Mình chạy Q5. Phần máy của xe được nhà sản xuất che chắn kỹ bằng những tấm chắn bên bên. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng bụi bám rất nhiều. Nhiều lúc đi rửa xe mình định cho thợ xịt rửa phần bụi này, nhưng chỉ sợ nước bắn vào làm hỏng phần máy che phía dưới. Các bác rành vụ này cho mình xin chút ý kiến tư vấn nhé. Có nên rửa máy không? Rửa thì chú ý vấn đề gì? và chỗ nào rửa máy uy tín, kỹ? Cảm ơn các bác.
 
Hạng F
29/10/14
8.721
11.629
113
Mooix lần đi bảo dưỡng pác dặn mấy pác thợ dùng hơi xịt sạch khoang máy đi. Để nâu ngày bụi bám bẩn lắm. Tốt nhất pác ra tiệm vá xe mượn vòi hơi xịt sạch bong. Nhớ đeo khẩu trang. Hihi
 
Hạng B2
16/4/15
467
321
63
34
Tphcm
Rửa máy thì 6 tháng đến 1 năm làm 1 lần xe mình cũng Q5 chạy phải gần 2 năm mới rửa máy tiện thể khử mùi dàn lạnh luôn...địa chi rua máy OK Q7 thì Đức thịnh detaling hoặc saigon car care làm mất hơn nửa ngày..bác nên đến tiệm chuyên nghiệp làm vì họ che chắn bao bọc rất cẩn thận bộ phận quan trọng như các cảm biến...
 
  • Like
Reactions: futureneodo
Hạng D
24/7/12
4.194
13.685
113
Món rửa máy này làm không cẩn thận thì ăn hành như chơi. Thường mấy chỗ làm kỹ phải trên 4-5 tiếng và bao bọc kỹ các cụm jack điện, bảng cầu chì....
 
Hạng C
26/3/13
749
112
43
Em đã từng rửa khoang máy bằng hóa chất (thực ra là chùi). Em khuyên bác chả cần rửa làm gì ngoại trừ bác làm cho đẹp để đăng bán xe. Khoang máy bụi nó bám một lớp đủ dày là cứ vậy thôi ko nhiều hơn đâu :D.
 
Em đã từng rửa khoang máy bằng hóa chất (thực ra là chùi). Em khuyên bác chả cần rửa làm gì ngoại trừ bác làm cho đẹp để đăng bán xe. Khoang máy bụi nó bám một lớp đủ dày là cứ vậy thôi ko nhiều hơn đâu :D.
Không cần phải bán xe mới đi vệ sinh máy bác ạ, chăm sóc xe thì cũng nên chăm sóc động cơ, 1 năm làm 1-2 lần là ok.. Em xin dẫn chứng vài hình ảnh cho thêm phần sinh động
Z1 Auto Center Vệ sinh máy BMW 320i bằng công nghệ lốc xoáy


Tình trạng khoang máy lúc ban đầu


Các chi tiết bám khá nhiều bụi bẩn






Mở nắp chắn lốc máy ra nhìn khá nhiều bụi



Sử dụng súng lốc xoáy

Và dung dịch vệ sinh khoang máy chuyên dụng

Tiến hành vệ sinh khoang máy



Sau khi vệ sinh xong, chờ bề mặt khô ráo tiến hành xịt phủ Lacquer hợp chất nano bảo vệ khoang máy

Khoang máy khi hoàn thiện

Sạch sẽ, đẹp đẽ như mới
















Z1 Auto Center vệ sinh khoang máy bằng súng xịt lốc xoáy cho BMW 320i của bác Vũ


Khoang máy lúc ban đầu












Trên bề mặt change máy dính khá nhiều bụi bẩn và dầu mỡ










Tiến hành dùng súng tạo lốc xoáy chuyên dụng và dung dịch vệ sinh khoang máy xịt cho khoang động cơ


Dung dịch này có chức năng tàm tan các dầu mỡ và bụi bẩn bám trên bề mặt khoang máy lâu ngày. Và tự phân huỷ, hoà tan. Tạo 1 lớp màng bảo vệ.





Clip vệ sinh change máy bằng súng xịt lốc xoáy


Vệ sinh mặt dưới nắp cabo


Sau khi vệ sinh xong xịt khô các chi tiết, tiến hành phủ hợp chất công nghê Nano cho khoang máy


Hợp chất này có tác dụng tạo lớp màng bảo vệ cho bề mặt lốc máy, phục hồi màu của nhựa và cao su, ngăn bám bụi.


Xịt đều lên bề mặt các chi tiết




Như vậy là đã xong quá trình vệ sinh và bảo dưỡng cho khoang động cơ.






Các chi tiết sạch sẽ và nhìn như mới








So sánh khoang động cơ trước và sau khi được vệ sinh bằng công nghệ lốc xoáy.


 
Hạng D
16/5/14
2.295
2.274
113
Mình chạy Q5. Phần máy của xe được nhà sản xuất che chắn kỹ bằng những tấm chắn bên bên. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng bụi bám rất nhiều. Nhiều lúc đi rửa xe mình định cho thợ xịt rửa phần bụi này, nhưng chỉ sợ nước bắn vào làm hỏng phần máy che phía dưới. Các bác rành vụ này cho mình xin chút ý kiến tư vấn nhé. Có nên rửa máy không? Rửa thì chú ý vấn đề gì? và chỗ nào rửa máy uy tín, kỹ? Cảm ơn các bác.
Đọc tiêu đề của bác em tưởng rửa máy ấy....thì ra...