RE: Câu chuyện về cái bánh máy bay !
Các bác cho em hỏi một tí, em đi máy bay nhiều lần nhưng vẫn thắc mắc là khi chạy trên đường băng thì máy chạy bằng động cơ nào? Em thấy máy bay cũng chạy tới chạy lui, lạng lách trên đường băng như xe hơi, bác nào làm trong ngành hàng không giải thích cho em với?[8|]
Các bác cho em hỏi một tí, em đi máy bay nhiều lần nhưng vẫn thắc mắc là khi chạy trên đường băng thì máy chạy bằng động cơ nào? Em thấy máy bay cũng chạy tới chạy lui, lạng lách trên đường băng như xe hơi, bác nào làm trong ngành hàng không giải thích cho em với?[8|]
RE: Câu chuyện về cái bánh máy bay !
theo kiến thức nông cạn của em là máy bay di chuyển bằng chính động cơ để bay (cánh quạt hay phản lưc) chứ trên mỗi bánh ko có động cơ. chỉ có thắng thui.Trích đoạn: DNT
Các bác cho em hỏi một tí, em đi máy bay nhiều lần nhưng vẫn thắc mắc là khi chạy trên đường băng thì máy chạy bằng động cơ nào? Em thấy máy bay cũng chạy tới chạy lui, lạng lách trên đường băng như xe hơi, bác nào làm trong ngành hàng không giải thích cho em với?[8|]
RE: Câu chuyện về cái bánh máy bay !
khi chạy trên đường băng máy bay chạy bằng 2 động cơ như bình thường thôi nôm na bác cứ hiểu như xe hơi mình cũng phải cài số từ 1 trở đi đó trên máy bay dù hiện đại đến đâu vẫn có cần lái nên khi cất cánh là do phi công điều khiển cần lái ra tới đường băng cài số tạo lực đẩy và vọt thôi đến lúc ở không trung tới độ cao chuẩn ( bay bằng ) mới sử dụng chế độ lái tự động riêng trường hợp lốp ở trên thì cũng không có gì đâu bác ngay đoạn bác someone đưa cũng đã nói rồi càng trước bị vênh không gập được nên khi hạ cách xảy ra trường hợp nổ lốp rồi em nó chạy bằng vành thôi mà
khi chạy trên đường băng máy bay chạy bằng 2 động cơ như bình thường thôi nôm na bác cứ hiểu như xe hơi mình cũng phải cài số từ 1 trở đi đó trên máy bay dù hiện đại đến đâu vẫn có cần lái nên khi cất cánh là do phi công điều khiển cần lái ra tới đường băng cài số tạo lực đẩy và vọt thôi đến lúc ở không trung tới độ cao chuẩn ( bay bằng ) mới sử dụng chế độ lái tự động riêng trường hợp lốp ở trên thì cũng không có gì đâu bác ngay đoạn bác someone đưa cũng đã nói rồi càng trước bị vênh không gập được nên khi hạ cách xảy ra trường hợp nổ lốp rồi em nó chạy bằng vành thôi mà
RE: Câu chuyện về cái bánh máy bay !
Báo cáo các bác, máy bay chạy chậm trên đường băng, vào vị trí, de tới de lui, rẽ trái phải, là nhờ 1 chiếc xe kéo.... Máy bay chị tự chạy bằng động cơ khi ra đường băng cất cánh, khi hạ cánh, giảm tốc, di chuyển vào khu vực an toàn, dừng đỗ và cho khách xuống.
Trích đoạn: DNT
Các bác cho em hỏi một tí, em đi máy bay nhiều lần nhưng vẫn thắc mắc là khi chạy trên đường băng thì máy chạy bằng động cơ nào? Em thấy máy bay cũng chạy tới chạy lui, lạng lách trên đường băng như xe hơi, bác nào làm trong ngành hàng không giải thích cho em với?[8|]
Báo cáo các bác, máy bay chạy chậm trên đường băng, vào vị trí, de tới de lui, rẽ trái phải, là nhờ 1 chiếc xe kéo.... Máy bay chị tự chạy bằng động cơ khi ra đường băng cất cánh, khi hạ cánh, giảm tốc, di chuyển vào khu vực an toàn, dừng đỗ và cho khách xuống.
RE: Câu chuyện về cái bánh máy bay !
Gợi ý nhỏ giúp bác hình dung nhé: khi đang đậu ở ống lồng chờ khách lên máy bay, sau khi lên đông đủ, máy bay ra đường băng cất cánh, phần lớn nó sẽ lùi lại, rùi chạy trái phải, zíc zác một hồi mới ra đường băng cho phi công test (flap, elevator....) rồi mới chạy đà, cất cánh. Chẳng lẽ máy bay có số de (chạy lùi tàu) ?!
Trích đoạn: anh_dex
xin lỗi bác khi dùng xe kéo chỉ dành cho trường hợp em nó tèo cần về hậu phương sửa chữa bảo dưỡng thôi
Gợi ý nhỏ giúp bác hình dung nhé: khi đang đậu ở ống lồng chờ khách lên máy bay, sau khi lên đông đủ, máy bay ra đường băng cất cánh, phần lớn nó sẽ lùi lại, rùi chạy trái phải, zíc zác một hồi mới ra đường băng cho phi công test (flap, elevator....) rồi mới chạy đà, cất cánh. Chẳng lẽ máy bay có số de (chạy lùi tàu) ?!
RE: Câu chuyện về cái bánh máy bay !
Máy bay khi lùi (de) thì nhờ một xe chuyên dụng đẩy phía trước.
Còn khi tiến (kể cả trên đường băng hay đang bay) đều bằng động cơ phản lực (Không phải như bác nào nói ở trên là như ô tô đâu). Bay nhanh, hay chậm, đi nhanh hay chậm là do điều khiển tốc độ động cơ phản lực thôi.
Còn lạng lách trên đường băng là do bẻ lái ở càng trước.
Bánh máy bay không cơ cấu phanh mà máy bay nó hẵm tốc độ bằng cách khác. Không phải hãm trên bánh như ô tô của mình đâu.
Máy bay khi lùi (de) thì nhờ một xe chuyên dụng đẩy phía trước.
Còn khi tiến (kể cả trên đường băng hay đang bay) đều bằng động cơ phản lực (Không phải như bác nào nói ở trên là như ô tô đâu). Bay nhanh, hay chậm, đi nhanh hay chậm là do điều khiển tốc độ động cơ phản lực thôi.
Còn lạng lách trên đường băng là do bẻ lái ở càng trước.
Bánh máy bay không cơ cấu phanh mà máy bay nó hẵm tốc độ bằng cách khác. Không phải hãm trên bánh như ô tô của mình đâu.
RE: Câu chuyện về cái bánh máy bay !
Đa phần là em máy bay nó tự chạy bằng động cơ của em nó, nhưng đôi khi, nó không được phép chạy hoặc ko tự chạy được đâu....
"Chú ngồi ngoan nhé, để anh dẫn ra đúng tuyến cái đã...."
"Xong rồi đấy, đi đâu thì đi, mọi chuyện là bác tự liệu đó!, hẹn gặp lại..."
Đa phần là em máy bay nó tự chạy bằng động cơ của em nó, nhưng đôi khi, nó không được phép chạy hoặc ko tự chạy được đâu....
"Chú ngồi ngoan nhé, để anh dẫn ra đúng tuyến cái đã...."
"Xong rồi đấy, đi đâu thì đi, mọi chuyện là bác tự liệu đó!, hẹn gặp lại..."
Last edited by a moderator: