Hôm kia bà trưởng phòng hỏi mình nên mua xe nào, bà ấy đang phân vân:
-Fiesta
-Yaris, thích, nhưng đang phân vân vì 1.3 sợ không chạy nổi.
Mình gợi ý
Xe Hàn? Trả lời, xe Hàn mà chạy gì.
Mitsubishi? Trả lời, Mitsubishi có làm xe nhỏ a? Cứ nghĩ nó chỉ có xe tải và máy lạnh.
Như vậy đối rất nhiều người có khả năng mua xe, họ không biết đến Mitsubishi, và Mit đã bị loại từ vòng re-sơ tuyển. Trong khi Hyundai, KIA trước chỉ có xe tải, sau vài năm, mọi nguời chỉ biết họ là xe con!
Phân khối, sức mạnh..ảnh hưởng khá nhiều đến chọn lựa, rồi sau đó mới đến những cái khác.
Thương hiệu, loại xe, phân khối, rồi mới đến những cái khác.
Nếu mình là Mit thì tham khảo cách Marketing của Hyundai và KIA, họ làm cách nào để chuyển ý nghĩ của mọi người từ xe tải thành xe con?
Tại sao mọi người cứ nghĩ Mit là xe tải và máy lạnh?
Xe Mit hiện nay khuynh hướng dunhf khung hợp kim để giảm trọng lượng, giảm phân khối, điều này trước mắt khó hiểu với nhiều người, nên marketing nên nhấn mạnh tốc độ cao nhất trên đường thẳng thí nghiệm, để mọi người dể hình dung..ví du Mirage 170-180 chẳn hạn.
Vấn đề này không dể..