Sáng nay 4/3, lúc 7h55p em làm bài phỏng vấn như sau tại chốt đèn giao lộ Trần Hưng Đạo - Nguyễn Văn Cừ: (tại hiện trường lúc đó có 1 trung sĩ đang điều tiết bằng cơm trên bục điều khiển, 1 thượng sĩ đang đứng ứng trực dưới lòng đường tại góc giao lộ, 1 đại úy đứng trên lề ngay trụ đèn có hộp ĐK tín hiệu.
- Em: Chào đồng chí!
- Đại úy N: cười tươi, tay để trên nút bấm hộp điều khiển tín hiệu (chế độ ĐK bằng cơm) dạ chào anh, có gì không anh?
- Em: tôi là ... nhân dân thành phố Hồ chí Minh, có vài câu hỏi với đ/c Đại úy được không ?
- Đại úy: mời anh cứ hỏi.
- Em: Tôi vừa lưu thông trên cầu NVC xuống, hiện rất nhiều ô tô lưu thông 2 hàng, lấn tuyến của xe gắn máy, sao các anh không dừng phương tiện vi phạm, xử lý?
- Đại úy: đâu anh? ở đây đâu có thấy?
- Em: anh bước ra vị trí số 1 và số 2 coi, sẽ thấy.
- Đại úy: dạ, em hiểu rồi, xin giải thích thế này: Cầu Nguyễn Văn Cừ do đội CSGT Nam Sài Gòn chịu trách nhiệm điều tiết, kiểm soát, chúng em là đội CSGT Bến Thành ạ.
- Em: nhưng các xe vi phạm ngay trước vị trí giao lộ mà các anh đang làm nhiệm vụ KIỂM SOÁT và ĐIỀU TIẾT phương tiện tham gia giao thông sao lại ngó lơ?
- Đại úy: anh thấy đấy, giờ thổi dừng xe biết bắt họ dừng ở đâu? (đúng là xung quanh đông nghẹt, trước đèn tín hiệu chật cứng, sau đèn bên kia ngã tư hoặc trên đường Trần Hưng Đạo thì mới có chỗ dừng xe) mà phân tán lực lượng qua bên kia để kiểm tra xử lý xe vi phạm thì thì tụi em không đủ quân ạ. Thôi đành trong giờ cao điểm điều tiết là chính ạ.
- Em: tôi hiểu rồi, cám ơn các anh, tôi sẽ về báo cáo lại các anh em bên OS.
- Đại úy: bên ... đâu ạ?
- Em: OS đồng chí ạ. Tạm biệt đồng chí đại úy N, tôi đi.
.....................................................................................................
- Em: Chào đồng chí!
- Đại úy N: cười tươi, tay để trên nút bấm hộp điều khiển tín hiệu (chế độ ĐK bằng cơm) dạ chào anh, có gì không anh?
- Em: tôi là ... nhân dân thành phố Hồ chí Minh, có vài câu hỏi với đ/c Đại úy được không ?
- Đại úy: mời anh cứ hỏi.
- Em: Tôi vừa lưu thông trên cầu NVC xuống, hiện rất nhiều ô tô lưu thông 2 hàng, lấn tuyến của xe gắn máy, sao các anh không dừng phương tiện vi phạm, xử lý?
- Đại úy: đâu anh? ở đây đâu có thấy?
- Em: anh bước ra vị trí số 1 và số 2 coi, sẽ thấy.
- Đại úy: dạ, em hiểu rồi, xin giải thích thế này: Cầu Nguyễn Văn Cừ do đội CSGT Nam Sài Gòn chịu trách nhiệm điều tiết, kiểm soát, chúng em là đội CSGT Bến Thành ạ.
- Em: nhưng các xe vi phạm ngay trước vị trí giao lộ mà các anh đang làm nhiệm vụ KIỂM SOÁT và ĐIỀU TIẾT phương tiện tham gia giao thông sao lại ngó lơ?
- Đại úy: anh thấy đấy, giờ thổi dừng xe biết bắt họ dừng ở đâu? (đúng là xung quanh đông nghẹt, trước đèn tín hiệu chật cứng, sau đèn bên kia ngã tư hoặc trên đường Trần Hưng Đạo thì mới có chỗ dừng xe) mà phân tán lực lượng qua bên kia để kiểm tra xử lý xe vi phạm thì thì tụi em không đủ quân ạ. Thôi đành trong giờ cao điểm điều tiết là chính ạ.
- Em: tôi hiểu rồi, cám ơn các anh, tôi sẽ về báo cáo lại các anh em bên OS.
- Đại úy: bên ... đâu ạ?
- Em: OS đồng chí ạ. Tạm biệt đồng chí đại úy N, tôi đi.
.....................................................................................................
Vấn đề cũng chưa hẳn là do 4B chạy sai bác ah. Dưới chân cầu Nguyễn Văn Cừ có đường nhập làn từ phía Đại lộ Võ Văn Kiệt rẽ qua, nên các xe 4B từ đây nhập làn thì vướng ngày luồng xe trên cầu đổ xuống, khiến cho phải đứng hàng 2 chờ nhập làn chứ biết làm sao bây giờ
Em chạy xe về mỗi ngày từ hướng Q8 về Q5 lúc 17h30 chưa lần nào dám chạy lane xe máy hết,vụ này thì em k dám,hìhì...Nhưng em thấy ít có trường hợp xe hơi lấn lane xe máy đoạn này,thỉnh thoảng lắm mới gặp thôi!
Cám ơn thông tin của bác Ha Sonata . EM là chúa ghét mấy đồng chí 4 bánh chạy vào lane xe máy rồi khi đến gần ngã 4 THĐ - NVC lại ép các xe khác để trở lại lane. Gặp em thì em không cho chen vào trừ các xe đi từ Đại lộ Võ Văn Kiệt nhập làn thôi. Mà cầu NVC hướng từ Q8 sang Q5 có rất nhiều xe máy sau khi chạy hết dốc cầu thì quẹo phải đi ngược chiều ra đại lộ VVK mà không thất CSGT phạt.
T500 nói:Vấn đề cũng chưa hẳn là do 4B chạy sai bác ah. Dưới chân cầu Nguyễn Văn Cừ có đường nhập làn từ phía Đại lộ Võ Văn Kiệt rẽ qua, nên các xe 4B từ đây nhập làn thì vướng ngày luồng xe trên cầu đổ xuống, khiến cho phải đứng hàng 2 chờ nhập làn chứ biết làm sao bây giờ
Đúng rùi Bác Sonata ơi ! rất nhiều chiếc là từ ĐL Đông Tây qua gặp đèn đỏ xếp hàng dài quá mà 4B từ cầu xuống thì ko cho vào đó ! Bác đừng bức xúc wá tội nghiệp cho mấy người này