Hạng D
27/12/11
2.224
7
38
42
TP.HCM xây một loạt cầu vượt kết cấu thép
TT - Ngày 5-5, ông Bùi Xuân Cường, phó giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM, cho biết hiện đang phối hợp với các đơn vị liên quan để khởi công hai cầu vượt kết cấu thép tại ngã tư Hàng Xanh (Q.Bình Thạnh) và ngã tư Thủ Đức (Q.9) trong tháng 6-2012 theo chỉ đạo của UBND TP.
Cầu vượt kết cấu thép tại ngã tư Thủ Đức được đặt hướng từ đường Lê Văn Việt tới đường Võ Văn Ngân dự kiến dài 328m, cầu vượt tại ngã tư Hàng Xanh được đặt dọc theo đường Điện Biên Phủ băng qua vòng xoay Hàng Xanh dài khoảng 250m. Các cầu vượt này cho phép các loại xe hai bánh, ôtô bốn chỗ và xe buýt lưu thông.
Riêng cầu vượt tại ngã tư Thủ Đức, Sở GTVT đang tính toán nâng sức chịu lực của cầu để có thể cho phép xe tải đi qua. Về số làn xe, Sở GTVT đang nghiên cứu để kiến nghị UBND TP cho phép xây cầu vượt có nhiều hơn hai làn xe vì nếu cầu quá hẹp sẽ không đáp ứng hết nhu cầu lưu thông của các phương tiện. Kinh phí xây dựng cầu vượt tại mỗi vị trí khoảng 100-200 tỉ đồng từ ngân sách TP và có thể lắp ghép trong vòng bốn tháng từ khi hạ tầng sẵn sàng.
Sau khi hoàn thành cầu vượt tại vòng xoay Hàng Xanh và ngã tư Thủ Đức, Sở GTVT sẽ tiếp tục nghiên cứu xây dựng cầu vượt tại vòng xoay Lăng Cha Cả (Q.Tân Bình) và bùng binh Cây Gõ (Q.11). Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 cũng kiến nghị xây dựng cầu vượt tại giao lộ của các trục đường chính trong nội thành TP như đường Ba Tháng Hai, Võ Thị Sáu, Điện Biên Phủ, Phan Đăng Lưu - Hoàng Văn Thụ...
Theo một cán bộ trong ngành giao thông, các cầu vượt kết cấu thép phải đảm bảo chiều cao 4,75m và có tuổi thọ khoảng 10-15 năm.
Ông Bùi Xuân Cường cho biết cầu vượt kết cấu thép có ưu điểm là được dựng ngay trên đường nên không phải giải phóng mặt bằng (chỉ di dời đường ống nước, dây cáp nếu có), thời gian thi công nhanh và đảm bảo mỹ quan đô thị. Xây dựng cầu vượt kết cấu thép là giải pháp cấp bách trước mắt để giải quyết tình trạng kẹt xe tại TP. Sau khi đưa cầu vượt kết cấu thép vào khai thác một vài năm, nếu thấy không còn cần thiết có thể tháo dỡ để chuyển tới các giao lộ khác.
http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/490457/TPHCM-xay-mot-loat-cau-vuot-ket-cau-thep.html
 
Hạng B1
5/5/09
72
11
8
imisnothing nói:
... <span style=""color: #ff6600;"">cầu vượt tại ngã tư Hàng Xanh </span>được đặt dọc theo đường Điện Biên Phủ băng qua vòng xoay Hàng Xanh dài khoảng 250m. Các cầu vượt này cho phép các loại xe hai bánh, ôtô bốn chỗ và xe buýt lưu thông.
... Sau khi hoàn thành cầu vượt tại vòng xoay Hàng Xanh ...

Cái vụ cầu vượt ngã tư Hàng xanh, nếu em nhớ không lầm thì đã có kế hoạch từ hồi xửa hồi xưa, nhưng không biết vì lý do "tí nhệ" nào đó mà không làm - chuyển sang phương án mở rộng nút giao thông Hàng xanh. Nay quay lại cách cũ - có gì mới đâu - chỉ thấy cái ... tầm .... nhìn .... của ... mấy ... pác... có vấn đề
bash.gif
 
Hạng D
27/12/11
2.224
7
38
42
FuSan nói:
imisnothing nói:
... <span style=""color: #ff6600;"">cầu vượt tại ngã tư Hàng Xanh </span>được đặt dọc theo đường Điện Biên Phủ băng qua vòng xoay Hàng Xanh dài khoảng 250m. Các cầu vượt này cho phép các loại xe hai bánh, ôtô bốn chỗ và xe buýt lưu thông.
... Sau khi hoàn thành cầu vượt tại vòng xoay Hàng Xanh ...

Cái vụ cầu vượt ngã tư Hàng xanh, nếu em nhớ không lầm thì đã có kế hoạch từ hồi xửa hồi xưa, nhưng không biết vì lý do "tí nhệ" nào đó mà không làm - chuyển sang phương án mở rộng nút giao thông Hàng xanh. Nay quay lại cách cũ - có gì mới đâu - chỉ thấy cái ... tầm .... nhìn .... của ... mấy ... pác... có vấn đề
bash.gif

Ngày xưa sợ xấu như Bangkok, giờ HN làm nên mấy ảnh quyết phi nước đại thui, cầu sắt như HN thì không quá nặng nề và không quá xí
 
Hạng D
24/8/09
1.770
997
113
Có Thủ đô làm trước rồi, TP nên học theo để giải quyết bớt ùn tắc cho dân nhờ, chỉ mong sao đang lúc kinh tế khó khăn các ông đừng chia nhau nhiều quá rồi lại ngán tiền không dám làm nhiều. Với lại đừng có rút ruột sắt thép làm cho cầu yếu. Vì toàn chổ đông xe mới làm cầu , nó mà sập thì dân đen lảnh đủ .
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
24/8/09
1.770
997
113
imisnothing nói:
FuSan nói:
imisnothing nói:
... <span style=""color: #ff6600;"">cầu vượt tại ngã tư Hàng Xanh </span>được đặt dọc theo đường Điện Biên Phủ băng qua vòng xoay Hàng Xanh dài khoảng 250m. Các cầu vượt này cho phép các loại xe hai bánh, ôtô bốn chỗ và xe buýt lưu thông.
... Sau khi hoàn thành cầu vượt tại vòng xoay Hàng Xanh ...

Cái vụ cầu vượt ngã tư Hàng xanh, nếu em nhớ không lầm thì đã có kế hoạch từ hồi xửa hồi xưa, nhưng không biết vì lý do "tí nhệ" nào đó mà không làm - chuyển sang phương án mở rộng nút giao thông Hàng xanh. Nay quay lại cách cũ - có gì mới đâu - chỉ thấy cái ... tầm .... nhìn .... của ... mấy ... pác... có vấn đề
bash.gif

Ngày xưa sợ xấu như Bangkok, giờ HN làm nên mấy ảnh quyết phi nước đại thui, cầu sắt như HN thì không quá nặng nề và không quá xí

Nói về chuyện xấu xí thì cầu sắt kiểu nầy là xấu vô địch đó Bác ! chừng một năm sau Bác sẽ thấy cái cầu nó bẩn thiểu như thế nào. bao nhiêu bụi bặm bám hết lên đó, lâu lâu đi ngang nó rớt lên đầu một cục .
 
Hạng C
18/11/07
949
1.015
93
Thành phố làm thế là tốt rồi, ko mừng đi cứ ở đó mà cằn nhằn hoài là sao?
 
Hạng F
30/10/08
5.192
40
48
54
tầm nhìn đi xuống từ lâu nhưng cũng mai là còn nhìn lại mặc dù hơi bị chậm
 
Hạng B2
24/6/11
286
22
18
Tp HCM
Cái vụ cầu vượt ngã tư Hàng xanh, nếu em nhớ không lầm thì đã có kế hoạch từ hồi xửa hồi xưa, nhưng không biết vì lý do "tí nhệ" nào đó mà không làm - chuyển sang phương án mở rộng nút giao thông Hàng xanh. Nay quay lại cách cũ - có gì mới đâu - chỉ thấy cái ... tầm .... nhìn .... của ... mấy ... pác... có vấn đề
bash.gif

[/quote]

cái đó người ta nói là: phải để lại cho con cháu sau này có cái mà ăn chớ!
 
Hạng B2
18/9/11
309
15
18
dinhngo nói:
imisnothing nói:
FuSan nói:
imisnothing nói:
... <span style=""color: #ff6600;"">cầu vượt tại ngã tư Hàng Xanh </span>được đặt dọc theo đường Điện Biên Phủ băng qua vòng xoay Hàng Xanh dài khoảng 250m. Các cầu vượt này cho phép các loại xe hai bánh, ôtô bốn chỗ và xe buýt lưu thông.
... Sau khi hoàn thành cầu vượt tại vòng xoay Hàng Xanh ...

Cái vụ cầu vượt ngã tư Hàng xanh, nếu em nhớ không lầm thì đã có kế hoạch từ hồi xửa hồi xưa, nhưng không biết vì lý do "tí nhệ" nào đó mà không làm - chuyển sang phương án mở rộng nút giao thông Hàng xanh. Nay quay lại cách cũ - có gì mới đâu - chỉ thấy cái ... tầm .... nhìn .... của ... mấy ... pác... có vấn đề
bash.gif

Ngày xưa sợ xấu như Bangkok, giờ HN làm nên mấy ảnh quyết phi nước đại thui, cầu sắt như HN thì không quá nặng nề và không quá xí

Nói về chuyện xấu xí thì cầu sắt kiểu nầy là xấu vô địch đó Bác ! chừng một năm sau Bác sẽ thấy cái cầu nó bẩn thiểu như thế nào. bao nhiêu bụi bặm bám hết lên đó, lâu lâu đi ngang nó rớt lên đầu một cục .
xấu với đẹp gì ở đây , người ta làm đường cho subway chạy ầm ầm cả 100 năm nay có thấy du khách nào đi về chê xấu đâu , toàn là vẽ chuyện
bash.gif
bash.gif
bash.gif
bash.gif
bash.gif
 
Hạng C
20/9/08
522
21
18
51
Em thấy là chỉ có giải pháp cầu sắt này mới làm cho giao thông được THÔNG thôi. Tp. Mình ngã tư ngã bảy nhiều quá, ùn ứ luôn xuất phát từ chổ này.