Chủ đề tương tự
Theo em cảm nhận 2 cầu như sau:
Ưu cầu sau : dễ sửa chữa, ít hư hỏng.
Ưu cầu trước : Xe đi nhẹ , êm cho dù đánh hết lái về trái hay phải xe cũng đi nhẹ nhàng, vì 2 bánh xe chủ động nằm phía trước. Khi bỏ chân ga ra xe đi ngọt, ít bị rơ. Còn 1 điểm nữa là xe cầu trước thì máy ngang, máy sẽ có bánh trớn nhỏ, bởi vậy đi đề máy rất nhẹ không như cầu sau muốn đề máy đòi hỏi ăcquy phải tốt không thì không qua nổi tua rắc. Và xe cầu trước khi mở máy lạnh thì cảm giác xuống máy không như xe cầu sau.
Nhưng nói chung cái gì cũng có ưu và khuyết riêng của nó.
Em thấy chi phí sửa chữa cho cầu trước cao hơn nhiều so với cầu sau, nếu muốn lành , xe rẻ thì nên tìm cầu sau mà đi.
Ưu cầu sau : dễ sửa chữa, ít hư hỏng.
Ưu cầu trước : Xe đi nhẹ , êm cho dù đánh hết lái về trái hay phải xe cũng đi nhẹ nhàng, vì 2 bánh xe chủ động nằm phía trước. Khi bỏ chân ga ra xe đi ngọt, ít bị rơ. Còn 1 điểm nữa là xe cầu trước thì máy ngang, máy sẽ có bánh trớn nhỏ, bởi vậy đi đề máy rất nhẹ không như cầu sau muốn đề máy đòi hỏi ăcquy phải tốt không thì không qua nổi tua rắc. Và xe cầu trước khi mở máy lạnh thì cảm giác xuống máy không như xe cầu sau.
Nhưng nói chung cái gì cũng có ưu và khuyết riêng của nó.
Em thấy chi phí sửa chữa cho cầu trước cao hơn nhiều so với cầu sau, nếu muốn lành , xe rẻ thì nên tìm cầu sau mà đi.
HANHNGUYENGSM nói:Theo em cảm nhận 2 cầu như sau:
Ưu cầu sau : dễ sửa chữa, ít hư hỏng.
Ưu cầu trước :
Xe đi nhẹ , êm cho dù đánh hết lái về trái hay phải xe cũng đi nhẹ nhàng, vì 2 bánh xe chủ động nằm phía trước.
Khi bỏ chân ga ra xe đi ngọt, ít bị rơ.
Còn 1 điểm nữa là xe cầu trước thì máy ngang, máy sẽ có bánh trớn nhỏ, bởi vậy đi đề máy rất nhẹ không như cầu sau muốn đề máy đòi hỏi ăcquy phải tốt không thì không qua nổi tua rắc.
Và xe cầu trước khi mở máy lạnh thì cảm giác xuống máy không như xe cầu sau.
Nhưng nói chung cái gì cũng có ưu và khuyết riêng của nó.
Em thấy chi phí sửa chữa cho cầu trước cao hơn nhiều so với cầu sau, nếu muốn lành , xe rẻ thì nên tìm cầu sau mà đi.
Em thì có đánh giá hơi khác một chút :
Cầu sau : 2 bánh trước để lái - 2 bánh sau chủ động để "chạy", phân công trách nhiệm rõ ràng, khá đơn giản - dễ sửa chữa bảo dưỡng. Tuy nhiên sẽ có khúc lồi lên ở chỗ để chân giữa hàng ghế sau.
Cầu trước : 2 bánh xe chủ động với cơ cấu lái cùng lên trục trước nên cấu tạo phức tạp hơn . Máy và hệ thống truyền lực cũng ở "khoang trước" nên tỉ lệ phân bổ trọng lượng lên trục trước lớn hơn trục sau.
Những vấn đề kỹ thuật này các nhà sản xuất hiện nay đã giải quyết tốt nên xe cầu trước cũng tốt như xe cầu sau.
Em cũng đồng ý với bác @HANHNGUYENGSM là "ngon - bổ - rẻ" thì chọn xe cầu sau. Còn nếu có khả năng thì chọn loại AWD
Cầu sau : 2 bánh trước để lái - 2 bánh sau chủ động để "chạy", phân công trách nhiệm rõ ràng, khá đơn giản - dễ sửa chữa bảo dưỡng. Tuy nhiên sẽ có khúc lồi lên ở chỗ để chân giữa hàng ghế sau.
Cầu trước : 2 bánh xe chủ động với cơ cấu lái cùng lên trục trước nên cấu tạo phức tạp hơn . Máy và hệ thống truyền lực cũng ở "khoang trước" nên tỉ lệ phân bổ trọng lượng lên trục trước lớn hơn trục sau.
Những vấn đề kỹ thuật này các nhà sản xuất hiện nay đã giải quyết tốt nên xe cầu trước cũng tốt như xe cầu sau.
Em cũng đồng ý với bác @HANHNGUYENGSM là "ngon - bổ - rẻ" thì chọn xe cầu sau. Còn nếu có khả năng thì chọn loại AWD
Em chỉ biết nói thế này: Xe hạng sang tất cả các hiệu chưa anh nào làm xe dẫn động cầu trước cả.
Theo quan điểm của em, xe thiết kế cầu sau thì phân bổ tỷ trọng cân bằng tốt hơn và cái quan trọng nhất khi đi tốc độ cao tay lái ít rung hơn cầu trước vì trục các đăng quay ngay bánh trước ít nhiều sẽ tác động tới thước lái.
- Một cái là kéo một cái là đẩy, các bác chở đủ tải đi đường đèo dốc sẽ thấy rõ ngay nhược điểm. Anh kéo (dẫn động cầu trước) rất dễ bị trượt bánh vì không cân bằng trọng lượng.
Thế nhưng xe dẫn động cầu trước lại mang ưu điểm về mặt kinh tế trong vận hành cũng như trong thiết kế. Thường là xe phổ thông chưa phải hạng sang.
Theo quan điểm của em, xe thiết kế cầu sau thì phân bổ tỷ trọng cân bằng tốt hơn và cái quan trọng nhất khi đi tốc độ cao tay lái ít rung hơn cầu trước vì trục các đăng quay ngay bánh trước ít nhiều sẽ tác động tới thước lái.
- Một cái là kéo một cái là đẩy, các bác chở đủ tải đi đường đèo dốc sẽ thấy rõ ngay nhược điểm. Anh kéo (dẫn động cầu trước) rất dễ bị trượt bánh vì không cân bằng trọng lượng.
Thế nhưng xe dẫn động cầu trước lại mang ưu điểm về mặt kinh tế trong vận hành cũng như trong thiết kế. Thường là xe phổ thông chưa phải hạng sang.
Bác hỏi vậy
khó trả lời. Tuỳ túi tiền mình, tuỳ mình, máu con nào múc con đó. Dân chơi sợ gì mưa rơi hả Bác.
rav10 nói:Cám ơn các bác.
Tình hình đường xá như Vn mình nên đi xe loại cầu nào vậy các bác?
Hai cầu cho chắc đi bácĐúng với tình hình đường xá Vn,gặp lô cốt ,cài cầu leo lề,lên nắp cống,lỡ sụp nắp cống tiếp tục cài cầu lên luôn,gặp nước ngập chơi luôn,gặp cây xăng vô đổ.
HANHNGUYENGSM nói:Sao vậy Bác? Em nói sai à!
Bác thiệt thà thật
Đọc bài của bác mà em cười nãy giờ