Ý Hungtech là chuyển lane trên cầu là đúng luật chứ gì (nếu vạch kẻ cách khoảng), đúng không hèHungtech nói:Bác có clip không ? hay bác dừng đèn sai làn và chuyển làn không bật signal nên mới bị XXX phạt , lại tưởng tựợng ra mình thắng XXX. Trí tưởng tựng vài Oser phong phú nhỉ rồi đổ cho XXX tưởng tượng , đi đường đó đúng luật thì không XXX nào thổi lạikuminh nói:Sáng nay em mới bị mấy anh thổi vào chỗ này, bắt lỗi chuyển làn trên cầu...
Em thấy khá bực nên phang (lịch sự) lại luôn: Anh nói gì kỳ vậy? Vạch đứt thì tôi đc chuyển làn chứ.
Chú ấy nói lại "ko đc chuyển làn trên cầu, trong hầm,..." Em phang lại luôn "vậy đường cao tốc Trung Lương toàn cầu đó, vậy ko đc chuyển làn trên đó à?"
Chú ấy nhìn lại e rồi nói "vậy mời a đi đi"...
Quả thật mấy anh í cứ làm việc kiểu bắt chẹt ai ko biết như thế này thì sao tránh đc gạch đá nhỉ.
Chuyển lane trên cầu để làm gì , tùy trường hợp, nhưng nếu để vượt xe trước là sai luật.GDP_2011 nói:Ý Hungtech là chuyển lane trên cầu là đúng luật chứ gì (nếu vạch kẻ cách khoảng), đúng không hèHungtech nói:Bác có clip không ? hay bác dừng đèn sai làn và chuyển làn không bật signal nên mới bị XXX phạt , lại tưởng tựợng ra mình thắng XXX. Trí tưởng tựng vài Oser phong phú nhỉ rồi đổ cho XXX tưởng tượng , đi đường đó đúng luật thì không XXX nào thổi lạikuminh nói:Sáng nay em mới bị mấy anh thổi vào chỗ này, bắt lỗi chuyển làn trên cầu...
Em thấy khá bực nên phang (lịch sự) lại luôn: Anh nói gì kỳ vậy? Vạch đứt thì tôi đc chuyển làn chứ.
Chú ấy nói lại "ko đc chuyển làn trên cầu, trong hầm,..." Em phang lại luôn "vậy đường cao tốc Trung Lương toàn cầu đó, vậy ko đc chuyển làn trên đó à?"
Chú ấy nhìn lại e rồi nói "vậy mời a đi đi"...
Quả thật mấy anh í cứ làm việc kiểu bắt chẹt ai ko biết như thế này thì sao tránh đc gạch đá nhỉ.
Các bác nên học kiểu lái xe ở các nước, đường họ có nhiều lane, nhưng họ chạy lane nào bám lane đó, ít chuyển wa lại đơn giản để an toàn cho mọi người và chính họ.
Đơn giản là nước họ nhiều lane,Hungtech nói:Chuyển lane trên cầu để làm gì , tùy trường hợp, nhưng nếu để vượt xe trước là sai luật.GDP_2011 nói:Ý Hungtech là chuyển lane trên cầu là đúng luật chứ gì (nếu vạch kẻ cách khoảng), đúng không hèHungtech nói:Bác có clip không ? hay bác dừng đèn sai làn và chuyển làn không bật signal nên mới bị XXX phạt , lại tưởng tựợng ra mình thắng XXX. Trí tưởng tựng vài Oser phong phú nhỉ rồi đổ cho XXX tưởng tượng , đi đường đó đúng luật thì không XXX nào thổi lạikuminh nói:Sáng nay em mới bị mấy anh thổi vào chỗ này, bắt lỗi chuyển làn trên cầu...
Em thấy khá bực nên phang (lịch sự) lại luôn: Anh nói gì kỳ vậy? Vạch đứt thì tôi đc chuyển làn chứ.
Chú ấy nói lại "ko đc chuyển làn trên cầu, trong hầm,..." Em phang lại luôn "vậy đường cao tốc Trung Lương toàn cầu đó, vậy ko đc chuyển làn trên đó à?"
Chú ấy nhìn lại e rồi nói "vậy mời a đi đi"...
Quả thật mấy anh í cứ làm việc kiểu bắt chẹt ai ko biết như thế này thì sao tránh đc gạch đá nhỉ.
Các bác nên học kiểu lái xe ở các nước, đường họ có nhiều lane, nhưng họ chạy lane nào bám lane đó, ít chuyển wa lại đơn giản để an toàn cho mọi người và chính họ.
Hơn nữa mình cứ việc làm những việc luật không cấm, vạch đứt là được phép vược (dĩ nhiên là phải vượt đúng luật có xi nhan đàng hoàng), ok?????
Nước ngoaì đường xá có nhiều land và xe cộ lưu thông với tốc độ ổn đinh. Làm sao giống như VN đc?Hungtech nói:Chuyển lane trên cầu để làm gì , tùy trường hợp, nhưng nếu để vượt xe trước là sai luật.GDP_2011 nói:Ý Hungtech là chuyển lane trên cầu là đúng luật chứ gì (nếu vạch kẻ cách khoảng), đúng không hèHungtech nói:Bác có clip không ? hay bác dừng đèn sai làn và chuyển làn không bật signal nên mới bị XXX phạt , lại tưởng tựợng ra mình thắng XXX. Trí tưởng tựng vài Oser phong phú nhỉ rồi đổ cho XXX tưởng tượng , đi đường đó đúng luật thì không XXX nào thổi lạikuminh nói:Sáng nay em mới bị mấy anh thổi vào chỗ này, bắt lỗi chuyển làn trên cầu...
Em thấy khá bực nên phang (lịch sự) lại luôn: Anh nói gì kỳ vậy? Vạch đứt thì tôi đc chuyển làn chứ.
Chú ấy nói lại "ko đc chuyển làn trên cầu, trong hầm,..." Em phang lại luôn "vậy đường cao tốc Trung Lương toàn cầu đó, vậy ko đc chuyển làn trên đó à?"
Chú ấy nhìn lại e rồi nói "vậy mời a đi đi"...
Quả thật mấy anh í cứ làm việc kiểu bắt chẹt ai ko biết như thế này thì sao tránh đc gạch đá nhỉ.
Các bác nên học kiểu lái xe ở các nước, đường họ có nhiều lane, nhưng họ chạy lane nào bám lane đó, ít chuyển wa lại đơn giản để an toàn cho mọi người và chính họ.
bác biết nc ngoài họ đi thế nào ak?Hungtech nói:Chuyển lane trên cầu để làm gì , tùy trường hợp, nhưng nếu để vượt xe trước là sai luật.GDP_2011 nói:Ý Hungtech là chuyển lane trên cầu là đúng luật chứ gì (nếu vạch kẻ cách khoảng), đúng không hèHungtech nói:Bác có clip không ? hay bác dừng đèn sai làn và chuyển làn không bật signal nên mới bị XXX phạt , lại tưởng tựợng ra mình thắng XXX. Trí tưởng tựng vài Oser phong phú nhỉ rồi đổ cho XXX tưởng tượng , đi đường đó đúng luật thì không XXX nào thổi lạikuminh nói:Sáng nay em mới bị mấy anh thổi vào chỗ này, bắt lỗi chuyển làn trên cầu...
Em thấy khá bực nên phang (lịch sự) lại luôn: Anh nói gì kỳ vậy? Vạch đứt thì tôi đc chuyển làn chứ.
Chú ấy nói lại "ko đc chuyển làn trên cầu, trong hầm,..." Em phang lại luôn "vậy đường cao tốc Trung Lương toàn cầu đó, vậy ko đc chuyển làn trên đó à?"
Chú ấy nhìn lại e rồi nói "vậy mời a đi đi"...
Quả thật mấy anh í cứ làm việc kiểu bắt chẹt ai ko biết như thế này thì sao tránh đc gạch đá nhỉ.
Các bác nên học kiểu lái xe ở các nước, đường họ có nhiều lane, nhưng họ chạy lane nào bám lane đó, ít chuyển wa lại đơn giản để an toàn cho mọi người và chính họ.
em nói cho bác biết nhé:
xe đăng ký là xe tải có tải trọng từ 3,5t trở lên chỉ được phép chạy tối đa 90km/h (cái này có bộ phận hãm tốc độ gắn trong xe rồi bác có đạp hết ga hết số cũng chỉ lên đc 90km/h thôi). Đằng sau các thùng của xe tải luôn có 1 biển báo tốc độ tối đa mà xe của mình được phép chạy.
xe tải dưới 3,5t không bị hãm tốc độ, được chạy tự do, tối đa 130km/h tùy một số đường free km (không giới hạn tốc độ tối đa)
xe con cũng vậy không bị giới hạn tốc độ và được chạy tự do. tốc độ tùy thuộc vào từng đường quy định cho phép tối đa.
Do vậy xe tải luôn là xe chạy chậm nhất --> chạy lane trong cùng bên phải. cũng hiếm khi thấy xe tải vượt nhau bởi tốc độ của các xe dù mới hay cũ cũng đều bằng nhau hết là 90km/h
xe con cũng lấy lane bên phải trong cùng làm lane chính để đi, chỉ chuyển lane khi muốn vượt. Không giống như các bác nhà mình bắt xe con chạy lane bên trái hết, không cho ai vượt.
Còn ở một số nước như Ý thì lane bên trái chỉ cho phép chạy khi muốn vượt. Sau khi vượt xong phải chuyển về lane của mình bên phải để chạy, Không được phép chạy liên tục ở lane bên trái. (camera gắn đầy đường nên CSGT chỉ việc ngồi 1 chỗ và quan sát)
Các xe có thể chạy 130 hay 150km/h tùy ý nhưng họ không chạy ở lane bên trái (sát con lươn) mà họ luôn chạy ở lane bên phải hoặc lane ở giữa (với những đường có 3 lane).
--> Như vậy tùy thuộc vào tốc độ của mình các xe tự giác đi trên lane của mình và luôn có 1 lane bên trái để vượt. Giao thông luôn được thông thoáng.
Không có kiểu lỗi gì vượt trên cầu hết bởi bên đó cầu rất nhiều. Cứ vạch đứt là được phép chuyển lane thôi.
Cũng không có khái niệm phân lane theo phương tiện, bởi họ luôn ý thức được khi tham gia giao thông. (xe chạy chậm tự giác đi bên phải)
đó là 1 số nhận xét của em dựa trên 5 kinh nghiệm năm chạy xe đường dài bên Châu Âu ạ.
Last edited by a moderator: