Cách đây khoảng 6 tháng, V1 mình bị giật túi xách. Ngã xe, mất khoảng 20 triệu, 3 tháng nghĩ việc do gẩy xương đòn, tổng thiệt hai hơn 40 triệu chưa kể vết thương lâu dài. Thế là chuẩn bị mua xe mới, yêu cầu duy nhất hộc đựng đồ thật to...
Hơ hơ, ở VN mua gì cũng theo phong trào mà. Tivi phải sony, đt phải iphone. xong lại lấy dân Mỹ cũng mua Toy để ngụy biện việc mua Toy mà đâu có biết rằng Toy mỹ và Toy VN khác cả về chất lượng lẫn giá. Giả sử chất lượng Toy VN bằng Toy Mỹ thì mới xứng cái giá chém cổ ở VN.Đây là câu chuyện bắt đầu chiếc xe 2 bánh từ vợ chồng T. Honda, dĩ nhiên, Future Neo. Xe tốt, đầm, đẹp tổng cộng 25-27 triệu mùa mưa 2007.
Chính vì mùa mưa, đi xót xe quá nên thêm một xe thế mạng: SYM Galaxy 10 triệu. Bản thân nó đó là chiếc xe hạng hai của SYM, chỉ bảo hành 6 tháng, trong khi chiếc SYM khác là 2 năm. Cảm giác đầu tiên là xe chạy trên đường run hơn, các công tắc điện kém, kém hơn cả SYM cùng hãng.
Khi về nhà, thân phận cũng khác. Trong khi chiếc Honda tâng tiu, lau chùi, dùng nhớt tốt. Còn Galaxy thì cứ lầm lủi đi, không chùi không rửa, may mắn lắm thì cả tháng xịt nước một lần; nhớt 6000km thay (hướng dẫn 1000), và dùng loại nhớt rẻ nhất bán ở cây xăng. Không hà tiện, chỉ hành hạ cho biết nó hư thế nào, thật là ngạc nhiên. Nó vẫn chạy tốt, đến bây giờ 7 năm vẫn chưa chỉnh supap.
Bất ngờ thứ nhì, sau sáu tháng, toàn bộ nước xi của chiêc Honda đều rỉ sét lấm tấm, toàn bộ xe!
Lúc đó giận lắm, chụp hình, định kiện thì trùng thời điểm có một bác ở miền Bắc cũng kiện chiếc Hoda bị sét của bác ấy, Honda trả lời trớt quớt.
Kệ, tình hình chung, chất lượng của nó chỉ “cho”đến đó, nhịn thôi.
Trong khi chiếc Galaxy đến bây giờ vẫn chưa sét, dù chăm sóc rất tệ.
Sau 7 năm Future neo đi được 30.000 km,thậm chí chưa thay bugi.
Galaxy đi chắc khoảng 150.000k, chưa chỉnh supap hay thay một món gì ở động cơ . Nhông sên dĩa đã thay 3 bộ /tông nhau nhiều lần, vài lần suýt chết, bể nhựa, cong niềng, phuộc.. như cơm bữa, nhưng xe vẫn chạy tốt. Bộ nhông ly hơp êm, không hú.
Minh không hiểu các bác chạy sao mà hư xe được.
Tóm lại sau 7 năm rút ra .
Chất lượng Honda đâu phải là nhất mọi mặt, mà được tính toán rất kỹ lưỡng, tuy giá tiền chiếc xe rõ ràng là mắc nhất! 26 triệu/10 triệu.
Chiếc Galaxy vẫn chưa hư món gì.
chia bùn vụ bà cả chủ thớt
xe xịn thì đương nhiên mắc tiền, mà tiền nào của đó : chở nặng tốt, leo đèo tốt, dàn nhún tốt cày đường xấu tốt, ít hao xăng hơn các thế hệ trước v.v...
nhưng lại mâu thuẫn : xót xe tốt cứ trùm mền, lấy xe bèo mà cày hehehe
1 đời ta 3 đời nó mà cứ xài cho đáng đồng tiền chứ
dù mang danh "xe xịn" "đời chót" nhưng thời buổi này thì chỉ sau vài tháng là đã xuất hiện xe khác xịn hơn
và tất cả những đồ dùng khác trong đời sống cũng y vậy : chu kỳ/thời gian xuất hiện các đời sau, models ra sau càng rút ngắn dần ...
túm lại hổng biết đời nào mới đúng xịn hehe
xe xịn thì đương nhiên mắc tiền, mà tiền nào của đó : chở nặng tốt, leo đèo tốt, dàn nhún tốt cày đường xấu tốt, ít hao xăng hơn các thế hệ trước v.v...
nhưng lại mâu thuẫn : xót xe tốt cứ trùm mền, lấy xe bèo mà cày hehehe
1 đời ta 3 đời nó mà cứ xài cho đáng đồng tiền chứ
dù mang danh "xe xịn" "đời chót" nhưng thời buổi này thì chỉ sau vài tháng là đã xuất hiện xe khác xịn hơn
và tất cả những đồ dùng khác trong đời sống cũng y vậy : chu kỳ/thời gian xuất hiện các đời sau, models ra sau càng rút ngắn dần ...
túm lại hổng biết đời nào mới đúng xịn hehe