RE: Câu chuyện kẹt xe
Vì bức xúc, em nói vậy có phần cảm tính và vơ đũa cả nắm (mặc dù em giới hạn trong những người tham gia giao thông thôi nhé, không phải tất cả mọi người). Bác chỉnh em như vậy là đúng rồi. Em xin rút kinh nghiệm
Thế nhưng chắc bác và nhiều người nữa cũng đồng ý là đa số người Việt tham gia giao thông ở VN là như thế. Nhìn vào hình thì thấy tỷ lệ sai phạm quá nhiều từ ô tô đến bus, đến xe máy, ngay cả cái lô cốt không thi công cũng góp phần lớn trong việc ùn tắc.
Trường hợp ở Sing bác nêu là cực kỳ hiếm có so với tình hình chung của Sing (em ở Sing gần 2 năm nên cũng biết sơ sơ một chút). Còn tình trạng vi phạm giao thông của người điều khiển phương tiện tại Việt Nam thì quá phổ biến, đến nỗi thành điều bình thường trong xã hội (ví dụ như khi thấy kẹt đường là lập tức lấn trái, leo lề, xe công, xe bus thì có quyền vi phạm luật giao thông...). Chính cái bình thường được xã hội chấp nhận này đã làm hư hỏng luôn nhóm người tốt ít ỏi còn lại (ví dụ như anh Tây vượt đèn đỏ ở Vũng Tàu).
Bàn về chuyện này thì tới tết Congo vẫn chưa xong . Khi nào off mà có một nhóm quan tâm thì mình sẳn sàng tham dự ý kiến (để vui thôi )
Trích đoạn: mienhinh
Nói vậy không đúng bác ạ, người nước nào cũng vậy, e đã nhìn thấy bảo vệ siêu thị ở Singapore tè bậy vào gốc cây lúc sáng sớm, khi chưa có ai dậy . Và nhìn thấy Tây lái xe máy vượt đèn đỏ ở Vũng tàu . Dân thì gần như đâu cũng vậy, khác nhau là ở đầy tớ của dân thôi . Bản thân người VN sang Sing cũng thực hiện rất đúng luật gt .Trích đoạn: NARCO
Nhìn thấy ngán quá. Nhưng ảnh này phản ánh đúng bản chất của người tham gia giao thông ở Việt Nam, đó là vô kỷ luật
Vì bức xúc, em nói vậy có phần cảm tính và vơ đũa cả nắm (mặc dù em giới hạn trong những người tham gia giao thông thôi nhé, không phải tất cả mọi người). Bác chỉnh em như vậy là đúng rồi. Em xin rút kinh nghiệm
Thế nhưng chắc bác và nhiều người nữa cũng đồng ý là đa số người Việt tham gia giao thông ở VN là như thế. Nhìn vào hình thì thấy tỷ lệ sai phạm quá nhiều từ ô tô đến bus, đến xe máy, ngay cả cái lô cốt không thi công cũng góp phần lớn trong việc ùn tắc.
Trường hợp ở Sing bác nêu là cực kỳ hiếm có so với tình hình chung của Sing (em ở Sing gần 2 năm nên cũng biết sơ sơ một chút). Còn tình trạng vi phạm giao thông của người điều khiển phương tiện tại Việt Nam thì quá phổ biến, đến nỗi thành điều bình thường trong xã hội (ví dụ như khi thấy kẹt đường là lập tức lấn trái, leo lề, xe công, xe bus thì có quyền vi phạm luật giao thông...). Chính cái bình thường được xã hội chấp nhận này đã làm hư hỏng luôn nhóm người tốt ít ỏi còn lại (ví dụ như anh Tây vượt đèn đỏ ở Vũng Tàu).
Bàn về chuyện này thì tới tết Congo vẫn chưa xong . Khi nào off mà có một nhóm quan tâm thì mình sẳn sàng tham dự ý kiến (để vui thôi )