nhanh chỉ 10 phút


Hiện tại, CATL chưa cung cấp mốc thời gian về thời điểm BEV sẽ bắt đầu tung ra thị trường với pin Shenxing Plus mới.

Ngoài việc ra mắt loại pin mới này ở Bắc Kinh, CATL cho biết họ đã bắt đầu xây dựng mạng lưới Sạc siêu nhanh Shenxing mới, mạng lưới này sẽ trở thành dịch vụ sạc siêu nhanh lớn nhất ở Trung Quốc.

Hãng cũng đang phát triển một câu lạc bộ chủ sở hữu phương tiện sạc siêu nạp Shenxing hoạt động tại hơn 600 cửa hàng dịch vụ, nơi các thành viên sẽ được hỗ trợ bên đường, kiểm tra và bảo trì pin cũng như các dịch vụ khác.

CATL ra mắt pin có tầm hoạt động 1.000 km, sạc nhanh chỉ 10 phút
CATL ra mắt pin có tầm hoạt động 1.000 km, sạc nhanh chỉ 10 phút


Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về công nghệ pin của Trung Quốc và Nhật Bản?
 
Hạng C
5/2/05
926
2.605
93
Dù muốn, dù không chúng ta cũng phải thừa nhận người TQ tiến quá nhanh trong lĩnh vực pin cho xe điện.

Đầu năm 2020, Tesla giới thiệu loại lin tabless, với mật độ năng lượng cao hơn pin lithium truyền thống khoảng 12%, Tesla qc đây sẽ là loại pin thay đổi cuộc chơi và dự định ứng dụng cho model Y.

Vào thời điểm đó, Tesla là số 1 về cn pin, sau đó là sdi, lg chem, panasonic của Nhật, các hãng TQ ko có gì đáng chú ý.

Nhưng chỉ sau đó chưa tới 4 năm, người TQ đã vượt qua tất cả để giữ vị trí quán quân. Hiện tại, TQ có những công nghệ pin đáng chú ý như cell to body (giảm kích thước, trọng lượng của xe điện nói chung), lfp blade battery (BYD), Semi-solid state battery (welion, Catl)...

Nói về công nghệ Blade 1 của BYD, Tesla phải mua về để gắn vào model Y (rẻ hơn, an toàn hơn, dễ sx hơn tabless của tesla, kh của Tesla coi như phá sản).

Người Tq tiến xa thật

P.S: Trong một diễn biến khác, tại một quốc gia phía đông của Lào, có những thanh niên vẫn nghĩ người TQ giờ còn sx "wave tào".
 
Hạng D
24/4/17
2.042
1.684
138
34
thời xe xăng đã hết, tương lai xe điện sẽ nắm trùm. năm bán vài tỉ chiếc
Nghĩ gì vậy, tương lai xa vời
Mấy hãng lớn chưa thay thế nhiều nên hiểu
Thg tàu thì cái đt làm còn ko bán được bn mà so gì xe O tô
Xe V chưa sáng mắt sao
 
Hạng C
15/1/22
903
1.382
93
48
Mật độ năng lượng vậy đã cải thiện nhiều, sắp đuổi kịp loại Lithium ion rồi!
 
Hạng D
14/8/16
2.101
2.559
113
40
Xe điện bao gồm pin phải rẻ hơn xe động cơ mới được. Còn ở đông lào xe điện chưa pin giá đã cao hơn xe động cơ. Thôi mua xe động cơ đi cho lành.
Động cơ lâu dài có thể hư nhưng sửa được. Pin chai thì bỏ thay mới tốn kém.
Còn giá thuê pin thì mua động cơ chạy tiện hơn.
 
Hạng C
10/2/09
922
1.237
93
Làm cục pin cho nó rẻ đi, gắn cục pin vào nhà, rồi nạp bằng năng lượng mặt trời cũng đc đấy.
 
Hạng D
23/9/20
1.017
8.576
113
Dù muốn, dù không chúng ta cũng phải thừa nhận người TQ tiến quá nhanh trong lĩnh vực pin cho xe điện.

Đầu năm 2020, Tesla giới thiệu loại lin tabless, với mật độ năng lượng cao hơn pin lithium truyền thống khoảng 12%, Tesla qc đây sẽ là loại pin thay đổi cuộc chơi và dự định ứng dụng cho model Y.

Vào thời điểm đó, Tesla là số 1 về cn pin, sau đó là sdi, lg chem, panasonic của Nhật, các hãng TQ ko có gì đáng chú ý.

Nhưng chỉ sau đó chưa tới 4 năm, người TQ đã vượt qua tất cả để giữ vị trí quán quân. Hiện tại, TQ có những công nghệ pin đáng chú ý như cell to body (giảm kích thước, trọng lượng của xe điện nói chung), lfp blade battery (BYD), Semi-solid state battery (welion, Catl)...

Nói về công nghệ Blade 1 của BYD, Tesla phải mua về để gắn vào model Y (rẻ hơn, an toàn hơn, dễ sx hơn tabless của tesla, kh của Tesla coi như phá sản).

Người Tq tiến xa thật

P.S: Trong một diễn biến khác, tại một quốc gia phía đông của Lào, có những thanh niên vẫn nghĩ người TQ giờ còn sx "wave tào".
Chỉ có thần tượng TQ quá mức mới nghĩ ra câu cuối.