Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng D
1/3/08
1.115
13
38
39
RE: Câu lạc bộ Xóm nhà lá nhiều tầng!!!!!???

em mua 1 cái L rồi mua các đầu mình cần thôi .nhưng mua loại tốt (mua ở tiệm phụ tùng xe tải mà) xài qua mấy đời xe tới giờ vẫn còn y nguyên chưa hề gì. mà bác HAC đi xe gì vậy. cho em được nhìn nguyên con đi để lấy kinh nghiệm sữa chữa cho các vợ sẽ cưới sau này.
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Câu lạc bộ Xóm nhà lá nhiều tầng!!!!!???

Ui...cái bác HAC...Post ảnh sửa xe,làm mình ngứa tay quá. Thế là sáng nay mình tháo tung phuộc nhún trước ra...định thay lò xo. Chủ quan hàng Asia dễ kiếm, bỏ cái lò xo vào giỏ 2B,mang đi làm mẫu. Chạy loanh quanh NT tìm không có cái mới. Thôi đành mua cặp lò xo của Daewoo(tải 500kg),đường kính rộng hơn và nhiều hơn 1 "par",dài hơn 30mm. Trong đầu nghĩ là tốt rồi. Về "chế biến" lắp vào xong, nhún thử thấy rất êm dịu...quá đã. Nhưng thật không ngờ khi leo lên xe ngồi, nhún thử vài cái (mới ngồi 1 mình) mà bánh xe đã tụt xuống 1 đoạn. Không xong rồi...Lò xo này dài hơn, đường kính vòng to nhưng "phi" nhỏ hơn của Asia 0,5mm nên êm dịu nhưng lực tải kém quá. Thế là tháo ra,đem đi trả. Bà chủ cửa hàng cũng tốt,mình chỉ phải trình bày lý do không dùng được,là trả lại đủ tiền (380K).
Mất gần cả ngày, tốn nhiều calory,lại bị đứt tay do "bavia" của "bánh bèo" cắt vào,chỉ để khôn thêm một tí. Nhưng với kinh nghiệm lần tháo lắp này, lần sau có lò xo xịn, chỉ cần 2h là thay xong cả 2 bên...Không lỗ !!!

2003140841920257002_rs.jpg
 
Last edited by a moderator:
HAC
Hạng C
31/3/07
706
16
0
54
RE: Câu lạc bộ Xóm nhà lá nhiều tầng!!!!!???

Em mần vợ 2 em, nhưng kết quả là chỉ thay được mỗi cái cao su của cái giò gà (là em gọi thế chứ thực nó tên gì em cũng bó tay) còn phuộc thì em mang đi khắp Vũng Tàu chả ai có cái phuộc giống thế cả. Chắc là phải nghien cứu chế cái mới thôi.
Bộ đồ nghề chắc là em mua đắt rồi vì hôm rồi ghé tiệm khác em thấy họ bán bộ tôtd hơn (Của Đức) mà cũng chỉ hơn một tý.
Vậy là em lại có thêm bài học về đò nghề.
 
Hạng F
13/1/06
12.146
2.269
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
RE: Câu lạc bộ Xóm nhà lá nhiều tầng!!!!!???

@HAC: Có lẽ tại bác quá hăm hở trong một ngày đẹp trời và rảnh rỗi nên vội vàng đi sắm đồ nghề về để thực thi ý tưởng phục hồi năng lực lái cho bà Vợ Hai già nua của mình.Bữa nào về SG tìm kiếm xem có cái phuộc đó không nhỉ?Bác chụp lại kiểu hình món đồ rồi mang về SG tìm thử có cái nào giống thì mua ...Ở khu Huỳnh Mẫn Đạt Q5 thấy bán nhiều thứ đồ mổ xẻ này lắm mà.Còn cái giò gà của xe bác chắc nên gọi là cái "giò đà điểu" thì hợp lý hơn nhẩy?:D
 
Hạng B2
10/12/07
247
3
0
54
OSMT, XNL
RE: Câu lạc bộ Xóm nhà lá nhiều tầng!!!!!???

Mấy bác cho em hỏi: Phuộc trước xe em (M323 đời 98) bị xì nhớt một bên nên khi đánh lái hay bị liễn, có sửa được hông ? Gara thì bảo thay chứ không sửa được; nếu thay thì thay cả cặp cho đều, khoảng bao nhiêu tiền vậy các bác ?
 
Hạng C
3/2/07
781
11
18
54
RE: Câu lạc bộ Xóm nhà lá nhiều tầng!!!!!???

@Mr. Thiết : Tình hình rất chi là tình hình, bác Thiết giúp em cái nhé :
Xe em từ Tết đến giờ vẫn chạy bình thường, đề phát ăn ngay. Mấy hôm phục vụ ông bạn Sài thành thăm thú Hn chẳng sao, đến lúc chở ổng ra sân bay lúc 4h sáng, vì bay chuyến 6h30 nên anh em đóng cửa ngủ tí, lúc dậy đề không nổ nữa, em mắt nhắm mắt mở lại tưởng hết xăng ( vì thấy bơm xăng không bơm lên được). Báo hạiông bạn phải xách đồ đi bộ khỏang 1 cây số lên nhà ga:D. Chờ trời sáng, dậy kiểm tra thấy bơm lúc được, lúc không, thay 2 quả bugi vào lại chạy bình thường. Đến tối đi nhậu, nhậu xong ra xe đề lại không nổ nữa, mà vẫn thấy bơm xăng lúc được lúc không. Mang túyp mở bugi ra vặn mấy cái thì nó toét cái đầu, khoong vặn nổi nữa, đành vứt xe đi xe ôm về. Vậy thực ra tại bơm xăng hay tại bugi hả bác ?
@bác Hcivic : em vẫn đang lưỡng lự xem có nên đầu tư sơn sửa toàn bộ không bác ạ. Giàn đồng cũng có một số chỗ có hiện tượng, và một số chỗ bác HAC đã làm nhưng lại chưa sơn chống rỉ. Sơn thì bọn trẻ con trèo lên vẽ vời, xước hết cả rồi. Thôi em cứ làm cái máy cho ngon lành cái đã bác nhỉ ?
À, em định làm lại em nó như thế này, nhưng em chưa biết nên làm máy xong mới làm đồng và sơn sửa, hay ngược lại. Vì làm máy xong, lắp lại thì nó liên quan đến phần vỏ mà
2003724817511648957_rs.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
2/5/07
1.690
25
0
RE: Câu lạc bộ Xóm nhà lá nhiều tầng!!!!!???

Kiểm tra lại bình accu thử bác PTS.
 
Hạng C
3/2/07
781
11
18
54
RE: Câu lạc bộ Xóm nhà lá nhiều tầng!!!!!???

Bfinh ắcquy em thấy vẫn mạnh bác à. Liệu còn lý do gì ko bác nhẩy ?
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Câu lạc bộ Xóm nhà lá nhiều tầng!!!!!???

@ PTS: Hiện tượng bơm lúc được lúc không là ntn? Nếu đã thay bơm điện thì nó chỉ bơm vài phát, phao xăng nổi,đóng pontu thì bơm ngưng...cứ thế tiếp diễn nếu xe nổ máy.
Theo mình nghĩ , Mira bị lên hoặc xuống dầu nên chết bugi, cứ tháo súc lại nổ. Chạy như vậy phiền phức lắm. Nếu muốn chạy tạm, tìm mua 2 cái đầu nối bugi (hồi xưa rất hay dùng,giờ chắc khó tìm, có thể phải đặt tiện) cho xa buồng đốt ra chừng 20mm, chạy đỡ vài k km cho đến khi rả máy làm lại. Trước mắt,mua cái tube mở bugi loại tốt đi đã.
Khả năng Mira là 660cc, chạy tiết kiệm mà vẫn đủ mạnh để "chiến đấu". Sửa cho ngon mà chạy trong thời buổi xăng dầu leo thang này,cũng là 1 lựa chọn có lý đấy, PTS ui..!
Một cái đầu nối chống chết bugi khi máy bị sục dầu:

dscn1049rs8.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
3/2/07
781
11
18
54
RE: Câu lạc bộ Xóm nhà lá nhiều tầng!!!!!???

@Mr.Thiết : Hôm qua em mới rảnh để ra sửa em nó, tháo bugi ra, thấy ướt nhèm, lau khô lắp lại, đề không được. Mua 2 cái mới bỏ vô, thử thấy lửa vẫn mạnh mà đề vẫn không được. Tháo bình xăng con xem thử thì nhịp ga, xăng vẫn phun . Còn cái bơm, thì bác HAC đã thay bơm điện, nhưng đợt này có hiện tượng lắm lúc bơm mà xăng không lên, trong cốc lọc vẫn thấy có xíu thôi bác ạ. Hôm qua sau khi thay xong bugi thì bình accu hết điện, đành tháo đem về nạp. Có gì em sẽ nhờ bác tiếp ạ.
 
Status
Không mở trả lời sau này.