Hạng B1
10/8/18
59
4.888
83
Anh đọc kỹ các còm trong thớt này là thấy á. Phần bị mất bị thiếu do hoàn cảnh và môi trường sống ngày nay đã khác xưa.

À, còn 1 ý em chưa thấy anh nào nêu. Đó là ý chí, là khả năng vượt khó, vượt hoàn cảnh.

Mình nghĩ hơi khác chị một chút.
EQ, IQ gì cũng phải phù hợp với môi trường mà người ta phải trải nghiệm hàng ngày. Môi trường ngày nay đã khác xưa thì lý do gì phải tìm cách trở lại cuộc sống hồi xưa. Đối với bọn trẻ ở thành phố, môi trường chủ yếu mà nó phải chiến đấu chính là đô thị. Do đó khả năng giao tiếp, ứng phó, giải quyết vấn đề của nó phải là ở đây, chứ không phải ở nông thôn, nơi mà sau này chúng nó chỉ đi du lịch, đi phượt, lướt qua cưỡi ngựa xem hoa.
Với xu hướng hiện nay, dòng chảy lao động chủ yếu từ nông thôn về thành phố. Xu hướng đô thị hóa cũng ngày càng mạnh. Do đó trẻ em nông thôn càng ngày thiệt thòi hơn so với thành thị, vì điều kiện kinh tế kém hơn, môi trường sống lạc hậu hơn, sẽ kém thích nghi hơn. Vì vậy từ trước đến nay người ta chọc mấy anh "quê ra tỉnh" nhiều hơn chị à.
 
Hạng D
24/11/17
1.286
22.920
93
View attachment 1875867 View attachment 1875868 View attachment 1875869 View attachment 1875870 View attachment 1875871


hôm T6 cô giáo tiểu học trả con lại vì nó quá cà dốt, o cho học ôn tiền tiểu học

h đành nộp đơn vào trường tư + thuê giáo viên dạy kèm trên lớp cùng

hôm qua trường kiểm tra sơ bộ, khả năng là đỗ vớt, học thì chắc đội sổ, đéo cần kết quả cuối năm của cô cũng biết
giống thằng bố rồi,
đưa nó pass vô cnl chém dó là đc rồi
 
Hạng D
6/2/15
1.923
3.899
113
Ho Chi Minh City, Vietnam
View attachment 1875867 View attachment 1875868 View attachment 1875869 View attachment 1875870 View attachment 1875871


hôm T6 cô giáo tiểu học trả con lại vì nó quá cà dốt, o cho học ôn tiền tiểu học

h đành nộp đơn vào trường tư + thuê giáo viên dạy kèm trên lớp cùng

hôm qua trường kiểm tra sơ bộ, khả năng là đỗ vớt, học thì chắc đội sổ, đéo cần kết quả cuối năm của cô cũng biết
Gạch cô giáo nhoen
 
Hạng C
13/4/15
980
91.287
93
Em thì chỉ quan tâm tới việc không biết con mình nó có vui hơn mình lúc ở tuổi nó không thôi.
Còn chỉ số EQ hay IQ chỉ là để so đo tính toán của các bậc cha mẹ mà thôi. Bọn nhỏ thì chỉ cần biết có vui hay không thôi.
 
Chuột Tiến
1/10/11
4.554
101.377
113
Sài Gòn
Con bé nhà kế bên xóm cũ nhà mình là con gái dụi của ông bà làm cán bộ trên Quận 4. Thương như ngọc như ngà, dạy dỗ giáo đều, ông già cực khó. rất hiếm giao tiếp hàng xóm, hầu như đi làm về là ở nhà với con cái, sáng ổng chở đi học, chiều bà già đón, nói chúng là chăm con bé như chăm trứng, con bé cực ngoan và hiền, học giỏi, đến năm lớp 9 nó có bầu. thế là sự học bỏ ngang. đến lúc thằng cu được 4 tuổi thì đám cưới với thằng ba nó. Được vài năm li dị. và giờ ở nhà chăm con, năm nay đã 24 tuổi vẫn ở nhà ông bà già nuôi. Quá khứ là 1 đứa cực kỳ thông minh.
 
Hạng D
12/3/11
1.605
67.733
113
Tiền Giang, gò công
Mình nghĩ hơi khác chị một chút.
EQ, IQ gì cũng phải phù hợp với môi trường mà người ta phải trải nghiệm hàng ngày. Môi trường ngày nay đã khác xưa thì lý do gì phải tìm cách trở lại cuộc sống hồi xưa. Đối với bọn trẻ ở thành phố, môi trường chủ yếu mà nó phải chiến đấu chính là đô thị. Do đó khả năng giao tiếp, ứng phó, giải quyết vấn đề của nó phải là ở đây, chứ không phải ở nông thôn, nơi mà sau này chúng nó chỉ đi du lịch, đi phượt, lướt qua cưỡi ngựa xem hoa.
Với xu hướng hiện nay, dòng chảy lao động chủ yếu từ nông thôn về thành phố. Xu hướng đô thị hóa cũng ngày càng mạnh. Do đó trẻ em nông thôn càng ngày thiệt thòi hơn so với thành thị, vì điều kiện kinh tế kém hơn, môi trường sống lạc hậu hơn, sẽ kém thích nghi hơn. Vì vậy từ trước đến nay người ta chọc mấy anh "quê ra tỉnh" nhiều hơn chị à.
Thế nhưng anh quê ra tỉnh thì mang theo hành trang là tinh túy đấy ạ . em không biết cái tinh túy là cái gì, đọc hoài tới lui ko thấy .
 
Hạng B2
19/6/15
356
30.203
103
Mình nghĩ hơi khác chị một chút.
EQ, IQ gì cũng phải phù hợp với môi trường mà người ta phải trải nghiệm hàng ngày. Môi trường ngày nay đã khác xưa thì lý do gì phải tìm cách trở lại cuộc sống hồi xưa. Đối với bọn trẻ ở thành phố, môi trường chủ yếu mà nó phải chiến đấu chính là đô thị. Do đó khả năng giao tiếp, ứng phó, giải quyết vấn đề của nó phải là ở đây, chứ không phải ở nông thôn, nơi mà sau này chúng nó chỉ đi du lịch, đi phượt, lướt qua cưỡi ngựa xem hoa.
Với xu hướng hiện nay, dòng chảy lao động chủ yếu từ nông thôn về thành phố. Xu hướng đô thị hóa cũng ngày càng mạnh. Do đó trẻ em nông thôn càng ngày thiệt thòi hơn so với thành thị, vì điều kiện kinh tế kém hơn, môi trường sống lạc hậu hơn, sẽ kém thích nghi hơn. Vì vậy từ trước đến nay người ta chọc mấy anh "quê ra tỉnh" nhiều hơn chị à.
Trẻ con thành phố có những cái mà trẻ con nông thôn không có, đó chính là phần xác.

Trẻ con nông thôn có những cái mà trẻ con tp không có, đó chính là phần hồn.

Tiếp xúc nhiều với thiên nhiên sẽ khiến tâm hồn và cảm xúc của con người giàu hơn.

Kinh tế phát triển, con người chạy đua vào guồng cơm áo gạo tiền, nên phần hồn ngày cũng vơi đi. Đây là một thực tế. Chính vì điều này mà bây giờ các hoạt động ngoại khóa về với thiên nhiên trở nên rầm rộ như vậy!
 
Hạng B2
19/6/15
356
30.203
103
Mình có thấy mấy cái mất như trèo cây hái trái, tắm sông, bắt cua bắt cá, chơi nhà chòi...
Mà không biết cái tinh túy bị mất đi là cái nào trong mấy cái đó .
Cái tinh túy mà em nói là những yếu tố tạo nên nội lực con người như cảm xúc, ý chí, tự lập, vượt khó,... Các các hoạt động ví dụ kia chỉ là phương pháp hay gọi nôm na là chất tiếp xúc, chất truyền dẫn tạo nên nội lực.
 
Hạng F
2/3/14
12.223
128.888
113
Cái tinh túy mà em nói là những yếu tố tạo nên nội lực con người như cảm xúc, ý chí, tự lập, vượt khó,... Các các hoạt động ví dụ kia chỉ là phương pháp hay gọi nôm na là chất tiếp xúc, chất truyền dẫn tạo nên nội lực.
Cái này thì đúng nè. Méo phải khai phóng học mà chơi mà là ý chí, cảm xúc, tự lập vượt khó. Mà cái này có vẻ do hoàn cảnh.

Ngày xưa nghèo khó phải cố mà học để được học bổng (học bổng thì dựa vào thành tích), trong nước có học bổng được tiền, lấy học bổng du học lấy tiền đâu ra đi tự túc.

Không có ipad nên phải ra ngoài chơi nhiều hơn, tiếp xúc nhiều hơn. Giờ nhiều đứa ôm ipad chơi game hàng tiếng. Nên nhà anh không có tivi và ipad cho trẻ.

Nói chung là hoàn cảnh thôi mà con người tạo ra hoàn cảnh. Ngay chung cư cũng vẫn đi ra ngoài ngoại khóa picnic được, đi bơi bể, đâu phải về ở nông thôn tắm sông nuôi heo mà lấy đó làm ví dụ ngày xưa.

Khi khổ người ta có ý chí, phấn đấu hơn, phải giành học bổng du học vì cha mẹ không có tiền. Giờ có điều kiện kinh tế hơn là ba mẹ chiều hơn, là nhà giàu vượt sướng.

Thép muốn tốt thì phải tôi luyện.
 
Hạng B2
19/6/15
356
30.203
103
Cái này thì đúng nè. Méo phải khai phóng học mà chơi mà là ý chí, cảm xúc, tự lập vượt khó. Mà cái này có vẻ do hoàn cảnh.

Ngày xưa nghèo khó phải cố mà học để được học bổng (học bổng thì dựa vào thành tích), trong nước có học bổng được tiền, lấy học bổng du học lấy tiền đâu ra đi tự túc.

Không có ipad nên phải ra ngoài chơi nhiều hơn, tiếp xúc nhiều hơn. Giờ nhiều đứa ôm ipad chơi game hàng tiếng. Nên nhà anh không có tivi và ipad cho trẻ.

Nói chung là hoàn cảnh thôi mà con người tạo ra hoàn cảnh. Ngay chung cư cũng vẫn đi ra ngoài ngoại khóa picnic được, đi bơi bể, đâu phải về ở nông thôn tắm sông nuôi heo mà lấy đó làm ví dụ ngày xưa.

Khi khổ người ta có ý chí, phấn đấu hơn, phải giành học bổng du học vì cha mẹ không có tiền. Giờ có điều kiện kinh tế hơn là ba mẹ chiều hơn, là nhà giàu vượt sướng.

Thép muốn tốt thì phải tôi luyện.
Đúng! Do hoàn cảnh và hoàn cảnh phải do con người tạo ra.

Nên, không thể đổ thừa do hoàn cảnh ở thành phố không có điều kiện hay bây giờ khác xưa.

Tây lông họ đã ở giai đoạn nửa nạc nửa mỡ như VN bây giờ cách đây cả trăm năm rồi. Và họ đã làm gì?