Hạng B1
17/8/06
72
0
6
42
Tp.HCM
logovietnam.com.vn
Câu chuyện về cái bánh máy bay !

Sự việc đã diễn ra rất lâu, chắc các bác vẫn còn nhớ, nhưng khi nhìn lại cái bánh xe này thì cảm giác thật đáng nể về sự vững chắc trong các chi tiết trên chiếc máy bay....

Thứ năm, 22/9/2005, một chiếc Airbus A320 của hãng hàng không JetBlue hạ cánh khẩn cấp thành công xuống sân bay Los Angeles sau hơn 2 tiếng bay vòng quanh thành phố, mặc dù thiết bị hạ cánh phía trước bị hỏng.

Chuyến bay số 292 của hãng JetBlue rời sân bay Bon Hope ở Burbank, chở theo 139 hành khách. Điểm đến của nó là sân bay John F. Kennedy tại New York. Nhưng ngay khi cất cánh, phi công phát hiện càng bánh phía trước của máy bay bị vênh và mắc kẹt, không thể điều khiển cho gập lại.

Sau khi bàn bạc, các quan chức Mỹ quyết định đồng ý cho phi hành đoàn hạ cánh khẩn cấp nhờ vào càng bánh phía sau. Phát ngôn viên Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ Donn Walker cho biết, phi công của chiếc Airbus A320 đã cho đổ nhiên liệu xuống biển nhằm làm giảm trọng lượng của máy bay.

Xem thêm tại đây....

Và sau đây là hình ảnh:

Câu chuyện về cái bánh máy bay !


Câu chuyện về cái bánh máy bay !


Câu chuyện về cái bánh máy bay !


Câu chuyện về cái bánh máy bay !


Câu chuyện về cái bánh máy bay !


Câu chuyện về cái bánh máy bay !
Câu chuyện về cái bánh máy bay !
 
DNT
Hạng D
22/10/05
1.083
76
83
RE: Câu chuyện về cái bánh máy bay !

Các bác cho em hỏi một tí, em đi máy bay nhiều lần nhưng vẫn thắc mắc là khi chạy trên đường băng thì máy chạy bằng động cơ nào? Em thấy máy bay cũng chạy tới chạy lui, lạng lách trên đường băng như xe hơi, bác nào làm trong ngành hàng không giải thích cho em với?[8|]
 
Hạng D
1/3/08
1.115
13
38
39
RE: Câu chuyện về cái bánh máy bay !

Trích đoạn: DNT

Các bác cho em hỏi một tí, em đi máy bay nhiều lần nhưng vẫn thắc mắc là khi chạy trên đường băng thì máy chạy bằng động cơ nào? Em thấy máy bay cũng chạy tới chạy lui, lạng lách trên đường băng như xe hơi, bác nào làm trong ngành hàng không giải thích cho em với?[8|]
theo kiến thức nông cạn của em là máy bay di chuyển bằng chính động cơ để bay (cánh quạt hay phản lưc) chứ trên mỗi bánh ko có động cơ. chỉ có thắng thui.
 
Hạng B1
12/9/08
99
4
18
RE: Câu chuyện về cái bánh máy bay !

khi chạy trên đường băng máy bay chạy bằng 2 động cơ như bình thường thôi nôm na bác cứ hiểu như xe hơi mình cũng phải cài số từ 1 trở đi đó :D trên máy bay dù hiện đại đến đâu vẫn có cần lái nên khi cất cánh là do phi công điều khiển cần lái ra tới đường băng cài số tạo lực đẩy và vọt thôi đến lúc ở không trung tới độ cao chuẩn ( bay bằng ) mới sử dụng chế độ lái tự động :) riêng trường hợp lốp ở trên thì cũng không có gì đâu bác ngay đoạn bác someone đưa cũng đã nói rồi càng trước bị vênh không gập được nên khi hạ cách xảy ra trường hợp nổ lốp rồi em nó chạy bằng vành thôi mà :(
 
Hạng B1
17/8/06
72
0
6
42
Tp.HCM
logovietnam.com.vn
RE: Câu chuyện về cái bánh máy bay !

Trích đoạn: DNT

Các bác cho em hỏi một tí, em đi máy bay nhiều lần nhưng vẫn thắc mắc là khi chạy trên đường băng thì máy chạy bằng động cơ nào? Em thấy máy bay cũng chạy tới chạy lui, lạng lách trên đường băng như xe hơi, bác nào làm trong ngành hàng không giải thích cho em với?[8|]

Báo cáo các bác, máy bay chạy chậm trên đường băng, vào vị trí, de tới de lui, rẽ trái phải, là nhờ 1 chiếc xe kéo.... Máy bay chị tự chạy bằng động cơ khi ra đường băng cất cánh, khi hạ cánh, giảm tốc, di chuyển vào khu vực an toàn, dừng đỗ và cho khách xuống.
 
Hạng B1
12/9/08
99
4
18
RE: Câu chuyện về cái bánh máy bay !

xin lỗi bác khi dùng xe kéo chỉ dành cho trường hợp em nó tèo cần về hậu phương sửa chữa bảo dưỡng thôi :(
 
Hạng B1
17/8/06
72
0
6
42
Tp.HCM
logovietnam.com.vn
RE: Câu chuyện về cái bánh máy bay !

Trích đoạn: anh_dex

xin lỗi bác khi dùng xe kéo chỉ dành cho trường hợp em nó tèo cần về hậu phương sửa chữa bảo dưỡng thôi :(

Gợi ý nhỏ giúp bác hình dung nhé: khi đang đậu ở ống lồng chờ khách lên máy bay, sau khi lên đông đủ, máy bay ra đường băng cất cánh, phần lớn nó sẽ lùi lại, rùi chạy trái phải, zíc zác một hồi mới ra đường băng cho phi công test (flap, elevator....) rồi mới chạy đà, cất cánh. Chẳng lẽ máy bay có số de (chạy lùi tàu) ?!
 
Hạng B1
12/9/08
99
4
18
RE: Câu chuyện về cái bánh máy bay !

ok bác đúng :D câu hỏi về xe kéo là câu hỏi tốt nghiệp của em đó tiếc là chỉ hỏi về qui trình kéo dắt thôi nên em trả lời các bác hơi ngu bác thông cảm :( 1 năm nằm nhà rồi kiến thức vứt vô sọt rác hết rồi :(
 
Hạng B1
24/3/08
68
0
6
RE: Câu chuyện về cái bánh máy bay !

Máy bay khi lùi (de) thì nhờ một xe chuyên dụng đẩy phía trước.

Còn khi tiến (kể cả trên đường băng hay đang bay) đều bằng động cơ phản lực (Không phải như bác nào nói ở trên là như ô tô đâu). Bay nhanh, hay chậm, đi nhanh hay chậm là do điều khiển tốc độ động cơ phản lực thôi.

Còn lạng lách trên đường băng là do bẻ lái ở càng trước.

Bánh máy bay không cơ cấu phanh mà máy bay nó hẵm tốc độ bằng cách khác. Không phải hãm trên bánh như ô tô của mình đâu.
 
Hạng B1
17/8/06
72
0
6
42
Tp.HCM
logovietnam.com.vn
RE: Câu chuyện về cái bánh máy bay !

;) Đa phần là em máy bay nó tự chạy bằng động cơ của em nó, nhưng đôi khi, nó không được phép chạy hoặc ko tự chạy được đâu....

Câu chuyện về cái bánh máy bay !

"Chú ngồi ngoan nhé, để anh dẫn ra đúng tuyến cái đã...."

Câu chuyện về cái bánh máy bay !

"Xong rồi đấy, đi đâu thì đi, mọi chuyện là bác tự liệu đó!, hẹn gặp lại..."
 
Last edited by a moderator: