RE: Cấu tạo trục Cam, những ngộ nhận !
Tất cả dòng xe của bên em (CAT) đều dùng pushrod đó bác.Em thấy ngon.
Tất cả dòng xe của bên em (CAT) đều dùng pushrod đó bác.Em thấy ngon.
Cái này là sao hả bácrất ít khi động cơ bị "ngất" trừ khi nhiên liệu quá bẩn........tuy nhiên để tăng công suất đọng cơ việc sử dung DOHC là cần thiết , nó mang lượng hỗn hợp khí và nhiên liệu dồi dào cho đọng cơ , giống như SOHC có tăng áp , tuy nhiên hao tổn nhiên liệu là luôn đi kèm với DOHC, các xe HONDA sử dụng DOHC rất tốn nhiên kiệu khác hẳn HONDA sủ dụng SOHC...........SOHC ( tiết kiệm nhien liệu, ít hỏng > hiệu suất động cơ ko mạnh + iVTEC = DOHC
DOHC ( hiệu suất động cơ mạnh , hay hỏng vặt ( kẹt xupap, ào ga)>hao xăng + V V T = SOHC
Thông tin thêm về động cơ trên civic 06: 2.0l DOHC i-VTEC K20A ra đời trứơc được lắp trên civic đời trước và trên civic 06 ( bên malaysia cũng có model này). 1.8l SOHC i-VTEC R18A1 là động cơ thế hệ mới sử dụng cho civic 06 kèm theo nó là "drive by wire" ( bướm ga điện tử, không thấy trên các model ở các nước lân cận). Cả 2 động cơ này đều sử dụng VTC ( variable timing control) cho xupap nạp.Còn gì nữa để em tìm hiểu tiếp. Các bác bổ sung nhékhông phải điều chỉnh do các chi tiết trong hệ thống cam được bôi trơn tốt hơn và hệ thống dùng áp lực dầu để ép chặt con đội vào cốt cam.
Trong lọat bài "Những ngộ nhận..." này lại có bác ngộ nhận quá nhìu thứ....![&:]Trích đoạn: sidecar
Thằng HONDA đặc biệt khóai sử dụng SOHC , kể cả áp dụng cho những xe cấp cao như ACURA RL, vẫn đề đúng là ở chỗ nó thích hợp thế nào cho i VTEC nữa ? trên thực tế SOHC nếu về khía cạnh chế tạo rất thông minh , bởi nó có khả năng điều tiết đóng mở 2 van xả , hút rất chính xác , rất ít khi động cơ bị "ngất" trừ khi nhiên liệu quá bẩn .Vì vậy HONDA là luôn là hãng Moto số 1 , vì xe máy HONDA rất bền và gần như rất ít hỏng động cơ. Khi chế tạo ô tô , 1 động cơ phải có 4 van , việc điều tiết chính xác các van lại càng quan trọng hơn, HONDA rất kiên trì với SOHC vì nó làm tối ưu việc cưỡng chế đóng mở van theo hiệu suất yêu cầu mà tiết kiệm được nhiên liệu , không gây hỏng vặt ( vdụ : kẹt xú páp,ào ga...), tuy nhiên để tăng công suất đọng cơ việc sử dung DOHC là cần thiết , nó mang lượng hỗn hợp khí và nhiên liệu dồi dào cho đọng cơ , giống như SOHC có tăng áp , tuy nhiên hao tổn nhiên liệu là luôn đi kèm với DOHC, các xe HONDA sử dụng DOHC rất tốn nhiên kiệu khác hẳn HONDA sủ dụng SOHC. Các động cơ V V T sinh ra là để điều tiết khả năng đóng mở xu páp theo tùy theo thời điểm ta yêu cầu hiệu suất để tiết kiệm nhiên liệu , và đây chính là điều thú vị nhất khi so sánh SOHC và DOHC
SOHC ( tiết kiệm nhien liệu, ít hỏng > hiệu suất động cơ ko mạnh + iVTEC = DOHC
DOHC ( hiệu suất động cơ mạnh , hay hỏng vặt ( kẹt xupap, ào ga)>hao xăng + V V T = SOHC
các bác cho ý kiến thêm nhé!
DOHC mà ít chi tiết hả bác? Với lại đâu phải hễ DOHC là con đội thủy lực đâu bác?Trích đoạn: zaceGL
Động cơ DOHC làm việc tin cậy hơn (ít chi tiết hơn ), ít ồn hơn ( khi cũ), không phải điều chỉnh do các chi tiết trong hệ thống cam được bôi trơn tốt hơn và hệ thống dùng áp lực dầu để ép chặt con đội vào cốt cam. Hơn nữa để điều khiển biến thiên đóng mở cả van nạp và xả thì phải dùng DOHC.