Thực ra tuyến mấy chốt mà mọi người nhìn vào là Cầu chứ không phải đườngtuando nói:@bravia: bài phân tích rất
Chỉnh sửa tí ty (theo báo cáo của đ/c thứ trưởng Bùi Quang Vinh ở trang trước):
- Vốn làm cầu là BOT, như bác nói, không nhiều và không khó.
- 8000 tỷ không phải là vốn làm cầu, mà là làm đường, cái này hiện do bộ GTVT làm CĐT, vốn phải huy động trái phiếu chính phủ. Bây giờ mới lên phương án thì còn khướt mới bắt đầu được.
- Đường nối từ nút giao đường LT-DG tới chân cầu đoạn Q9 khoảng 1,5km ( làm mới) thầm chí là cầu cạn
- Đường nối về Nhơn Trạch ( cắt ngang khu Đông SG của Tìn Nghĩa) hồi trước chưa làm được vì TN chưa xử lý được với tập đoàn Cao Su về khoản đất cát, còn bây giờ thì OK rồi, khu Đông Sài Gòn đang làm rầm rầm.
- Nền hạ tốt, vì toàn là đất cao su, đoạn trên khoảng 4km thì đã bị vạch tuyến hết rồi, đất nằm trong lộ giới coi như giải tỏa xong
- Hạ tầng Nhơn Trạch hiện nay đã tương đối ổn, chỉ còn chờ thông với đường 51 ( cũng đang chờ cho 51 nó xong)
Do đó em dự là cho là CP không cao quá đâu, so với cả tuyến LT-GD cũng trên 10.000ty thôi thằng này làm sao bì nổi. Hay là muốn kê để thu phí lâu lâu 1 chút không chừng
Việc Bộ làm CDT thì nghe có vẻ không hợp lý lắm, thường thì phải đẻ ra 1 thằng như PMU.. làm mới hợp nhẽ. PMU Mỹ Thuận cũng bộ đó nhưng nó phắn rồi.
Nguồn vốn: Trái phiếu chính phủ cái lại mâu thuẫn rồi, cái ông thứ trưởng này nói kỳ quá, đường BOT lại dùng trái phiếu chính phủ. CP éo có tiền thì mới BOT chứ. Mà lo chi các bác cái này thằng PG Bank nó bốc hốt rồi, chẳng qua mấy bác CDT chưa thống nhất thôi.
Về thực hiện, theo em nó an bài hết rồi, Tín Nghĩa nó làm 600ha khu Đông Sài Gòn mà không nhìn tới cái cầu chắc nó làm cho dế ở chắc