Giao Thông
22/3/19
1.126
2.737
131
34
Làn đường trên cầu Phú Mỹ hướng quận 7 đi TP Thủ Đức được rào chắn để thi công sửa khe co giãn khiến ô tô ùn ứ kéo dài trên phần đường còn lại từ ngày đầu thi công.

Cầu Phú Mỹ kẹt xe kéo dài từ ngày đầu rào chắn sửa khe co giãn


Từ sáng 2/7, cầu Phú Mỹ (nối quận 7 và TP Thủ Đức, TP.HCM) bước vào ngày đầu thi công sửa chữa khe co giãn tại trụ Pier 7 và trụ neo phía quận 7. Đơn vị thi công dựng các hàng cọc tiêu, ngăn ôtô chạy vào làn sát dải phân cách với phần đường xe máy ở đoạn lên dốc cầu Phú Mỹ. Mặt đường bị thu hẹp, chỉ còn hai làn nên đến buổi trưa khi xe liên tục dồn đến gây ùn ứ kéo dài chừng một km trên cầu ở phía quận 7. Dòng xe tải, container, ôtô 4-7 chỗ... xếp hàng nhích từng chút qua đoạn rào chắn.

CSGT và đơn vị thi công chia nhiều nhóm phân luồng, hướng dẫn xe qua lại, nhưng tình hình vẫn căng thẳng do ôtô tập trung đông về hướng cảng Cát Lái. "Bình thường cầu Phú Mỹ thường xuyên kẹt xe những ngày cuối tuần, nay thêm rào chắn khiến đi lại khó khăn hơn", tài xế Văn Thành nói và cho biết nếu ôtô chết máy hoặc sự cố trên cầu, tình hình ùn tắc sẽ càng nghiêm trọng.

Hai khe co giãn (giúp hạn chế nứt mặt bê tông của cầu khi nhiệt độ thay đổi) trên cầu Phú Mỹ hỏng cách đây hai năm. Việc sửa chữa dự kiến trong ba tháng, tổng chi phí hơn 21 tỷ đồng. Từ nay đến 2/8, cầu được thi công phía ngoài cùng bên trái. 30 ngày sau, đơn vị thi công chuyển qua làn giữa trước khi triển khai ở làn trong cùng bên phải. Những làn thi công sẽ được rào chắn, không cho xe chạy

Cầu Phú Mỹ kẹt xe kéo dài từ ngày đầu rào chắn sửa khe co giãn


Theo thượng tá Nguyễn Văn Bình, Phó phòng CSGT Đường bộ - đường sắt Công an TP HCM, CSGT được tăng cường ở khu vực trên mỗi ngày để điều tiết từ xa, nếu xảy ra sự cố sẽ phân luồng hạn chế xe dồn đến và huy động ôtô cứu hộ di dời phương tiện bị nạn khỏi hiện trường để hạn chế ùn tắc. Ngoài ra, thành phố cũng lập tổ phản ứng nhanh với sự phối hợp của nhiều bên, khi có sự cố lập tức trao đổi đưa ra phương án xử lý.

Ông Ngô Hải Đường, Trưởng phòng quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ (Sở Giao thông Vận tải), cho biết cầu Phú Mỹ trung bình mỗi ngày có khoảng 26.000 ôtô chạy qua, phần lớn về cảng Cát Lái. Hiện, hai đầu cầu đã lắp hệ thống camera, trích xuất hình ảnh về ứng dụng thông tin giao thông TP HCM, người dân có thể theo dõi để lựa chọn lộ trình phù hợp khi cầu xảy ra ùn tắc.

Cầu Phú Mỹ dài hơn hai km, là cầu dây văng lớn nhất TP HCM bắc qua sông Sài Gòn, tổng vốn đầu tư 2.100 tỷ đồng, khởi công năm 2005, hoàn thành sau 4 năm. Công trình nằm trên tuyến Vành đai 2, là trục giao thông duy nhất nối quận 7 với TP Thủ Đức và là một trong hai tuyến ra vào Cát Lái - cảng biển lớn nhất nước.

Xem thêm:
Theo Vnexpress
 
Hạng D
16/11/20
3.029
9.672
113
38
Cái này chỉ kẹt xe tải, xe cont với xe con mà không rành đường thôi. Người quen thì người ta chịu khó đi vòng qua Q4, Q1 tới Q7 chứ ai lại đi cái cầu có thu phí và không lối thoát đó.
 
Hạng B2
31/8/17
141
49
28
38
Cái này chỉ kẹt xe tải, xe cont với xe con mà không rành đường thôi. Người quen thì người ta chịu khó đi vòng qua Q4, Q1 tới Q7 chứ ai lại đi cái cầu có thu phí và không lối thoát đó.
bác chỉ giúp em đường với, nhà em Q7 đó giờ toàn đi cầu Phú Mỹ
 
Hạng C
10/2/09
922
1.239
93
Mỗi lần qua cây cầu này muốn đái trong quần luôn, nhất là lúc kẹt xe, trước sau toàn Công.
 
Hạng D
16/11/20
3.029
9.672
113
38
bác chỉ giúp em đường với, nhà em Q7 đó giờ toàn đi cầu Phú Mỹ
Em đi chủ yếu 2 đường:
- Hầm Thủ Thiêm - Cầu Calmette - Bến Vân Đồn - Cầu Kênh Tẻ - Q7.
- ĐL Võ Văn Kiệt - vòng lại cầu Nguyễn Văn Cừ - Dương Bá Trạc - Q7.
Còn 1 hướng đi Nguyễn Tất Thành qua thẳng Nguyễn Văn Linh nhưng là đa số đều đông xe, di chuyển chậm.
 
Hạng D
22/1/19
4.531
8.406
113
Em đi chủ yếu 2 đường:
- Hầm Thủ Thiêm - Cầu Calmette - Bến Vân Đồn - Cầu Kênh Tẻ - Q7.
- ĐL Võ Văn Kiệt - vòng lại cầu Nguyễn Văn Cừ - Dương Bá Trạc - Q7.
Còn 1 hướng đi Nguyễn Tất Thành qua thẳng Nguyễn Văn Linh nhưng là đa số đều đông xe, di chuyển chậm.
thiệt ra đường qua Q7 không có đường nào thông thoáng cả bác ạ. Đi xe máy còn thấy mệt huống chi là xe hơi. Từ hướng Đông SG mà qua Q7 thì đi vành đai 2, cầu Phú Mỹ là nhanh nhất. Chỉ lỡ xui xui gặp cái xe chết máy trên cầu thì coi như té đ*i ... Còn từ trong thành phố mà qua Q7, hoặc cũng qua Q7 như khu giáp bình chánh thì đương nhiên là đi mấy đường như bác nói rồi, không ai vòng ra tận vành đai 2 làm gì ...
 
Hạng C
22/2/13
549
2.857
113
Cầu Phú Mỹ nếu đi từ Q2 sang Q7 thì nên đi, vì ít khi bị kẹt và khá thoáng. Nhưng chiều từ Q7 qua Q2 thì không nên đi, nếu không bắt buộc phải đi như xe container hay tải nặng, chiều Q7 qua Q2 hầu như kẹt hàng ngày, và kẹt dài vài km. Các xe cá nhân nhỏ có nhiều lựa chọn nên đi hầm thủ thiêm, xa hơn 1 chút nhưng nhanh và an toàn hơn nhiều.
 
  • Like
Reactions: hung279