em có thằng em mở trang web xe tải, địa chỉ là www.google.com
em vừa vào ktra thử thì có thấy thông tin về "dí": số cặp bánh dẫn lái
bác hỏi nó giúp em cái
fun fun
em vừa vào ktra thử thì có thấy thông tin về "dí": số cặp bánh dẫn lái
bác hỏi nó giúp em cái
fun fun
Dí: là cây cốt ngang qua chiều ngang xe tải để gắn 2 bánh xe!hiểu nôm na là vậy!
cầu thật : dẫn chuyển đông từ láp ra bánh xe dc
cầu giả : giống cây dí ngang qua thôi ko truyền chuyển động dc!
cầu láp là truyền chuyển động từ hộp số ra cầu bằnh cây láp!
cầu dầu : chưa nghe và cũng chưa thấy bao giờ?!
Hiểu bít của e chỉ có thế nên hóng cao nhân chỉ giáo thêm!
Ngoài ra còn nhíp nữa ạ!
nhíp là lá thép hình vòng cung dùng để giảm xóc cho xe tải thay cho phuộc lò xo xe hơi đó bác!
cầu thật : dẫn chuyển đông từ láp ra bánh xe dc
cầu giả : giống cây dí ngang qua thôi ko truyền chuyển động dc!
cầu láp là truyền chuyển động từ hộp số ra cầu bằnh cây láp!
cầu dầu : chưa nghe và cũng chưa thấy bao giờ?!
Hiểu bít của e chỉ có thế nên hóng cao nhân chỉ giáo thêm!
Ngoài ra còn nhíp nữa ạ!
nhíp là lá thép hình vòng cung dùng để giảm xóc cho xe tải thay cho phuộc lò xo xe hơi đó bác!
Theo em biết thì:zí là đòn ngang có lắp bánh xe tham gia vào hệ thống treo đỡ chịu tải nhưng không góp phần kéo đẩy có thể lắp ở phía trước(tải) hay sau(xe nâng) để chuyển hướng hoặc lắp phía sau để chịu tải như các loại rơ-mooc.
Cầu láp như đại đa số các loại xe vừa chịu trọng tải vừa tham gia vào quá trình tạo lực kéo đẩy được truyền động bằng láp.
Một số loại xe đặc thù vận hành bằng thủy lực,động cơ chỉ để quay bơm thủy lực như xe đào chẳng hạn thì nó di chuyển bằng cầu dầu.
Cầu láp như đại đa số các loại xe vừa chịu trọng tải vừa tham gia vào quá trình tạo lực kéo đẩy được truyền động bằng láp.
Một số loại xe đặc thù vận hành bằng thủy lực,động cơ chỉ để quay bơm thủy lực như xe đào chẳng hạn thì nó di chuyển bằng cầu dầu.
Tên gọi chi tiết xe của thợ, lái Việt rắc rối lắm, nôm na như các anh đã còm.
Cầu giả: Xem như cái dí thứ phía sau xe tải (một hàng lốp thứ 3) khi quá nặng, thả xuống, ko cần xách lên.
Hay nhứt là cái dí trước (đầu xe có 4 bánh), nó quẹo theo cặp bánh lái trước, do đó có nổ 1 lốp trước xe vẫn an toàn.
Cầu giả: Xem như cái dí thứ phía sau xe tải (một hàng lốp thứ 3) khi quá nặng, thả xuống, ko cần xách lên.
Hay nhứt là cái dí trước (đầu xe có 4 bánh), nó quẹo theo cặp bánh lái trước, do đó có nổ 1 lốp trước xe vẫn an toàn.
Dí: là cây cốt ngang qua chiều ngang xe tải để gắn 2 bánh xe!hiểu nôm na là vậy!
cầu thật : dẫn chuyển đông từ láp ra bánh xe dc
cầu giả : giống cây dí ngang qua thôi ko truyền chuyển động dc!
cầu láp là truyền chuyển động từ hộp số ra cầu bằnh cây láp! ( hay còn gọi là trục các đăng)
cầu dầu : chưa nghe và cũng chưa thấy bao giờ?!
Hiểu bít của e chỉ có thế nên hóng cao nhân chỉ giáo thêm!
Ngoài ra còn nhíp nữa ạ!
nhíp là lá thép hình vòng cung dùng để giảm xóc cho xe tải thay cho phuộc lò xo xe hơi đó bác!
cái đó gọi là bộ vi sai thì phảiTên gọi chi tiết xe của thợ, lái Việt rắc rối lắm, nôm na như các anh đã còm.
Cầu giả: Xem như cái dí thứ phía sau xe tải (một hàng lốp thứ 3) khi quá nặng, thả xuống, ko cần xách lên.
Hay nhứt là cái dí trước (đầu xe có 4 bánh), nó quẹo theo cặp bánh lái trước, do đó có nổ 1 lốp trước xe vẫn an toàn.
Bộ vi sai nằm ở cầu,không ở zí.Nhìn thấy đơn giản nhưng tính toán khá phức tạp.cái đó gọi là bộ vi sai thì phải
Không an toàn đâu ông. Lý do các anh gắn lon sữa bò vào 2 dí. Để làm gì?Tên gọi chi tiết xe của thợ, lái Việt rắc rối lắm, nôm na như các anh đã còm.
Cầu giả: Xem như cái dí thứ phía sau xe tải (một hàng lốp thứ 3) khi quá nặng, thả xuống, ko cần xách lên.
Hay nhứt là cái dí trước (đầu xe có 4 bánh), nó quẹo theo cặp bánh lái trước, do đó có nổ 1 lốp trước xe vẫn an toàn.
Dí và cầu giả ko phải hai lon sữa bò, mà là hai đoạn ống kim loại, treo tòn teng...kiểm tra độ mềm của lốp khi tải nặng, cần bổ sung hơi hay xếp tải khỏi hỏng lốp.