với Dân số và Diện tích lãnh thổ của Việt Nam, trong 50 năm tới (2024 - 2074), Việt Nam nên dành toàn bộ Tổng thu Ngân sách Quốc gia của các năm (80 tỉ USD/ 1 năm), chỉ để chi đầu tư cho Quy hoạch, Thiết kế, Thi công Xây dựng, Quản lý, Vận hành và Bảo trì Hệ thống Giao thông Đường bộ của Việt Nam,
với mức chi đầu tư này (80 tỉ USD/ 1 năm) cho Giao thông Đường bộ,
chắc chắn chất lượng Hệ thống giao thông Đường bộ của Việt Nam sẽ được cải thiện đáng kể, nâng cao năng lực quản lý vận hành Hệ thống Giao thông Đường bộ, giảm hết các trạm thu phí BOT, nâng cao khả năng kết nối vùng, giải quyết cơ bản nhu cầu lưu thông của tất cả các phương tiện tham gia giao thông, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế
với mức chi đầu tư này (80 tỉ USD/ 1 năm) cho Giao thông Đường bộ,
chắc chắn chất lượng Hệ thống giao thông Đường bộ của Việt Nam sẽ được cải thiện đáng kể, nâng cao năng lực quản lý vận hành Hệ thống Giao thông Đường bộ, giảm hết các trạm thu phí BOT, nâng cao khả năng kết nối vùng, giải quyết cơ bản nhu cầu lưu thông của tất cả các phương tiện tham gia giao thông, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế