- Status
- Không mở trả lời sau này.
RE: Câu lạc bộ Xóm nhà lá nhiều tầng!!!!!???
Chào mừng bác PVK3321 nhé!Chúc bác luôn có nhiều niềm vui trong cuộc sống (có OS & XNL nữa) và niềm đam mê 4B của bác sẽ càng nhân lên bội phần...!Vợ Cả bác làm ở TT đào tạo LX nào thiá?
Kittyharry:Tối hôm qua tui có đến thăm bác Mematiz ở KS Hoàng Đế,bác ấy cho biết vừa học xong chương trình và sẽ lên tàu trong đêm thế là tui chở bác ấy đi làm chầu cafe xong ra ga cho bác ấy lên tàu về quê luôn rồi,
Chào mừng bác PVK3321 nhé!Chúc bác luôn có nhiều niềm vui trong cuộc sống (có OS & XNL nữa) và niềm đam mê 4B của bác sẽ càng nhân lên bội phần...!Vợ Cả bác làm ở TT đào tạo LX nào thiá?
Kittyharry:Tối hôm qua tui có đến thăm bác Mematiz ở KS Hoàng Đế,bác ấy cho biết vừa học xong chương trình và sẽ lên tàu trong đêm thế là tui chở bác ấy đi làm chầu cafe xong ra ga cho bác ấy lên tàu về quê luôn rồi,
RE: Câu lạc bộ Xóm nhà lá nhiều tầng!!!!!???
@hcivic: Hôm nay em bắt đầu chăm chuốt cho vợ 2 để chuẩn bị cho chuyến gặp gỡ sắp đến, thấy bác tâm đắc với thành quả nghiên cứu hệ thống giải nhiệt em cũng mở két nước xem thử thấy hơi bẩn; vợ 2 em thì lúc nổ máy là kim nhiệt đã lên 1/2 vạch rồi, nhưng khi đi nó vẫn giữ ở mức đó cho dù là đi đường dài. Thấy cũng ổn nhưng em vẫn muốn thử súc sạch két nước xem sao, vậy mong bác chỉ giáo biện pháp và trình tự súc két nước giúp em (có cách nào không cần tháo két nước thì tốt nha bác !).
@Mr.Thiết: Vợ 2 của em vẫn bệnh kêu dây cu-roa (dây kéo đi-na-mô). Đã đến gara thay dây cu-roa 2 lần mà vẫn kêu, lần cuối gần đây thợ tăng thật căng (để trừ hao khi dây cu-roa bị giãn), thời gian đầu thì không kêu nhưng hôm nay kêu lại rồi ! chắc dây cu-roa đã bị giãn. Chiều nay em tự lấy đồ nghề ra tăng căng thêm lên nữa thì hết kêu nhưng không biết liệu tăng căng quá có ảnh hưởng gì không? xin bác chỉ giáo ! (Về bệnh này em nghĩ chắc vì không phải dây cu-roa rin của nó nên vừa không khớp với pô-li, chất lượng lại không tốt nên dễ bị trượt với pôli và phát tiếng kêu - có cả bụi cao su của dây cu-roa bám vào chỗ đi-na-mô), chắc chỉ có cách là tăng thật căng lên thôi !
@hcivic: Hôm nay em bắt đầu chăm chuốt cho vợ 2 để chuẩn bị cho chuyến gặp gỡ sắp đến, thấy bác tâm đắc với thành quả nghiên cứu hệ thống giải nhiệt em cũng mở két nước xem thử thấy hơi bẩn; vợ 2 em thì lúc nổ máy là kim nhiệt đã lên 1/2 vạch rồi, nhưng khi đi nó vẫn giữ ở mức đó cho dù là đi đường dài. Thấy cũng ổn nhưng em vẫn muốn thử súc sạch két nước xem sao, vậy mong bác chỉ giáo biện pháp và trình tự súc két nước giúp em (có cách nào không cần tháo két nước thì tốt nha bác !).
@Mr.Thiết: Vợ 2 của em vẫn bệnh kêu dây cu-roa (dây kéo đi-na-mô). Đã đến gara thay dây cu-roa 2 lần mà vẫn kêu, lần cuối gần đây thợ tăng thật căng (để trừ hao khi dây cu-roa bị giãn), thời gian đầu thì không kêu nhưng hôm nay kêu lại rồi ! chắc dây cu-roa đã bị giãn. Chiều nay em tự lấy đồ nghề ra tăng căng thêm lên nữa thì hết kêu nhưng không biết liệu tăng căng quá có ảnh hưởng gì không? xin bác chỉ giáo ! (Về bệnh này em nghĩ chắc vì không phải dây cu-roa rin của nó nên vừa không khớp với pô-li, chất lượng lại không tốt nên dễ bị trượt với pôli và phát tiếng kêu - có cả bụi cao su của dây cu-roa bám vào chỗ đi-na-mô), chắc chỉ có cách là tăng thật căng lên thôi !
RE: Câu lạc bộ Xóm nhà lá nhiều tầng!!!!!???
@ Bác Khoidong: Tăng curoa quá căng cũng không tốt: mau hư dây, bi trục dinamo, nặng máy...Chỉ tăng đến mức còn có thể ấn võng đoạn giữa dây xuống 8-12mm. Nếu vẫn trượt, thay hoặc tiện sâu thêm rãnh puly là cơ bản nhất.Bình xịt tăng ma sát cũng chỉ là tạm thời..!
@ Bác Khoidong: Tăng curoa quá căng cũng không tốt: mau hư dây, bi trục dinamo, nặng máy...Chỉ tăng đến mức còn có thể ấn võng đoạn giữa dây xuống 8-12mm. Nếu vẫn trượt, thay hoặc tiện sâu thêm rãnh puly là cơ bản nhất.Bình xịt tăng ma sát cũng chỉ là tạm thời..!
Last edited by a moderator:
RE: Câu lạc bộ Xóm nhà lá nhiều tầng!!!!!???
@ Khoi Dong: Theo tui thì nếu hệ thống làm mát của bác đang ổn thì cứ để nguyên, trường hợp nước quá bẩn thì thay nước thôi chứ đừng súc két bằng hóa chất (cleaning plusing radiator hay là gì đó không nhớ rõ). Rút kinh nghiệm vụ nước làm mát xe tui, hồi mới mua về chạy ngon lành lắm, tui thấy nước hơi bẩn nên súc két nước bằng hóa chất; Do két nước cũ nên sẽ có nhiều chỗ bị mỏng, hoá chất này súc sạch quá vô tình làm thủng két nước (nhiều lỗ li ti mà khi bình thường không phát hiện được, nước chỉ bị thổi ra ngoài khi nóng) cứ chạy 100-120km là hụt 0,5 lít (aquafina). Báo hại tui cả mấy tháng, cứ hụt nước làm mát => sôi nước => hỏng công tắc nhiệt,... . Sau khi xài cũng chục chai aquafina, sôi nước thêm 2 lần, thay công tắc nhiệt, thay nắp két nước... cuối cùng vẫn không biết mất nước ở đâu tui cho tháo két nước, bơm hơi vào thử = ngâm vào nước như vá xe thì phát hiện lỗi xì bọt li ti gần chục lỗ. Sau khi thay két nước mới đến giờ thì chạy 1.000mile rồi mà vẫn không hao nước.
Khuyên bác nếu két nước xe cũ thì đừng nên súc bằng hóa chất.
@ Khoi Dong: Theo tui thì nếu hệ thống làm mát của bác đang ổn thì cứ để nguyên, trường hợp nước quá bẩn thì thay nước thôi chứ đừng súc két bằng hóa chất (cleaning plusing radiator hay là gì đó không nhớ rõ). Rút kinh nghiệm vụ nước làm mát xe tui, hồi mới mua về chạy ngon lành lắm, tui thấy nước hơi bẩn nên súc két nước bằng hóa chất; Do két nước cũ nên sẽ có nhiều chỗ bị mỏng, hoá chất này súc sạch quá vô tình làm thủng két nước (nhiều lỗ li ti mà khi bình thường không phát hiện được, nước chỉ bị thổi ra ngoài khi nóng) cứ chạy 100-120km là hụt 0,5 lít (aquafina). Báo hại tui cả mấy tháng, cứ hụt nước làm mát => sôi nước => hỏng công tắc nhiệt,... . Sau khi xài cũng chục chai aquafina, sôi nước thêm 2 lần, thay công tắc nhiệt, thay nắp két nước... cuối cùng vẫn không biết mất nước ở đâu tui cho tháo két nước, bơm hơi vào thử = ngâm vào nước như vá xe thì phát hiện lỗi xì bọt li ti gần chục lỗ. Sau khi thay két nước mới đến giờ thì chạy 1.000mile rồi mà vẫn không hao nước.
Khuyên bác nếu két nước xe cũ thì đừng nên súc bằng hóa chất.
RE: Câu lạc bộ Xóm nhà lá nhiều tầng!!!!!???
Bác thử dùng tay giữa bộ phận tăng dây curoa xem có hết kô, xe em do bộ phận này bị rung nên khi quay day bị đảo tạo nên tiếng kêu xẹt xẹt, em cho hàn gia cố lại thì hết.
Trích đoạn: KhoiDong
@Mr.Thiết: Vợ 2 của em vẫn bệnh kêu dây cu-roa (dây kéo đi-na-mô). Đã đến gara thay dây cu-roa 2 lần mà vẫn kêu, lần cuối gần đây thợ tăng thật căng (để trừ hao khi dây cu-roa bị giãn), thời gian đầu thì không kêu nhưng hôm nay kêu lại rồi ! chắc dây cu-roa đã bị giãn. Chiều nay em tự lấy đồ nghề ra tăng căng thêm lên nữa thì hết kêu nhưng không biết liệu tăng căng quá có ảnh hưởng gì không? xin bác chỉ giáo ! (Về bệnh này em nghĩ chắc vì không phải dây cu-roa rin của nó nên vừa không khớp với pô-li, chất lượng lại không tốt nên dễ bị trượt với pôli và phát tiếng kêu - có cả bụi cao su của dây cu-roa bám vào chỗ đi-na-mô), chắc chỉ có cách là tăng thật căng lên thôi !
Bác thử dùng tay giữa bộ phận tăng dây curoa xem có hết kô, xe em do bộ phận này bị rung nên khi quay day bị đảo tạo nên tiếng kêu xẹt xẹt, em cho hàn gia cố lại thì hết.
RE: Câu lạc bộ Xóm nhà lá nhiều tầng!!!!!???
@Mr.Thiet, xe_vohai: Theo lời bác Thiết hôm nay mua bình bìnb bảo dưỡng dây cu-roa (40.000VNĐ). Mở ra kiểm tra lại trước khi xịt thì thấy bụi cao su của dây cu-roa bám vào đi-na-mô nhiều hơn; như vậy tăng dây cu-roa căng quá là không ổn rồi !. Em nới lỏng ra lại, nổ máy thử thì nó lại kêu; sau đó xịt nước bảo dưỡng vào thì em nó lại êm rồi, để xem chạy được bao lâu. Mai em sẽ kiểm tra lại mấy bộ phận tăng dây cu-roa theo lời bác xe_vohai thử, nhưng chắc là không phải lý do này, vì khi ấn dây cu-roa để thử độ căng thì không thấy biểu hiện rơ-lỏng của các bộ phận liên quan.
@accord_qn: Vậy thì em để yên vậy, chờ dịp vào Nha Trang nhờ các bác xem xét tổng thể cho em nó luôn.
Mình tự chăm chuốt cho vợ 2 cũng có nhiều cái hay: lúc mò mẫm thấy khi nổ máy bình dầu tay lái bị tràn, mở ra xem mới biết bọn gara châm nhiều dầu quá (đầy đến miệng bình luôn !); em hút bớt ra để mức dầu trên mức max (được đánh dấu ở bình) thế là hết bì tràn dầu. Kết luận: đừng tìn vào gara quá, nhiều khi gara giao cho mấy anh tập tành làm khổ vợ 2 của mình !
Giờ chiều rồi, tạm nghĩ tay, mai lại chăm chuốt cho em nó tiếp !. Cám ơn các bác đã cho nhiều bài học kinh nghiệm !
@Mr.Thiet, xe_vohai: Theo lời bác Thiết hôm nay mua bình bìnb bảo dưỡng dây cu-roa (40.000VNĐ). Mở ra kiểm tra lại trước khi xịt thì thấy bụi cao su của dây cu-roa bám vào đi-na-mô nhiều hơn; như vậy tăng dây cu-roa căng quá là không ổn rồi !. Em nới lỏng ra lại, nổ máy thử thì nó lại kêu; sau đó xịt nước bảo dưỡng vào thì em nó lại êm rồi, để xem chạy được bao lâu. Mai em sẽ kiểm tra lại mấy bộ phận tăng dây cu-roa theo lời bác xe_vohai thử, nhưng chắc là không phải lý do này, vì khi ấn dây cu-roa để thử độ căng thì không thấy biểu hiện rơ-lỏng của các bộ phận liên quan.
@accord_qn: Vậy thì em để yên vậy, chờ dịp vào Nha Trang nhờ các bác xem xét tổng thể cho em nó luôn.
Mình tự chăm chuốt cho vợ 2 cũng có nhiều cái hay: lúc mò mẫm thấy khi nổ máy bình dầu tay lái bị tràn, mở ra xem mới biết bọn gara châm nhiều dầu quá (đầy đến miệng bình luôn !); em hút bớt ra để mức dầu trên mức max (được đánh dấu ở bình) thế là hết bì tràn dầu. Kết luận: đừng tìn vào gara quá, nhiều khi gara giao cho mấy anh tập tành làm khổ vợ 2 của mình !
Giờ chiều rồi, tạm nghĩ tay, mai lại chăm chuốt cho em nó tiếp !. Cám ơn các bác đã cho nhiều bài học kinh nghiệm !
Last edited by a moderator:
RE: Câu lạc bộ Xóm nhà lá nhiều tầng!!!!!???
Đúng rồi đó bác, đem xe đi sửa cũng nên theo sát anh em thợ một chút. Em mà rảnh là em ngồi xem họ sửa tới lúc xong thì thôi, có mình họ không làm ẩu, nếu thấy kô an tâm ở giai đọan nào thì giả bộ hỏi cho rõ, thấy kô ổn thì nói lên ý của mình và yêu cầu thợ sửa lại, qua đó mình cũng học được cách tháo lắm (em kô dám nói cách sửa), nếu có chuyện gì thì mình biết cách tháo ra sửa tạm.
Đúng rồi đó bác, đem xe đi sửa cũng nên theo sát anh em thợ một chút. Em mà rảnh là em ngồi xem họ sửa tới lúc xong thì thôi, có mình họ không làm ẩu, nếu thấy kô an tâm ở giai đọan nào thì giả bộ hỏi cho rõ, thấy kô ổn thì nói lên ý của mình và yêu cầu thợ sửa lại, qua đó mình cũng học được cách tháo lắm (em kô dám nói cách sửa), nếu có chuyện gì thì mình biết cách tháo ra sửa tạm.
RE: Câu lạc bộ Xóm nhà lá nhiều tầng!!!!!???
Hôm nay tui lại phải chui gầm để tự khám cho vợ Hai đấy.Cu Tèo gọi điện báo đừng lên gara vì hôm nay đông xe làm quá sợ không kịp.Tui sốt ruột cái vụ quạt không chạy thế là dành nguyên buổi trưa vắng khác trải tấm nilon ra nằm xuống khám.Sau một hồi sục sạo thế là phát hiện chỗ đầu cắm nối dây điện vào quạt bị chập chờn,hễ nhấc dây lên quạt chạy,thả tay ra quạt tắt.He he, vậy mà cứ tưởng cây quạt đã đến tuổi về hưu chứ!Khắc phục xong vụ quạt,bắt đầu khâu châm nước tinh khiết Aquafina vô cho đầy két.Nhưng lạ quá,cứ đổ vừa đầy chờ một lát lại thấy mực nước trong két thấp đi?Đổ thêm cho đến khi hết 1chai 1,5 lít tui đóng nắp và nổ máy cho chaỵ.khi đi qua phía cửa tài thấy nước xanh chảy lênh láng dưới rãnh vỉa hè,giật mình tưởng két lủng hoặc ống lại xì nhưng nhòm kỹ thì mới phát hiện là nước chảy từ miệng bình phụ ,bình phụ thì đầy nhóc nước.Thì ra là do tui đã làm sai nguyên tắc dừng xe khi châm nước:Đậu nơi không bằng phẳng,đậu sát trên mép vỉa hè có độ nghiêng và thế là nước lùa từ ống ngang dưới ghế tài sang ống phụ vào bình phụ và tràn ra khỏi khe hở của nắp bình phụ.Hú vía ,tưởng lại hư các ống hay két thì chán lắm .Giờ thì nhiệt độ cứ là khỏi lên nữa các bác ạ,máy êm ru trở lại.Giờ tui đã hiểu vai trò cực kỳ quan trọng của quạt giải nhiệt cho cái két nước và hệ thống nước giải nhiệt cũng thế ,không được rò rỉ chỗ nào.Sau cùng tui laoy haoy nghiên cứu cách hàn 2 cái bát sắt để gắn 2 cái đèn sương mù dưới cản trước.Mai sẽ đem ra thợ nhờ nó hàn cho và lắm đèn là xong.Vấn đề còn lại là bảo dưỡng cơ chế lái dưới gầm,có vẻ như hệ thống lái bị khô dầu mỡ nên lái thấy hơi nặng hơn trước ,có khi cảm giác như bị vướng kẹt gì đó...
Chiều nay tui đi chợ Nguyễn Công Trứ Q1,mua được bộ vá xe tự làm của ĐL giá 55K-loại không có kềm mỏ dài nhọn.Mua được 2 cái đồ chặn bánh xe bằng sắt xếp được (mai post hình sau vì hôm nay chương trình ACDsee trong máy tính lại hư ,chưa xử lý được).Mua được sợi cáp 6 mét để làm dây kéo xe khi cần.Thấy chỗ bán này bán nhiều dụng cụ và đồ nghề lắm,có cả mấy bộ kê xe màu đỏ như của bác Thiết giá 100K/cái.Bộ đồ nâng gầm xe khỏi cần kích,giá 200K/cái.v.v...Lại thèm quá!Kiểu này chắc từ từ sẽ sắm đủ thứ đồ nghề sửa xe hơi cho gia đình quá ?
@Khoidong:Bác nên súc két lại cho sạch sẽ vì lâu ngày két và các ống dẫn bị đóng nhiều bùn cặn dễ bị tắc và hiệu suất giải nhiệt sẽ bị kém đi,thậm chí mau bị mục lủng két và các đoạn ống kim loại.Tui đã dùng chai dung dịch súc két như trong hình bài ở trang trước đó bác (nằm chung trong kiểu hình chụp chai nước tinh khiết).Sau khi xả hết nước cũ trong hệ thống giải nhiệt,tui cắm vòi nước máy vô miệng két và cho nước phun vào tống đi được khá nhiều bùn cặn rỉ phèn bên trong két ra lỗ xả dưới đáy két.khi thấy nước trong tui ngưng và đóng nắp đáy két rồi đổ hết chai dung dịch súc két này cùng lượng nước máy cho đầy két,đóng nắp nổ máy chạy không tải 15 phút.Khi xả két lại thấy nước dơ ơi là dơ,chờ cho nước dơ chảy hết,bắt đầu quá trình súc két và chạy không tải 5 lần mỗi lần 10 phút.Bao giờ thấy nước chảy ra trong sạch và hết nhờn trong tay thì thôi.Tổng cộng là 5 lần cả thảy,cuối cùng là đổ vào 1,5 lít nước Coolant và 4,5 lít nước tinh khiết,thế là yên chí lớn rồi đó bác.
Cách đổ nước tinh khiết và Coolant vào két: mở nắp xả e trên đoạn ống dưới ghế tài (là xe Asia bác ạ,xe bác chắc đoạn ống này nằm chỗ khác?) và bắt đầu châm nước cho tới khi tràn miện ống xả e này.Đóng nắp xả e và đổ nốt chỗ nước còn lại vô miệng két nước cho tới khi đầy tràn.Khi bắt đầu đổ nước bác đề cho máy nổ và châm nước vô cho nó bơm và cuộn đảo nước trong két cùng toàn hệ thống.Khi tràn nắp xả e thì ngưng máy và đóng nắp xả e sau đó châm đầy két.Làm như vậy thì nước mới được châm thật đầy trong két nếu không có thể hụt mực nước do chưa được tuần hoàn đủ trong toàn hệ thống.Khi chaỵ xe chừng 10 cây số lại kiểm tra xem có tụt mực nước không?Nếu tụt thì châm thêm vài lần mới đầy hẳn bác nhé!Như vậy là bác thấy rồi đó,ta không cần phải tháo két ra làm gì đâu .Súc lại két đi bác,đi xa nên chủ động làm cho xong việc quan trọng này,nếu phát hiện két hay các ống bị rò rỉ nước ra ngoài thì phải cho sửa ngay bác nhé.
Hôm nay tui lại phải chui gầm để tự khám cho vợ Hai đấy.Cu Tèo gọi điện báo đừng lên gara vì hôm nay đông xe làm quá sợ không kịp.Tui sốt ruột cái vụ quạt không chạy thế là dành nguyên buổi trưa vắng khác trải tấm nilon ra nằm xuống khám.Sau một hồi sục sạo thế là phát hiện chỗ đầu cắm nối dây điện vào quạt bị chập chờn,hễ nhấc dây lên quạt chạy,thả tay ra quạt tắt.He he, vậy mà cứ tưởng cây quạt đã đến tuổi về hưu chứ!Khắc phục xong vụ quạt,bắt đầu khâu châm nước tinh khiết Aquafina vô cho đầy két.Nhưng lạ quá,cứ đổ vừa đầy chờ một lát lại thấy mực nước trong két thấp đi?Đổ thêm cho đến khi hết 1chai 1,5 lít tui đóng nắp và nổ máy cho chaỵ.khi đi qua phía cửa tài thấy nước xanh chảy lênh láng dưới rãnh vỉa hè,giật mình tưởng két lủng hoặc ống lại xì nhưng nhòm kỹ thì mới phát hiện là nước chảy từ miệng bình phụ ,bình phụ thì đầy nhóc nước.Thì ra là do tui đã làm sai nguyên tắc dừng xe khi châm nước:Đậu nơi không bằng phẳng,đậu sát trên mép vỉa hè có độ nghiêng và thế là nước lùa từ ống ngang dưới ghế tài sang ống phụ vào bình phụ và tràn ra khỏi khe hở của nắp bình phụ.Hú vía ,tưởng lại hư các ống hay két thì chán lắm .Giờ thì nhiệt độ cứ là khỏi lên nữa các bác ạ,máy êm ru trở lại.Giờ tui đã hiểu vai trò cực kỳ quan trọng của quạt giải nhiệt cho cái két nước và hệ thống nước giải nhiệt cũng thế ,không được rò rỉ chỗ nào.Sau cùng tui laoy haoy nghiên cứu cách hàn 2 cái bát sắt để gắn 2 cái đèn sương mù dưới cản trước.Mai sẽ đem ra thợ nhờ nó hàn cho và lắm đèn là xong.Vấn đề còn lại là bảo dưỡng cơ chế lái dưới gầm,có vẻ như hệ thống lái bị khô dầu mỡ nên lái thấy hơi nặng hơn trước ,có khi cảm giác như bị vướng kẹt gì đó...
Chiều nay tui đi chợ Nguyễn Công Trứ Q1,mua được bộ vá xe tự làm của ĐL giá 55K-loại không có kềm mỏ dài nhọn.Mua được 2 cái đồ chặn bánh xe bằng sắt xếp được (mai post hình sau vì hôm nay chương trình ACDsee trong máy tính lại hư ,chưa xử lý được).Mua được sợi cáp 6 mét để làm dây kéo xe khi cần.Thấy chỗ bán này bán nhiều dụng cụ và đồ nghề lắm,có cả mấy bộ kê xe màu đỏ như của bác Thiết giá 100K/cái.Bộ đồ nâng gầm xe khỏi cần kích,giá 200K/cái.v.v...Lại thèm quá!Kiểu này chắc từ từ sẽ sắm đủ thứ đồ nghề sửa xe hơi cho gia đình quá ?
@Khoidong:Bác nên súc két lại cho sạch sẽ vì lâu ngày két và các ống dẫn bị đóng nhiều bùn cặn dễ bị tắc và hiệu suất giải nhiệt sẽ bị kém đi,thậm chí mau bị mục lủng két và các đoạn ống kim loại.Tui đã dùng chai dung dịch súc két như trong hình bài ở trang trước đó bác (nằm chung trong kiểu hình chụp chai nước tinh khiết).Sau khi xả hết nước cũ trong hệ thống giải nhiệt,tui cắm vòi nước máy vô miệng két và cho nước phun vào tống đi được khá nhiều bùn cặn rỉ phèn bên trong két ra lỗ xả dưới đáy két.khi thấy nước trong tui ngưng và đóng nắp đáy két rồi đổ hết chai dung dịch súc két này cùng lượng nước máy cho đầy két,đóng nắp nổ máy chạy không tải 15 phút.Khi xả két lại thấy nước dơ ơi là dơ,chờ cho nước dơ chảy hết,bắt đầu quá trình súc két và chạy không tải 5 lần mỗi lần 10 phút.Bao giờ thấy nước chảy ra trong sạch và hết nhờn trong tay thì thôi.Tổng cộng là 5 lần cả thảy,cuối cùng là đổ vào 1,5 lít nước Coolant và 4,5 lít nước tinh khiết,thế là yên chí lớn rồi đó bác.
Cách đổ nước tinh khiết và Coolant vào két: mở nắp xả e trên đoạn ống dưới ghế tài (là xe Asia bác ạ,xe bác chắc đoạn ống này nằm chỗ khác?) và bắt đầu châm nước cho tới khi tràn miện ống xả e này.Đóng nắp xả e và đổ nốt chỗ nước còn lại vô miệng két nước cho tới khi đầy tràn.Khi bắt đầu đổ nước bác đề cho máy nổ và châm nước vô cho nó bơm và cuộn đảo nước trong két cùng toàn hệ thống.Khi tràn nắp xả e thì ngưng máy và đóng nắp xả e sau đó châm đầy két.Làm như vậy thì nước mới được châm thật đầy trong két nếu không có thể hụt mực nước do chưa được tuần hoàn đủ trong toàn hệ thống.Khi chaỵ xe chừng 10 cây số lại kiểm tra xem có tụt mực nước không?Nếu tụt thì châm thêm vài lần mới đầy hẳn bác nhé!Như vậy là bác thấy rồi đó,ta không cần phải tháo két ra làm gì đâu .Súc lại két đi bác,đi xa nên chủ động làm cho xong việc quan trọng này,nếu phát hiện két hay các ống bị rò rỉ nước ra ngoài thì phải cho sửa ngay bác nhé.
RE: Câu lạc bộ Xóm nhà lá nhiều tầng!!!!!???
@xevợ hai : kiểu của bác hcivic chỉ là dùng cho xe asia của bác ấy . bác xem nếu xe bác chỉ có 1 bình phụ cao hơn két nước và 1 nắp duy nhất ở ket nước thì bác chỉ cần mở nắp trên két thôi . xong xui rồi nhớ châm nước cho đầy bình phụ lại nhé
@xevợ hai : kiểu của bác hcivic chỉ là dùng cho xe asia của bác ấy . bác xem nếu xe bác chỉ có 1 bình phụ cao hơn két nước và 1 nắp duy nhất ở ket nước thì bác chỉ cần mở nắp trên két thôi . xong xui rồi nhớ châm nước cho đầy bình phụ lại nhé
- Status
- Không mở trả lời sau này.