Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
Theo em đặt máy ở sau và máy ngang là hay nhất
Hình như WWW (Xe cổ dạng mu rùa) là máy nằm sau mà là máy thẳng. Nên phải qua bộ vi sai. Tổn hao ma sát
 
Hạng D
10/9/08
2.433
473
83
57
HCM
Đi dường lầy, lún thì xe cầu trước hơn hẳn xe cầu sau ! xe cầu sau chắc chắn bị dính !
 
Hạng D
6/7/09
1.950
1.046
113
cuongcualu nói:
Đi dường lầy, lún thì xe cầu trước hơn hẳn xe cầu sau ! xe cầu sau chắc chắn bị dính !

Theo em thì không chính xác bác ơi! 2 bánh dẫn động xe bác mà lở 'nhúng chàm" rồi thì kiểu nào thì cũng nằm lại thôi, chứ không phân biệt cầu trước cầu sau đâu ạ,
Cách đây gần 2 năm em về quê đi xe sedan dùng cầu trước chui vào ngõ hẹp nên bị lún. Thử đủ mọi kiểu (Xì bánh, lót gổ....) vẫn không ra được, cuối cùng phải nhờ 1 cặp vợ chồng trâu mới thoát được...
20.gif
.
 
Hạng D
6/7/09
1.950
1.046
113
cuongcualu nói:
Đi dường lầy, lún thì xe cầu trước hơn hẳn xe cầu sau ! xe cầu sau chắc chắn bị dính !

Theo em thì không chính xác bác ơi! 2 bánh dẫn động xe bác mà lở 'nhúng chàm" rồi thì kiểu nào thì cũng nằm lại thôi, chứ không phân biệt cầu trước cầu sau đâu ạ,
Cách đây gần 2 năm em về quê đi xe sedan dùng cầu trước chui vào ngõ hẹp nên bị lún. Thử đủ mọi kiểu (Xì bánh, lót gổ....) vẫn không ra được, cuối cùng phải nhờ 1 cặp vợ chồng trâu mới thoát được...
20.gif
.
 
Hạng F
5/3/05
8.716
78.448
113
đây
hoadat nói:
Em chỉ biết nói thế này: Xe hạng sang tất cả các hiệu chưa anh nào làm xe dẫn động cầu trước cả.
hớ hớ :D thế thì Sienna 1 cầu của bác không sang bằng Ỉn rồi
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
cuongcualu nói:
Đi dường lầy, lún thì xe cầu trước hơn hẳn xe cầu sau ! xe cầu sau chắc chắn bị dính !

Đúng roài! cầu nào cũng có ưu nhược điểm của nó. Mấy xe có cầu sau thì thường có ưu điểm là tăng tốc nhanh hơn do phần phân bổ trọng lực của xe thường nằm phía sau lớn hơn nên tránh được hiện tượng ma sát trượt.
Vào đường lầy thì mấy xe cầu sau đi nhìn dzui lém:D, không cẩn thận là bị trượt ngang:(. Cầu trước trong trường hợp này thì nhẹ nhàng hơn.
Lỡ chui vào đường lún, bánh trước bị lầy mà dẫn động cầu sau thì xe giống như cái mũi tên cắm xuống đất, càng chạy càng lún bánh trước.
 
Hạng C
15/1/08
715
9
18
16
California
theo em thì trước hay sau đều có ưu và nhược điểm riêng của nó, nếu ko thì đã bị tuyệt chủng rồi.
em ko biết nhiều về mấy vụ này, nhưng đúng là cầu trước có lợi về phương và truyền động.
còn hầu hết các xe đắt tiền thì toàn cầu sau :D
 
Hạng B1
25/4/09
59
0
6
Dẫn động cầu trước mà dễ trượt hơn thì em nghe hơi lạ đó, phía trước nặng hơn thì bám đường tốt hơn chứ bác? hơn nữa cầu sau dẫn động thì xe rung hơn một chút do anh hưởng trục các đăng, hơn nữa cầu trước do có tính "vi sai" nên đánh lái hiệu quả hơn hẳn.
 
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
Xe em đi cầu trước mổi khi vào cua em giảm ga vì sợ hỏng lắp hay rotin gì không bác???
 
Hạng C
5/10/06
705
5
18
54
hoadat nói:
Em chỉ biết nói thế này: Xe hạng sang tất cả các hiệu chưa anh nào làm xe dẫn động cầu trước cả.
hớ hớ :D thế thì Sienna 1 cầu của bác không sang bằng Ỉn rồi
[/quote]

Em không thủng, vậy Ỉn là cầu sau ạ?

Xe hạng sang cũng có loại cầu trước đấy chứ ạ: Audi A4 và Jaguar X-Type.

Bác nào đang chạy cầu sau, muốn biết chuyển sang cầu trước sướng thế nào thì có thể thử bằng cách đi lùi.